วันจันทร์, กันยายน 30, 2024
หน้าแรกต่างประเทศจีนจีนลั่น! ไม่ทิ้งประเทศใดไว้ข้างหลัง เดินหน้าพัฒนาด้านสิทธิมนุษยชน

Related Posts

จีนลั่น! ไม่ทิ้งประเทศใดไว้ข้างหลัง เดินหน้าพัฒนาด้านสิทธิมนุษยชน

จีนยึดมั่นแนวคิดการพัฒนาที่ยึดประชาชนเป็นศูนย์กลางมาโดยตลอด ดั่งคำกล่าวที่ว่า “ในทุกสรรพสิ่ง มนุษย์ประเสริฐที่สุด” จีนมุ่งมั่นส่งเสริมความทันสมัยความต้องการของมนุษย์ท่ามกลางกระบวนการส่งเสริมความทันสมัยแบบจีน โดยประธานาธิบดี สี จิ้นผิง กล่าวรายงาน ในการประชุมสรุปและยกย่องการบรรเทาความยากจนแห่งชาติจีน เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564 ว่าจีนสามารถเอาชนะการต่อสู่กับความยากจนในประเทศได้อย่างรอบด้าน ภายใต้เกณฑ์มาตรฐานในปัจจุบันมีประชากรในชนบทหลุดพ้นจากความยากจนอย่างสมบูรณ์กว่า 98.99 ล้านคน มี 832 อำเภอและ 128,000 หมู่บ้าน หลุดพ้นจากความยากจน ความยากจนโดยรวมของภูมิภาคได้รับแก้ไขแล้ว ภารกิจที่ยากลำบากได้เสร็จสิ้นลง และเป็นการสร้างปาฏิหาริย์ที่จะถูกจารึกไว้ในประวัติศาสตร์ของโลกใบนี้

จีนสามารถแก้ไขปัญหาครั้งประวัติศาสตร์ ด้วยการจัดการความยากจนที่สร้างความยากลำบากให้ประชาชนชาวจีนมานานนับพันปี จีนได้เพิ่มแรงจูงใจในการพัฒนาภายในของพื้นที่ยากจนและประชากรผู้ยากจนให้หลุดพ้นจากความยากจนอย่างรอบด้าน ทำให้ประชาชนเป็นแกนหลักของการพัฒนาอย่างแท้จริงและเป็นผู้รับผลประโยชน์จากการพัฒนาด้านสิทธิมนุษยชนอย่างแท้จริง

จีนมีแนวคิดทางสังคมว่า “ใต้หล้าเป็นของปวงประชา” และ “ความกลมเกลียวที่ยิ่งใหญ่ทั่วใต้หล้า” มาตั้งแต่โบราณ อารยธรรมจีนมีความห่วงใยต่ออนาคตและชะตากรรมของมนุษยชาติมาโดยตลอด จีนในยุคปัจจุบันอยู่บนสมมติฐานของการตระหนักถึงการพัฒนาด้านสิทธิมนุษยชนของตนเอง จีนได้มอบประสบการณ์ความสำเร็จในการพัฒนาเศรษฐกิจและการบรรเทาความยากจนให้กับประเทศอื่นๆ อย่างต่อเนื่อง และริเริ่มการร่วมกันสร้างประชาคมที่มีอนาคตร่วมกันของมนุษยชาติ อาทิ โครงการ “หนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง” ประสบความสำเร็จอย่างมีประสิทธิผลในช่วง 10 ปี เมื่อนับตั้งแต่มีการเสนอเป็นครั้งแรก โดยสามารถกระตุ้นการลงทุนได้เกือบ 1 ล้านล้านเหรียญสหรัฐ มีโครงการความร่วมมือหลายพันโครงการ สร้างงานให้กับประเทศที่เข้าร่วมโครงการเป็นจำนวนมากและช่วยให้ผู้คนในท้องถิ่นหลายสิบล้านคนหลุดพ้นจากความยากจน โครงการ “หนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง” ได้สร้างสะพานเชื่อมต่อระหว่างกันกับประเทศต่างๆ ส่งเสริมความร่วมมือเพื่อผลประโยชน์และการพัฒนาร่วมกัน ความร่วมมือเชิงลึกด้านต่าง ๆ บรรลุผล เพื่อให้ประชาชนทุกประเทศได้รับรู้ถึงการได้รับอย่างแท้จริง

จีนได้ดำเนินการเชิงปฏิบัติเพื่อส่งเสริมการพัฒนาคุณภาพด้านสิทธิมนุษยชนทั่วโลก ตามแนวคิดประชาคมที่มีอนาคตร่วมกันของมนุษยชาติ ความสำเร็จในการพัฒนาด้านสิทธิมนุษยชนของจีนไม่เพียงแต่เป็นประโยชน์ต่อตนเองเท่านั้น แต่ยังยกระดับผลประโยชน์ร่วมกันของมนุษยชาติได้อย่างแท้จริง

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts