วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2024
หน้าแรกคอลัมนิสต์ชัชวาลย์ ชาติสุทธิชัย“ไฮด์ปาร์กลงกระดาษ” โดย “ชัชวาลย์ ชาติสุทธิชัย” พบ “คนสำคัญ” ใน “ฝัน”? (ฝันยี่สิบสี่) “ตู่พึ่งเหลี่ยม” หรือ...

Related Posts

“ไฮด์ปาร์กลงกระดาษ” โดย “ชัชวาลย์ ชาติสุทธิชัย” พบ “คนสำคัญ” ใน “ฝัน”? (ฝันยี่สิบสี่) “ตู่พึ่งเหลี่ยม” หรือ “เหลี่ยมพึ่งตู่”?

ทุกองค์กรชาติ ต้องมีการปฏิรูปที่เหมาะสม สอดคล้องกับความเป็นจริง มิใช่ “ปฏิรูปปลอม” คือ “ล้มล้าง” หรือ“สุดโต่ง” จนต้องพ่ายแพ้อย่างไม่เป็นท่า!!! 9 ปี ที่ “บิ๊กตู่” กับ “สองปอ” ไร้ปัญญาแก้ “ต้นเหตุปัญหาชาติ” จนต้องมี “ดีลลับ” หันไปพึ่ง“บิ๊กเหลี่ยม”จอมโกงชาติ ซึ่งหนี“คดีความ”กับหนี “คุก” เผ่นไปอยู่ต่างแดนนานถึง “17 ปี” ให้กลับมาช่วยชาติว่ะ..?!


“ฝันผม” จมอยู่แต่เรื่อง “นายกฯตู่” ซึ่งเป็น“เผด็จการทหารนาน 5 ปี” ชนิดไม่คุ้มค่ารัฐประหาร บอกจะ “ปฎิรูปชาติก่อนเลือกตั้ง” แต่ทำ “เสียของ”! แถมยัง“สืบทอดอำนาจอีก 4 ปี”ผ่านการเลือกตั้ง รวมแล้ว“นายกฯตู่”อยู่ในอำนาจนาน 9 ปี แต่ไม่ได้ปฏิรูปแก้ปัญหาสำคัญของชาติเลย!! ประวัติศาสตร์การเมืองของ “นายกฯ คนที่ 29” ได้ “บันทึกความล้มเหลว”ไว้เรียบร้อยแล้ว!!! ว่า“พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา” ล้มเหลวโดยสิ้นเชิง ในการปราบคนโกงชาติ! ในการลดความเหลื่อมล้ำในสังคม! ในการปฎิรูปชาติในมิติสำคัญๆ ฯลฯ

สำหรับเรื่อง “ดีลลับ”.. แม้จะไร้การพูดอย่างตรงไปตรงมา แต่หลากพฤติกรรม “บอกให้รู้” ว่า “เหลี่ยม” กับ “ใครบางคน” มีการ “เจรจาพิเศษ” กัน ทำให้ขณะนี้ชาติไทยเกิดเรื่อง“เข็มขัดสั้น” หรือ “คาดไม่ถึง” ขึ้นมากมาย เช่น หนึ่ง- “เหลี่ยม” กล้ากลับมา “ติดคุก”!? ฤา “เขา” กลับมา “ทำงานลับ” เพื่อไม่ให้ “บางพรรค” ได้เป็นรัฐบาล และจะต้อง “หายไป” ในอนาคต ส่วนเรื่อง “ติดคุก” เป็นเพียง “พิธีกรรม” เท่านั้น?


สอง- “พิธาคิโอ” นำ “พรรคก้าวไกล” ชนะเลือกตั้งอันดับหนึ่ง แต่กลายเป็นฝ่ายค้านเฉยเลย! ก็เพราะหาเสียงนำเสนอ 300 กว่าเรื่องกับหลายนโยบาย รวมถึงข้ออ้าง “ปฏิรูปปลอม” หวังจะ “ปฏิวัติล้มล้าง”? ที่“สุดโต่ง”จน“8 พรรคร่วมรัฐบาลพิธา” ไม่ยอมให้นำเรื่องแก้หรือยกเลิก“มาตรา 112” ลงไว้ใน MOU! นโยบาย “สุดโต่ง” ทำให้ “ส.ส.ร่วมรัฐบาลตู่” และ “ส.ว.” ทั้งหลาย ซึ่ง “นายกฯตู่” กับ “รองนายกฯป้อม” แต่งตั้งมากับมือ ไม่เอาด้วยกับ “พรรคก้าวไกล” ผลโหวต “พิธา” จึงเป็นได้แค่ “นายกฯทิพย์” ยืนโด่เด่เดียวดายอยู่ “กลางไร่ส้ม”!


หนำซ้ำ! ชะตากรรม “แกนนำพรรค” ก็ลูกผีลูกคน เพราะถูกร้องเรียนในหลากเรื่อง ส่วนจะถูกลงโทษหรือไม่-ยังไม่รู้? “พรรคก้าวไกล” จะถูก “ยุบ” หรือเปล่า-ก็ไม่รู้อีกเช่นกัน? ฯลฯ สาม-สถานะของ “นักโทษชายทักษิณ” กำลังถูก “สื่อฯ” กับ “ผู้คน” ตั้ง “คำถาม”กระหึ่มว่า “เหลี่ยม” เป็น “นักโทษ”หรือเป็น “เทวดา” กันแน่? เพราะ “รัฐบาลตู่”กับ“กลไกรัฐ” บางส่วน ต้อนรับเป็นพิเศษราวกับ “วีรบุรุษ” ปล่อยให้สื่อฯแพร่ภาพอย่างครึกโครม? ได้พบกับ “ลูกๆ”? ได้ทักทายกับ“แกนนำพรรคเพื่อไทย”? ได้โบกมือกับมวลชน “คนเสื้อแดง”? ตำรวจกับข้าราชการบางคนทำความ “เคารพ”? รถนำสู่ “เรือนจำรัฐ” ขบวนยาวเหยียด.. ฯลฯสี่-สุขภาพของ “นักโทษชายทักษิณ” ที่ผู้คนเห็นเต็มตา ปรากฎตัวที่สนามบินดอนเมือง ท่วงท่าร่าเริง ยิ้มแย้ม ก้าวย่างมั่นคง ทว่า!.. เข้า “เรือนจำกลาง” ไม่กี่ชั่วโมง พอเข้ายามวิกาล “สุขภาพเหลี่ยมย่ำแย่ลง” จนกรมราชทัณฑ์ต้องส่งตัวไปรักษา ณ ห้องพักหรูใน “โรงพยาบาลตำรวจ”!


แน่นอน.. ถ้า “เหลี่ยม” ป่วยหนัก “จริง”! รัฐต้องใช้ “หมอ” กับ “โรงพยาบาล” ที่มีศักยภาพดีที่สุด ดูแลรักษาทันที ในฐานะ “นช.คนสำคัญ” และ “อดีตบุคคลสำคัญ” ของชาติ แต่.. “เหลี่ยม” ป่วยหนักจริงหรือ?ห้า-ข้อสังเกตเรื่อง “มือ” ของ“ส.ว.”สาย “พี่น้องสองปอ” ในการลงมติโหวตนาย “เศรษฐา ทวีสิน” ให้เป็น“นายกฯคนที่ 30” โดยสื่อฯและผู้คนมองว่า “ส.ส.” ของ “พรรคป้อม” และ “พรรคตู่” ยกมือหนุน“เศรษฐา”พร้อมเพรียง ส่วน “ส.ว.”สาย“ป้อม”ยกมือไม่เต็มที่ว่ะ ขณะที่ “ส.ว.” สาย“นายกฯตู่“ ยกมือหนุน“เศรษฐา”แบบเต็มร้อยเลยนะโว้ย!..


สื่อฯกับผู้คนล้วนมองตรงกันว่า “นายกฯเศรษฐา” เกิดได้เพราะ “นายกฯตู่”! ทว่าหลายฝ่ายได้เผย “ข่าวลึกแต่ไม่ลับ” ว่า “รัฐบาลเศรษฐา”เกิดได้ เพราะ“ทุนใหญ่บางค่าย”ช่วยประสาน ผลักดันให้ “นายกฯตู่” ตัดใจวางมือจาก “เวทีการเมือง”! การตั้ง “นายกฯเศรษฐา” ครั้งนี้ สื่อฯสายทหารกับการเมืองเผยว่า “พี่น้องสองปอ” ต้องร้าวลึกกันอีกครั้ง ด้วยข้อกล่าวหาฉกรรจ์ว่า “ปอตู่” หักหลัง “ปอป้อม” ผู้ซึ่งกำลังจะพลิกเกมการเมือง หวังขึ้นเป็น “นายกฯปอใหญ่” แต่ดันมาถูก “ปอเล็ก” โผล่มาขวางทางปืนดื้อๆเลยว่ะ?


“คนในป่ารอยต่อ”จึงต้อง“ชีช้ำกะหล่ำปลี” เกือบทำให้พรรคต้องเป็น“ฝ่ายค้าน”ไปซะแล้ว!? ยังดีนะที่“ชายป๊อด”กับ“ผู้กองแป้ง” ส่ง“กอไผ่”ไปส่งเสียงฝ่า“ลมพายุ”ว่า “ส.ส.พรรคป้อม”ทั้งหมด ยินดียกมือให้ “เศรษฐา” โดยไม่มีเงื่อนไขใดๆนะโว้ย..!! ด้วยพลัง“มือ”ท่วมท้นของ “ส.ว.สายตู่”..“เศรษฐา” จึงได้เป็น “นายกฯคนที่ 30” เหลือก็แค่การ “ตั้งรัฐบาลเศรษฐา” ที่จัดสรรตำแหน่ง “รมต.” เรียบร้อย แม้ตำแหน่ง “รมช.” ยังแย่งกันอุตลุดนิดหน่อย ทว่าในที่สุด ทุกอย่างจะ“ลงตัว”เรียบร้อยโรงเรียน“เศรษฐา ณ เพื่อไทย”แน่นอน!

แต่ฉากที่ “เจ็บใจป้อมจี๊ดๆ” ยิ่งขึ้น คือเมื่อ “สองนายกฯ” คนหนึ่ง-กำลังจะตกสวรรค์! อีกหนึ่ง-กำลังคิดว่าจะพุ่งสู่สวรรค์! ได้นัดแนะกันไปร้องเพลง “นกเขาขันคู” ชี้นกชมไม้ในทำเนียบรัฐบาล โดย “นายกฯตู่” ที่ปราบ “คนเสื้อแดง” ได้พบกับ “นายกฯใหม่” ของ “พรรคคนเสื้อแดง” สลายขั้วหันมา “จูบปาก” ในบรรยากาศที่นอบน้อมต่อกัน..อืม..น่ารักน่าชังสุดๆเลยว่ะ! “คนในชาติ” ปรองดองสมานฉันท์กันแล้ว! “บิ๊กตู่” ไปเที่ยวใช้เงินทองได้เลย! “เหลี่ยม” กลับไทยปลื้มสุข ปล่อยให้ “คนของรัฐ” วุ่นวายกันไปว่า “เหลี่ยม” เป็น“นช.ชายหรือเทวดา”? ซึ่ง“อิ๊ง”ตอบไปแล้วว่า “พ่อเป็นเทวดา”นะจ๊ะ! อืม..นะจ๊ะ และนะจ๊ะ!

เอ๊ะ! “ตู่พึ่งเหลี่ยม”? เอ๊ะ! หรือ“เหลี่ยมพึ่งตู่”? หรือว่า.. “นายกฯ-นักโทษชาย”กำลังผลัดกันเกาหลังให้กันหว่า?

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts