วันศุกร์, กันยายน 20, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมศรีฯ เตรียมนำชาวดอนเมือง-บางเขนร้อง ป.ป.ช.เอาผิดผู้ว่าฯกทม.ออกคำสั่งเวนคืนมิชอบ

Related Posts

ศรีฯ เตรียมนำชาวดอนเมือง-บางเขนร้อง ป.ป.ช.เอาผิดผู้ว่าฯกทม.ออกคำสั่งเวนคืนมิชอบ

วันที่ 14 ก.ย.66 นายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน เปิดเผยว่า ตามที่ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่คำสั่ง กทม. ตั้งเจ้าหน้าที่เวนคืนที่ดิน เข้ารื้อถอน แจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีผู้ที่ขัดขวางการปฏิบัติงาน เพื่อสร้างถนนทางหลวงท้องถิ่น สายเชื่อมระหว่างถนนวิภาวดีรังสิต เชื่อมกับถนนพหลโยธิน มีผลบังคับทันทีตั้งแต่ 7 ก.ย. 2566 เป็นต้นไป โดยลงนามโดยนายวิศณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ปฏิบัติราชการแทนผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในฐานะเจ้าหน้าที่นั้น

คำสั่งดังกล่าวอ้างว่า ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครในฐานะเจ้าหน้าที่เวนคืน ตามพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืนเพื่อสร้างทางหลวงท้องถิ่น สายเชื่อมระหว่างถนนวิภาวดีรังสิตกับถนนพลโยธิน พ.ศ. 2561 จึงมีคำสั่งมอบอำนาจให้ผู้อำนวยการสำนักการโยธา ปฏิบัติราชการแทนตามพระราชบัญญัติว่าด้วยการเวนคืนและการได้มาซึ่งอสังหาริมทรัพย์ พ.ศ. 2562 สามารถเข้าทำการรื้อถอนโรงเรือน หรืออสังหาริมทรัพย์อื่นออกไปจากที่ดินของชาวบ้านและนำไปจำหน่ายได้นั้น

กรณีดังกล่าว เป็นการใช้อำนาจรัฐมามัดมือชกประชาชน โดยจ่ายค่าเวนคืนหรือค่าทดแทนในราคาที่ถูกแสนถูก การออกคำสั่งไม่เป็นไปตามกฎหมาย และไม่เป็นไปตามขั้นตอน วิธีการ ตามที่กฎหมายกำหนดไว้ ซึ่งได้สร้างความเดือดร้อนและเสียหายให้กับประชาชนส่วนใหญ่ในแนวเวนคืนดังกล่าวไปมากแล้ว และที่สำคัญอาจมีวาระซ่อนเร้นในลักษณะเอื้อประโยชน์ให้กับเจ้าของพื้นที่ดินข้างแนวเวนคืน โดยเฉพาะบริษัทเรียลเอสเตรทขนาดใหญ่ ซึ่งเป็นบริษัทมหาชน ซึ่งนายกรัฐมนตรีคนปัจจุบันเคยเป็นผู้บริหารอยู่ จึงน่าจะเข้าข่ายเป็นการทุจริตต่อหน้าที่และประพฤติมิชอบของการออกคำสั่งดังกล่าว

ด้วยเหตุดังกล่าวองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน และชาวบ้านที่เดือดร้อนในแนวเวนคืนดังกล่าวจะเดินทางไปยื่นคำร้องต่อ ป.ป.ช.เพื่อชี้ให้เห็นข้อผิดพลาดของการไม่ปฏิบัติตามกฎหมาย เพื่อเอาผิดผิดผู้ว่าฯกทม. รองผู้ว่าฯ ผอ.สำนักการโยธา กทม.และผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดในวันศุกร์ที่ 15 ก.ย.66 เวลา 10.00 น.นี้ ที่ ป.ป.ช.ใหญ่ จ.นนทบุรี

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts