วันเสาร์, กันยายน 21, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมศาลยกฟ้อง“แพรรี่“และ“จตุรงค์“วิจารณ์ติชมด้วยความเป็นธรรมโดยสุจริต ใน“โหนกระแส”

Related Posts

ศาลยกฟ้อง“แพรรี่“และ“จตุรงค์“วิจารณ์ติชมด้วยความเป็นธรรมโดยสุจริต ใน“โหนกระแส”

เมื่อวันที่ 29 พ.ย.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศาลจังหวัดนครปฐม ศาลนัดอ่านคำพิพากษา คดีที่พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หรือ หลวงพี่น้ำฝนเจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง นายกรรชัย กำเนิดพลอย พิธีกรรายการโหนกระแส และจำเลยประกอบด้วย เจ้าของบริษัทดีคืนดีวัน จำกัด ผู้บริหารช่อง 3 ทั้งหมด
หลังจากมีการฟ้องร้องในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ไปเมื่อวันที่ 12 สิงหาคม ที่ผ่านมา ซึ่งในคดีดังกล่าวมีการฟ้องร้องทั้งหมด 10 คน โดยยังคงเหลือจำเลยอีก 2 คนคือ นายไพรวัลย์ วรรณบุตร (แพรรี่) และ นายจาตุรงค์ จงอาษา นักวิชาการอิสระด้านพระพุทธศาสนา ที่ศาลนัดอ่านคำพิพากษาในวันนี้

โจทก์กล่าวถึงพระพยอมพาดพิงการเมืองกับสื่อมวลชนก่อน เป็นที่สนใจของประชาชนทั่วไป ต่อมารายการโหนกระแสออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ของจำเลยที่ 6 โดยมีจำเลยที่ 4 เป็นผู้ดำเนินรายการเชิญ จำเลยที่ 1 และจำเลยที่ 2 ไปร่วมรายการ มีการกล่าวถึงโจทก์เกี่ยวกับการลงนะหน้าทอง และกุมารทองสมบัติ ว่าขัดต่อประกาศคณะสงฆ์ และคำสั่งมหาเถรสมาคม เรื่องห้ามภิกษุสามเณรเรียกเงินค่าเวทมนตร์ เมื่อพยานโจทก์รับว่าตามภาพถ่าย เป็นตัวโจทก์ประกอบพิธีลงนะหน้าทอง และมีรายละเอียดขั้นตอนต่างๆ จึงฟังได้ว่าเป็นโจทก์จริง
แม้ถ้อยคำที่จำเลยที่ 1 และจำเลยที่ 2 ได้กล่าวในรายการจะเป็นถ้อยคำรุนแรง แต่ก็เป็นเพียงคำเสียดสี

ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 329 (3) คุ้มครองผู้วิจารณ์ติชมด้วยความเป็นธรรมโดยสุจริต การกระทำของจำเลยที่ 1 และจำเลยที่ 2 จึงได้รับความคุ้มครอง

พิพากษายกฟ้อง

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts