วันอาทิตย์, เมษายน 28, 2024
หน้าแรกคอลัมนิสต์ชัชวาลย์ ชาติสุทธิชัย“ไฮด์ปาร์กลงกระดาษ” โดย “ชัชวาลย์ ชาติสุทธิชัย” พบ“คนสำคัญ” ใน “ฝัน”? (ฝันยี่สิบห้า) “รัฐนาวาเศรษฐา” กลางพายุ!?

Related Posts

“ไฮด์ปาร์กลงกระดาษ” โดย “ชัชวาลย์ ชาติสุทธิชัย” พบ“คนสำคัญ” ใน “ฝัน”? (ฝันยี่สิบห้า) “รัฐนาวาเศรษฐา” กลางพายุ!?

วันก่อน “เหลี่ยม-ตู่-คู่อาฆาต”! วันนี้ “ตู่-เหลี่ยม-เพื่อนซี้”?! ใน “ฝัน” ผมแว่วเสียงประสานของ “ตู่-เหลี่ยม” ว่า.. “ใครไม่จบช่างมัน.. เราไม่แคร์”! “เหลี่ยม-ตู่ ตู่-เหลี่ยม” เคย “เห็นต่าง” เคยต่อสู้กันอย่างเอาเป็นเอาตาย! “คนถือหางสองฝ่าย” เสียน้ำลายด่าทอกัน! ปักหลักสู้กันยาวนานเกือบ 2 ทศวรรษ หลายคนบาดเจ็บ หลายคนติดคุก ที่ล้มตายก็ไม่ใช่น้อย แต่วันนี้ ทั้ง “สองฝ่าย” หันมา “จูบปาก” เรื่องทำท่าจะจบลงด้วยดีอย่างฉับพลันว่ะ?!


“บิ๊กตู่” ทำรัฐประหารและสืบทอดอำนาจผ่านการเลือกตั้ง โดยสิ้นปัญญา ไม่สามารถ “แก้ต้นเหตุปัญหา” ให้ชาติกับประชาชนได้สักเรื่อง ไม่มีผลงานทั้งปราบคนโกงชาติจริงจัง! ไม่ได้ลดความเหลื่อมล้ำให้กับสังคม! ไม่เคยปฏิรูปชาติในมิติสำคัญๆให้ประชาชนเลย ฯลฯ เลือกตั้งครั้งแรก-ได้ “ส.ส.เขต” พ่ายพรรค “เหลี่ยม” แต่ด้วยหมากกลสารพัดที่“กูรู”วางไว้อย่างแยบยล “บิ๊กตู่” จึงได้เป็น “นายกฯ” อีกครั้ง! เลือกตั้งครั้งล่าสุด-พรรค “ตู่” แพ้พรรค “เหลี่ยม” ยับเยิน! ที่สำคัญ “พรรคไม่เอาเจ้า” ชนะที่หนึ่งว่ะ!
“ฝันผม” รู้ว่า “ตู่แอนด์เหลี่ยม” และ “ผู้เกี่ยวข้อง” จึงต้องทำ “ดีลลับ” แบบ “แก้ผ้าเอาหน้ารอด” โดยไม่ได้บอก “พี่ป้อม” และ “ใครหน้าไหน” ทั้งนั้น เป้าหมายคือ “ก้าวไกล”ต้องไม่ได้เป็น“นายกฯ”! “พรรคก้าวไกล” ต้องไม่เป็นแกนนำตั้ง “รัฐบาล”! แผนลับนี้ใช้ “ส.ส.” กับ “ส.ว.” จัดการ! จน “พิธาคิโอ”อดเป็น “นายกฯคนที่30”! “พรรคก้าวไกล” เปิดประตู “ทำเนียบตึกไทยคู่ฟ้า” ไม่ได้ ฯลฯ จึงถึงคราต้องเปลี่ยน “แกนนำตั้งนายกฯ” มาเป็น “เพื่อไทย”!


นักการเมือง “เพื่อไทย” นำโดย “ชลน่าน-ภูมิธรรม-ประเสริฐ” จึงประสานกับพรรคการเมืองอีกขั้วทันที โดยมี “ทีมงานลับ” ทำงานกันจ้าละหวั่น แบบเปิดเผยและอย่างลับๆล่อๆ และมี “เหลี่ยม” กับ “ลูกสาว” แอบบงการ จนใกล้จะถึงวันเลือก “นายกฯคนใหม่” ในวันที่ “22 สิงหาคม 2566” โดย“เหลี่ยม” ได้ตรวจสอบความพร้อมทุกจุดว่า..
“เลือกตั้งนายกฯพร้อมใช่ไหม?” ทุกจุดตอบพร้อมกัน “พร้อมครับนาย”! “นาย” ย้ำซ้ำอีกว่า “เศรษฐานะโว้ย.. เอ้อ..พร้อมแน่นะ?” เสียงยืนยันพร้อมแล้วพร้อมอีก!
มีบางเสียงเล็ดลอดแสดงอาการกังวลว่า “แม่..ห่วงว่ามันจะหักหลัง “พ่อ”หรือเปล่า?” แต่“นาย”ก็ยังยืนยัน “อั้วจะกลับวันเดียวกับเลือกตั้งนายกฯเศรษฐา!”


“ส.ส.พรรคป้อม”ยกมือเต็มร้อย! แต่ “ส.ว.” สายป้อมยกมือไม่เต็มร้อยว่ะ! ส่วน “ส.ส.-ส.ว.ตู่” ยกมือครบเลยว่ะ! “ป้อม”หายเงียบอยู่แต่ในบ้านป่ารอยต่อ! ส่วน “นายกฯตู่” ต้อนรับ “นายกฯเศรษฐา” อบอุ่นหวานชื่น ชี้นกชมไม้ในทำเนียบตึกไทยคู่ฟ้า ดุจเพลงอมตะ“นกเขาคูรัก” เล่นเอา “ลุงป้อม” กับอีกหลายคน โดยเฉพาะ“แกนนำกลุ่มก้าวหน้า”และ“แกนนำพรรคก้าวไกล” ปวดหัวจี๊ด ร้าวถึงขั้วหัวใจ เพราะ “ไร้ฝีมือกับสิ้นปัญญา” ในการตั้งทั้ง “นายกฯ” กับ “รัฐบาล”? หลัง “เศรษฐา” ได้เป็น “นายกฯคนที่ 30”! รวมทั้งตั้ง “รัฐบาลใหม่” เรียบร้อย ด้วยบารมีของ “เหลี่ยม&ปู” เลยนะเว้ยเฮ้ย! เอ้อ!..“นายกฯตัวสูง” ไม่ได้เลือกรัฐมนตรีเองสักคน! พรรคเพื่อไทย-“เหลี่ยม” เลือกให้! พรรคภูมิใจไทย- “เน-หนู” เลือกให้! พรรคพลังประชารัฐ- “ป้อม-ป๊อด” เลือกให้! พรรครวมไทยสร้างชาติ- “ตู่-ทุนพลังงาน” เลือกให้! พรรคอื่นๆก็มี- “คน” เลือกให้เช่นกันว่ะ!


“เศรษฐา” นายกรัฐมนตรีตัวสูงอันดับ 2 ของโลก มีพรรคร่วมรัฐบาล “11 พรรค” จะบริหารชาติได้ดีอย่างเป็นเอกภาพ “หันซ้าย-หันขวา”เต็มร้อยหรือ? “ครม.เศรษฐา”คงจะอุตลุด ไม่มี“ใครยอมใคร”แน่นอน! “ฟันธง”ล่วงหน้าได้เลยว่า “นายกฯเศรษฐา” จะคุม “หางเสือรัฐนาวา” ชนิดไร้อนาคตสดใส “ผลงานหลัก” ส่อไปในทางย่ำแย่ลง ชาติจะไม่เจริญรุ่งเรืองเท่าที่ควร ชีวิตความเป็นอยู่ประชาชน จะยังคงอยู่ในเกณฑ์ด้อยคุณภาพ ภาพรวมของสังคมไทย จะยังคงไม่พัฒนาให้ดีขึ้นอย่างยั่งยืน ฯลฯ ยิ่งมี “เหลี่ยม” คอยบงการชี้นิ้วแบบลับๆล่อๆ เป็นที่รู้กัน ด้วย“เหลี่ยม”ยอมกลับมา“รับผิด”ในคดีความต่างๆ และได้“ขอพระราชทานอภัยโทษ” ซึ่งได้รับพระเมตตาจาก“ในหลวงรัชกาลที่ 10” ลดโทษให้ “นักโทษชายเด็ดขาดเหลี่ยม”ที่ต้องโทษจำคุก “8 ปี” ทรงลดโทษเหลือเพียง “1 ปี” ซึ่ง“นักโทษเทวดาเหลี่ยม”อาจติดคุกไม่กี่เดือน หรืออาจไม่ต้องติดคุกสักวันให้ต้องระคายเคืองกายใจ“เหลี่ยม” เลยก็ได้ ด้วยข้ออ้างที่ “กรมราชทัณฑ์” อาจระบุไว้แล้วว่า “นักโทษเหลี่ยม” สูงวัยและป่วยด้วยโรคร้าย เข้าข่ายต้องให้ “ลูก-เมีย” นำตัวไปอยู่ที่ “บ้าน” ได้…โดยมี“บุคคลากรทางการแพทย์”ติดตามดูแลอย่างใกล้ชิด..อ้อ.. ถ้า “ใครหน้าไหน” ห่วงใย “บิ๊กเหลี่ยม” กรุณา“ย.ห. อย่าห่วง”ว่ะ! ส่วนเรื่องที่“เหลี่ยม”จะไม่ยุ่งเกี่ยวกับ“การเมือง”นั้น.. “เหลี่ยม” บอกรัวๆ จะไม่ยุ่งเกี่ยวกับ “การเมืองไทย” อย่างแน่นอน..เชื่อเหอะ!? เชื่อเถอะ!? เชื่อสิโว้ย!?


อันพระมหากรุณาธิคุณล้นพ้นที่ “รัชกาลที่ 10” ทรงมีให้แก่ “นักโทษเทวดาเหลี่ยม” กับ “ครอบครัว” และ“ผู้เกี่ยวข้อง” คนไทยถือหลักว่า “ทำผิด” แล้ว “รู้สำนึก” ว่า“ตนทำผิด” และกลับตัวกลับใจ หันมาทำดีให้ชาติกับประชาชน ย่อมเป็น“สิ่งที่คนไทยให้อภัยคนไทยด้วยกัน”ได้อย่างแน่นอน! แต่! แต่อีก! แต่อีกครั้ง! ประชาชนหวังว่า ในอนาคต “นักโทษเทวดาเหลี่ยม” กับ “ครอบครัว” และ “พรรคพวก” จะ “ไม่ทำผิด” ต่อ “ชาติประชา” อีกนะเฟ้ย..!!! ส่วน“ชาวไทย”ก็ต้องทำใจร่มๆ และ “อย่าคิดมาก” จนนำไปสู่ “ความท้อแท้” หรือ “หมดกำลังใจ” เพราะความงดงามของ“ชาวไทย” คือล้วนรักชาติ-ศาสนา-พระมหากษัตริย์ ชนิดที่“ใครหน้าไหน”จะมาละเมิดหรือล้มล้างมิได้เด็ดขาด “ผมฝัน” ต่อว่า..ชาวไทยยังคงรักชาติ-ศาสนา-พระมหากษัตริย์..เช่นเดิม และมากขึ้นกว่าเดิม..

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts