วันศุกร์, กันยายน 20, 2024
หน้าแรกต่างประเทศจีน“พีระพันธุ์” คุย “หัวเว่ย” ผลิตโซลาร์เซลล์ป้อนครัวเรือน

Related Posts

“พีระพันธุ์” คุย “หัวเว่ย” ผลิตโซลาร์เซลล์ป้อนครัวเรือน

“พีระพันธุ์” หารือ Huawei ร่วมขับเคลื่อนการพัฒนาพลังงานสีเขียว พร้อมเชิญชวนลงทุนในไทยเพื่อเพิ่มศักยภาพให้ไทยพร้อมแข่งขันในด้านพลังงานอย่างยั่งยืน ติดตั้งระบบโซลาร์เซลล์ในครัวเรือนในราคาที่เหมาะสม

วันนี้ (วันพฤหัสบดีที่ 14 ธันวาคม 2566) เวลา 13.30 น. ณ ห้องสีเหลือง ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล นายเดวิด หลี่ (Mr. David Li) ประธานกรรมการบริหาร บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี (ประเทศไทย) เข้าเยี่ยมคารวะ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ทั้งสองฝ่ายได้หารือเกี่ยวกับประเด็นความร่วมมือที่สำคัญ โดยรองนายกฯ กล่าวว่า รัฐบาลหวังที่จะให้ประชาชนเข้าถึงและติดตั้งระบบโซลาร์เซลล์ในครัวเรือนในราคาที่เหมาะสม โดยตระหนักถึงอุปสรรคและกำลังเร่งพิจารณาหาแนวทางที่เหมาะสมเพื่อสนับสนุนให้เกิดการเข้าถึงระบบโซลาร์เซลล์ในครัวเรือนได้มากขึ้น พร้อมทั้งได้เชิญชวนหัวเว่ยร่วมลงทุนในไทย เพื่อสร้างโรงงานผลิตระบบโซลาร์เซลล์ในครัวเรือน อันจะช่วยให้เกิดประโยชน์กับทั้งสองฝ่าย ทั้งการลดต้นทุนและลดค่าใช้จ่ายให้กับประชาชนด้วย ด้านบริษัทหัวเว่ย กล่าวว่า ทางบริษัทมีความสนใจและกำลังพิจารณาแนวทาง และมองว่าหากรัฐบาลมีนโยบายที่เอื้อต่อการใช้ประโยชน์ พร้อมมีมาตรการกระตุ้นและช่วยเหลือ ก็จะส่งผลกับความต้องการใช้ของประชาชนมากขึ้น เพื่อสนับสนุนและลดค่าใช้จ่ายในการเข้าถึงโซลาร์เซลล์ของประชาชนชาวไทย

ด้านการพัฒนาบุคลากรคุณภาพ รองนายกฯ กล่าวว่า ไทยให้ความสำคัญกับการพัฒนาบุคลากรของประเทศให้พร้อมต่อการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน จึงพร้อมสนับสนุนหัวเว่ยในการเข้ามามีบทบาท เพื่อร่วมพัฒนาบุคลากรอย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล ด้านบริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี (ประเทศไทย) กล่าวขอบคุณกระทรวงแรงงานที่ได้ให้ความร่วมมือในการพัฒนาบุคลากรให้มีความรู้ความสามารถที่เหมาะสม และเน้นย้ำว่าหัวเว่ยให้ความสำคัญกับการพัฒนาบุคลากรเป็นอย่างมาก จึงพร้อมสานต่อโครงการที่ได้ทำร่วมกับกระทรวงแรงงาน และพร้อมที่จะขยายโครงการเพื่อร่วมพัฒนาบุคคลากรกับกระทรวงพลังงานเพิ่มเติม รวมถึงพร้อมแบ่งปันประสบการณ์และความเชี่ยวชาญจากโครงการที่ประสบความสำเร็จที่ผ่านมา เช่น ในประเทศจีน เพื่อร่วมวางแผนนโยบายด้านพลังงานให้กับไทย 

ทั้งนี้ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ยังได้ตอบรับการเชิญชวนจากบริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี (ประเทศไทย) เพื่อไปเยี่ยมชมการผลิตระบบโซลาร์เซลล์ในครัวเรือน และศูนย์นวัตกรรมและการเรียนรู้ของหัวเว่ยที่ครอบคลุมถึงนวัตกรรมโรงงานอุตสาหกรรมและนวัตกรรมที่เกี่ยวกับพลังงานสีเขียวด้วย

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts