วันศุกร์, กันยายน 27, 2024
หน้าแรกต่างประเทศจีนทูตจีน พบเศรษฐา ยินดีนั่งนายกฯ เชิญเยือนจีน พบสี จิ้นผิง กระชับสัมพันธ์

Related Posts

ทูตจีน พบเศรษฐา ยินดีนั่งนายกฯ เชิญเยือนจีน พบสี จิ้นผิง กระชับสัมพันธ์

เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม นาย หาน จื้อเฉียง (Han Zhiqiang) เอกอัคราชฑูตจีนประจำประเทศไทย พร้อมด้วย อัคราชฑูต อู๋ จื้ออู่ (Wu Zhiwu) และคณะเข้าพบเพื่อแสดงความยินดีกับนายเศรษฐา ทวีสิน ในโอกาสได้รับพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯแต่งตั้งเป็นนายกรัฐมนตรี โดยมีนายแพทย์พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช นายปานปรีย์ พหิทธานุกร นายจักรพงษ์ แสงมณี และ นางสาวสรัสนันท์ อรรณนพพร ร่วมพบปะด้วย

นายเศรษฐา กล่าวว่า ประเทศไทยให้ความสำคัญต่อนโยบายการยกระดับความสัมพันธ์ระหว่างไทย-จีนให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้นในทุกมิติ ทั้งเศรษฐกิจ สังคมและวัฒนธรรม และในโอกาสนี้ มีการหารือถึงแนวทางการผ่อนปรนมาตรการและเงื่อนไขการทำวีซ่าเข้าประเทศไทย เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและการลงทุนระหว่างสองประเทศก่อนที่จะเข้าสู่ฤดูกาลท่องเที่ยวช่วงปลายปี

โดยทาง ท่านเอกอัคราชฑูต หาน จื้อเฉียง กล่าวว่า ไทยเป็นหุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์ (Strategic partner) ที่สำคัญ โดยจีนพร้อมให้ความร่วมมือและสนับสนุนนโยบายของรัฐบาลภายใต้การนำของพรรคเพื่อไทย พร้อมกับกล่าวเชิญนายกรัฐมนตรีเยือนสาธารณรัฐประชาชนจีนอย่างเป็นทางการ เพื่อกระชับความสัมพันธ์และหารือแนวทางในการพัฒนาเศรษฐกิจ ร่วมกับประธานาธิบดี สี จิ้นผิง (Xi Jinping)

ภาพ มติชน

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts