วันอาทิตย์, กันยายน 22, 2024
หน้าแรกข่าวประชาสัมพันธ์ทุกภาคส่วนในพื้นที่บูรณาการร่วมเตรียมจัดระเบียบท่าเทียบเรือท่องเที่ยวพัทยาใต้และชายหาดในพื้นที่เมืองพัทยา

Related Posts

ทุกภาคส่วนในพื้นที่บูรณาการร่วมเตรียมจัดระเบียบท่าเทียบเรือท่องเที่ยวพัทยาใต้และชายหาดในพื้นที่เมืองพัทยา

(31 ส.ค. 66) นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา ประชุมจัดระเบียบท่าเทียบเรือท่องเที่ยวพัทยาใต้และชายหาดในพื้นที่เมืองพัทยา โดยมีนายพิสิษฐ สิริสวัสดินุกูล นายอำเภอบางละมุง เป็นประธานประชุมฯ ซึ่งมีนายวุฒิศักดิ์ เริ่มกิจการ รองนายกเมืองพัทยา พร้อมด้วย ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยา ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาพัทยา หัวหน้าส่วนราชการ สมาชิกสภาเมืองพัทยา หน่วยงานและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าประชุมหาแนวทางแก้ไขปัญหา ห้องประชุมทัพพระยา ศาลาว่าการเมืองพัทยา

ตามที่ได้มีการเสนอข่าวผ่านสื่อสังคมออนไลน์ เกี่ยวกับการทะเลาะวิวาทและทำร้ายร่างกายระหว่างกลุ่มผู้ประกอบการเรือ เมื่อวันที่ 26 – 27 สิงหาคม 2566 บริเวณท่าเทียบเรือท่องเที่ยวพัทยาใต้ สาเหตุเกิดจากการแย่งลูกค้ากันและตกลงราคาเรือกันไม่ได้ รวมทั้งปัญหาความไม่เป็นระเบียบเรียบร้อยที่เกิดขึ้นบริเวณชายหาดในเขตเมืองพัทยา ส่งผลให้เสียหายต่อภาพลักษณ์การท่องเที่ยวเมืองพัทยา


ดังนั้น เพื่อเป็นการแก้ไข้ปัญหาดังกล่าว วันนี้จึงได้ประชุมจัดระเบียบท่าเทียบเรือท่องเที่ยวพัทยาใต้และชายหาดในพื้นที่เมืองพัทยา เพื่อหาแนวทางการแก้ไขและจัดระเบียบ ลดความขัดแย้งทะเลาะวิวาทของผู้ประกอบการเรือ โดยกำหนดมาตรการจัดระเบียบการประกอบการเรือประเภทต่างๆ ซึ่งในประชุมได้มีการเสนอให้เริ่มทดลองวันเสาร์ อาทิตย์ นี้ โดยจัดทำป้าย นำกำลังเจ้าหน้าที่สำรวจ คอยห้ามปราบ และตักเตือนห้ามผู้ประกอบการแย่งให้บริการเชียร์เชิญชวนนักท่องเที่ยวเด็ดขาดให้ผู้ประกอบการเรือขึ้นทะเบียนให้ถูกต้องตามที่กฎหมายกำหนด พร้อมกำหนดจุดจำหน่ายตั๋ว และจอดเรือ รับ – ส่ง นักท่องเที่ยว พร้อมมอบหมายส่วนที่เกี่ยวข้องบูรณาการร่วมดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยแต่ละจุดให้ชัดเจน โดยรอบบริเวณท่าเทียบเรือท่องเที่ยวพัทยาใต้ พร้อมลงพื้นที่สำรวจตามจุด เพื่อรับทราบปัญหา และหาแนวทางแก้ไขปัญหา พร้อมทั้งเชิญผู้ประกอบการเรือ เพื่อชี้แจงกฎและระเบียบข้อบังคับให้เป็นรูปธรรม


นอกจากนี้ ในที่ประชุมได้มีการหารือเกี่ยวกับพื้นที่บริเวณชายหาดของเมืองพัทยา เช่น หาดจอมเทียน หาดพัทยา ปัจจุบันได้มีการเสริมทรายให้กว้างขึ้น จึงเป็นสถานที่พักผ่อนของประชาชนและนักท่องเที่ยวแห่งใหม่ ที่นิยมไป
พักผ่อน ทานอาหาร และสังสรรค์ ทำกิจกรรมต่างๆ ทั้งกลางวัน กลางคืนจนถึงรุ่งเช้า ก่อให้เกิดปัญหาความไม่สงบเรียบร้อย เหตุเดือดร้อนรำคาญและปัญหาความสะอาดในพื้นที่ ซึ่งปัจจุบันได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ ลงพื้นที่สำรวจตามจุด ตั้งแต่เวลา 20.00 – 02.00 น ตลอดแนวชายหาด โดยมติในประชุมมอบหมายเจ้าที่ที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่เพื่อจับกุมผู้ประกอบการที่ลักลอบจำหน่ายน้ำกระท่อม ยาเสพติด พลุไฟ และเสื่อ เด็ดขาด หากฝ่าฝืนจับปรับตามกฎหมายกำหนด และขอความร่วมมือนักท่องเที่ยวห้ามเปิดเสียงเพลงดังเกินเวลา 02.00 น. พร้อมทั้งคอยดูแล ป้องกันการทะเลาวิวาท เพื่อรักษาความสงบเรียบร้อย เพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวที่ดีของเมืองพัทยา

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts