วันจันทร์, กันยายน 30, 2024
หน้าแรกต่างประเทศจีน“สีจิ้นผิง” ชู CIIE กระตุ้นศก.โลก สร้างสรรค์การค้าแบบเปิดกว้าง

Related Posts

“สีจิ้นผิง” ชู CIIE กระตุ้นศก.โลก สร้างสรรค์การค้าแบบเปิดกว้าง

สีจิ้นผิง ชู งานมหกรรมสินค้านำเข้านานาชาติจีน (CIIE) ช่วยสร้างสรรค์การพัฒนารูปแบบใหม่ด้วยความสามัคคีและความร่วมมือจากทุกประเทศ เอื้อประโยชน์ต่อการสร้างสรรค์เศรษฐกิจโลกที่เปิดกว้าง

สำนักข่าวซินหัว รายงาน สีจิ้นผิง ประธานาธิบดีจีน ส่งสารถึงงานมหกรรมสินค้านำเข้านานาชาติจีน (CIIE) ครั้งที่ 6 ซึ่งเปิดฉากขึ้น ณ เทศบาลนครเซี่ยงไฮ้ทางตะวันออกของจีน ในวันอาทิตย์ (5 พ.ย.) ว่า งานมหกรรมสินค้านำเข้านานาชาติจีนประจำปี ซึ่งจัดขึ้นครั้งแรกเมื่อปี 2018 อาศัยประโยชน์จากจุดแข็งของตลาดขนาดใหญ่ของจีน เพื่อเสริมสร้างบทบาทของตนในการเป็นเวทีเพื่อการจัดซื้อจัดจ้างระหว่างประเทศ การส่งเสริมการลงทุน การแลกเปลี่ยนระหว่างประชาชน และความร่วมมือแบบเปิดกว้าง ทั้งยังมีคุณูปการต่อการสร้างสรรค์การพัฒนารูปแบบใหม่ และส่งเสริมการพัฒนาเศรษฐกิจโลก

“การฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลกยังขาดแรงผลักดัน จำเป็นต้องอาศัยความสมัครสมานสามัคคีและความร่วมมือจากทุกประเทศ พร้อมเสริมว่าจีนจะเป็นโอกาสสำคัญสำหรับการพัฒนาของโลกอยู่เสมอ สีจิ้นผิง กล่าว

ปธน.จีนยังให้คำมั่นว่าจีนจะเดินหน้าการเปิดกว้างที่มีมาตรฐานสูงอย่างมุ่งมั่น และจะทำให้โลกาภิวัตน์ทางเศรษฐกิจนั้นเปิดกว้าง ครอบคลุม มีสมดุล และเป็นประโยชน์ต่อทุกคนมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยหวังว่างานมหกรรมฯ จะทำหน้าที่เป็นหน้าต่างสำหรับส่งเสริมรูปแบบใหม่ของการพัฒนา อันจะสร้างโอกาสใหม่ๆ ให้กับโลกผ่านการพัฒนาที่เพิ่มมากขึ้นของจีน และเป็นเวทีสำหรับการเปิดกว้างที่มีมาตรฐานสูง ที่จะทำให้ทั่วโลกได้ร่วมกันแบ่งปันผลประโยชน์จากตลาดขนาดใหญ่ของจีน

สีจิ้นผิงยังแสดงความหวังว่างานมหกรรมฯ จะมีบทบาทมากยิ่งขึ้นในด้านการจัดหาสินค้าและบริการระหว่างประเทศร่วมกัน ซึ่งจะเอื้อประโยชน์ต่อการสรรสร้างเศรษฐกิจโลกที่เปิดกว้าง และช่วยให้ทั่วโลกได้รับประโยชน์จากความร่วมมือแบบที่ทุกฝ่ายล้วนได้ประโยชน์

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts