วันอาทิตย์, กันยายน 8, 2024
หน้าแรกต่างประเทศจีน“จีน-พม่า” ให้คำมั่นปราบปรามแก๊งคอลเซ็นเตอร์-ฉ้อโกงโทรคมนาคม

Related Posts

“จีน-พม่า” ให้คำมั่นปราบปรามแก๊งคอลเซ็นเตอร์-ฉ้อโกงโทรคมนาคม

เมื่อวันที่ (6 ธ.ค.) ระหว่างการประชุมกับ นายอู ตานฉ่วย ซึ่งเป็นรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีต่างประเทศของพม่า นายหวัง อี้ รัฐมนตรีต่างประเทศของจีน กล่าวว่าทั้งสองประเทศควรเสริมสร้างความร่วมมือด้านการบังคับใช้กฎหมายและความมั่นคง เพื่อขจัดเนื้อร้ายการพนันออนไลน์และการหลอกลวงทางไซเบอร์

นายหวัง อี้ กล่าวอีกว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้ จีนและพม่าได้ร่วมมือกันเพื่อต่อสู้กับการฉ้อโกงด้านโทรคมนาคม และช่วยเหลือเหยื่อที่ติดอยู่ทางตอนเหนือของพม่า โดยบรรลุผลลัพธ์ที่มีประสิทธิภาพและช่วยยับยั้งอาชญากรรมเพิ่มเติม

ถึงสิ้นเดือนพฤศจิกายน 2566 มีผู้ต้องสงสัยทั้งหมด 31,000 รายได้ถูกส่งจากพม่าไปยังการควบคุมตัวของจีน ในการปราบปรามการฉ้อโกงทางโทรคมนาคมที่มีต้นกำเนิดมาจากตอนเหนือของพม่า และส่งผลกระทบต่อพลเมืองจีน ตามการระบุของกระทรวงความมั่นคงสาธารณะของจีน

ด้าน นายอู ตาน ฉ่วย กล่าวว่า พม่าจะปราบปรามกิจกรรมที่ผิดกฎหมายและอาญาข้ามพรมแดนอย่างเด็ดขาด เช่น การฉ้อโกงทางโทรคมนาคม และดำเนินการประสานงานและความร่วมมืออย่างครอบคลุมกับจีนในเรื่องนี้

@suebjarkkhao

“จีน-พม่า” ให้คำมั่นปราบปรามแก๊งคอลเซ็นเตอร์-ฉ้อโกงโทรคมนาคม

♬ เสียงต้นฉบับ – Suebjarkkhao – Suebjarkkhao

นายหวัง อี้ กล่าวว่าจีนและพม่าเป็นพันธมิตรเชิงยุทธศาสตร์ที่ครอบคลุมโดยมีมิตรภาพแบบ “พี่น้อง” แบบดั้งเดิม และทั้งสองประเทศให้การสนับสนุนและไว้วางใจซึ่งกันและกันมาโดยตลอด

จีนหวังว่าพม่าจะบรรลุความปรองดองภายในประเทศโดยเร็วที่สุดภายใต้กรอบรัฐธรรมนูญ และดำเนินกระบวนการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองต่อไป

นายหวัง อี้ กล่าวย้ำว่า จีนไม่เคยแทรกแซงกิจการภายในของพม่า พร้อมเสริมว่าจีนชื่นชมการยึดมั่นในหลักการจีนเดียวของพม่า และเชื่อว่าพม่าจะสนับสนุนจีนเดียวของจีน

นายอู ตาน ฉ่วย เรียกจีนว่าเป็นเพื่อนบ้านที่สำคัญที่สุดของพม่า และกล่าวว่าพม่าให้ความสำคัญอย่างยิ่งต่อการพัฒนาความสัมพันธ์กับจีน เขากล่าวว่าพม่าพร้อมที่จะกระชับความร่วมมือกับจีนในด้านต่าง ๆ เพื่อร่วมกันสร้างชุมชนพม่า-จีนที่มีอนาคตร่วมกัน

เมื่อสังเกตว่าพม่ายังคงเผชิญกับความท้าทายภายในประเทศหลายประการ เขาแสดงความหวังว่าจะได้รับการสนับสนุนและความช่วยเหลือจากจีนต่อไปเพื่อให้บรรลุสันติภาพและเสถียรภาพภายในประเทศ

การเจรจาระหว่างทั้งสองฝ่ายมีขึ้นก่อนการประชุมรัฐมนตรีต่างประเทศล้านช้าง-แม่โขง (LMC) ครั้งที่ 8 ซึ่งมีนายหวัง อี้ และ นายอู ตาน ฉ่วย เป็นประธานร่วมในวันพฤหัสบดีที่ 7 ธันวาคม 2566 ที่กรุงปักกิ่ง

ในระหว่างการเจรจา นายหวัง อี้ กล่าวว่าจีนพร้อมที่จะทำงานร่วมกับประเทศล้านช้าง-แม่น้ำโขงเพื่อความสำเร็จของการประชุม โดยพวกเขาจะหารือเกี่ยวกับแผนความร่วมมือและร่วมกันส่งเสริมความมั่งคั่งในภูมิภาค

นายอู ตาน ฉ่วย กล่าวว่าการประชุมที่กำลังจะมีขึ้นมีความสำคัญอย่างยิ่ง และเขาหวังว่าจะได้ทำงานอย่างใกล้ชิดกับจีนเพื่อส่งเสริมการประชุมให้ประสบความสำเร็จ

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts