วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกไม่มีหมวดหมู่ครอบครัว"รัตนพันธ์"เปิดรณรงค์คัดค้านอภัยโทษทักษิณ

Related Posts

ครอบครัว”รัตนพันธ์”เปิดรณรงค์คัดค้านอภัยโทษทักษิณ

วันที่ 21 ส.ค.66 นายสรายุทธ รัตนพันธ์ เปิดเผยว่า ครอบครัว”รัตนพันธ์”ได้ทำหนังสือทูลเกล้าถวายฎีกา ขอความเป็นธรรมกรณีที่เกิดขึ้นระหว่างครอบครัว”รัตนพันธ์”กับ SC ASSET ที่มี”ชินวัตร”เป็นเจ้าของ และ อุ๊งอิ๊ง ถือหุ้นใหญ่
โดยรายงานความคืบหน้าคดีฯ ที่ศาลแพ่งที่ พ.881/2566 รับคำฟ้องแย้ง 1,503 ล้านบาท
และคัดค้านการขอพระราชทานอภัยโทษ นายทักษิณ ชินวัตรซึ่งมีข่าวว่าจะกลับประเทศไทยโดยไม่ต้องรับโทษจากคำพิพากษาของศาล หรือรับโทษไม่นาน ถ้าเหตุเกิดเช่นนั้นจริงความเสมอภาคความเท่าเทียมของประชาชนตามรัฐธรรมนูญคงไม่เสมอกัน ประชาชนจะสับสนเรื่องความถูกต้องชอบธรรม เสาหลักความยุติธรรมในชาติที่ประชาร่วมกันปกปักษ์ต้องล้มครืนเพื่อสนองมนุษย์ผู้เดียวคงหาใช่ไม่
และในทางกลับกันขอให้ลงโทษนักโทษชายทักษิณ ชินวัตร เต็มวันเดือนและปีตามคำพิพากษาของศาลสถิตยุติธรรมครบตามจำนวน เพื่อให้ความยุติธรรมคงอยู่ควบคู่กับประชาชนทั่วทุกคนในสังคมไทยอย่างเสมอภาคเท่าเทียม มิให้นักโทษคนเดียวนี้มาอยู่เหนือความยุติธรรมและทำลายกฎแห่งความยุติธรรมของไทย เพียงนั่งเครื่องบินส่วนตัวเข้ามารับโทษน้อยนิดเพื่อย่ำยีหัวใจคนไทยผู้รักความยุติธรรมกว่า 70 ล้านคน ซึ่งเนื้อหาแห่งคดีที่ถูกพิพากษาล้วนทุจริตคอร์รัปชั่นเพื่อประโยชน์แห่งตน
อีกทั้งคดีความในศาลระหว่างครอบครัวรัตนพันธ์กับชินวัตรจะเป็นเช่นใด?
ด้วยชินวัตรเป็นเจ้าของ SC ASSET ผูกผลประโยชน์เป็นที่ประจักษ์ เกี่ยวเนื่องเชื่อมโยงคดี “รัตนพันธ์” ชัดแจ้งมากกว่า 6 คดี ซึ่งในปัจจุบันผลการเลือกตั้งปรากฏ ก.ล.ต.กับ DSI ยังปฏิบัติขัดขั้นตอน ร่วมมือกับนักกฎหมายของ SC นำพยานเท็จเข้าปรักปรำขาดการไต่สวนรอบคอบเพื่อตัดตอนคดี ครอบครัวรัตนพันธ์ จึงขอความเป็นธรรมทุกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นร่วมกับ SC ASSET ชินวัตรเจ้าของ-อุ๊งอิ๊งถือหุ้นใหญ่ และจึงขอเป็นตัวแทนในการคัดค้านหนังสือขอพระราชทานอภัยโทษเฉพาะรายจากผู้ขอทุกฉบับทุกรายไป ทั้งทางสายเลือดหรือบุตรและอดีตภรรยา ทั้งจากหน่วยงานรัฐส่วนใดที่อาจจะมีความพยายามช่วย หรือผู้เกี่ยวพันอื่นใดที่เกี่ยวพันกับนักโทษหนีคดีทักษิณ ชินวัตร ซึ่งอาจจะมีหนังสือขอพระราชทานอภัยโทษเฉพาะรายมาก่อนหน้านี้ หรือหลังจากหนังสือฉบับนี้ จึงขอให้หนังสือฉบับนี้* มีผลสมบูรณ์ตามรัฐธรรมนูญ และ/หรือ ให้เป็นไปตามเจตนารมณ์การคัดค้านๆ ของครอบครัวรัตนพันธ์ และของประชาชนชาวไทยที่ร่วมใจกันรณรงค์ออนไลน์ https://chng.it/G49WNzPqkZ

77 จังหวัด เพื่อช่วยกันค้ำยันเสาหลักความยุติธรรมของชาติให้ตั้งอยู่คู่ประชาด้วยเสมอภาคเท่าเทียมหลังจากการทูลเกล้าถวายฎีกา
จึงขอคัดค้านการอภัยโทษทุกรูปแบบ ไม่เว้นแม้นแต่การพระราชทานอภัยโทษเป็น การทั่วไปตามพระราชกฤษฎีกาของแต่ละปี (ถ้ามี) เป็นเพราะการกระทำของนักโทษชายรายนี้ มีการคอร์รัปชั่นแล้วยังทำให้ประเทศชาติต้องพบกับความสูญเสียและเสียหายอย่างใหญ่หลวงสืบเนื่องติดต่อกันมายาวนาน 17 ปี

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts