วันเสาร์, กันยายน 28, 2024
หน้าแรกต่างประเทศจีนครม. ไฟเขียว ฟรีวีซ่า นทท. “จีน-คาซัคสถาน” ปลุกการท่องเที่ยวไทย

Related Posts

ครม. ไฟเขียว ฟรีวีซ่า นทท. “จีน-คาซัคสถาน” ปลุกการท่องเที่ยวไทย

(13 กันยายน 2566) ที่ทำเนียบรัฐบาล ในการประชุมคณะรัฐมนตรี ที่มี “นายเศรษฐา ทวีสิน” นายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง เป็นประธานการประชุม ประเด็นสำคัญเกี่ยวกับภาคการท่องเที่ยว คือ การเสนอมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวของประเทศไทย ด้วยการ “วีซ่า-ฟรี” (ยกเว้นวีซ่า) หรือเดินทางเข้าไทยโดยไม่ต้องขอวีซ่า สำหรับนักท่องเที่ยวสองประเทศได้แก่ นักท่องเที่ยวจีนกับคาซัคสถาน

โดยเป็นมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวในช่วงไฮซีซั่น เริ่มวันที่ 25 ก.ย. 2566 – 29 ก.พ. 2567 รวมระยะเวลา 5 เดือน ซึ่งครอบคลุมช่วง “โกลเด้นวีค” หรือช่วงหยุดยาวสำคัญของตลาดจีน 2 ช่วง ได้แก่ วันชาติจีน (1 ต.ค.) กับเทศกาลตรุษจีนในเดือน ก.พ.ปีหน้า

@suebjarkkhao

ครม. ไฟเขียว ฟรีวีซ่า นทท. “จีน-คาซัคสถาน” ปลุกการท่องเที่ยวไทย

♬ เสียงต้นฉบับ – Suebjarkkhao – Suebjarkkhao

สืบเนื่องจาก นายเศรษฐา ได้เป็นประธานการประชุมกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อเตรียมความพร้อมในการรับนักท่องเที่ยว โดยสั่งการให้หน่วยงานด้านความมั่นคงทำงานเชิงรุกเพิ่มความเชื่อมั่นให้นักท่องเที่ยวต่างชาติรวมทั้งคนไทยเ พื่อรองรับการบริหารสถานการณ์ด้านการท่องเที่ยวตามที่คาดการณ์ว่าภายหลังจากการอนุญาตชั่วคราวให้ชาวจีนเดินทางเข้าประเทศไทยแบบไม่ต้องขอวีซ่าไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมจะเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวไทยในตลาดจีน จนมีนักท่องเที่ยวชาวจีนเดินทางเข้าไทยจำนวนมาก

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts