วันจันทร์, กันยายน 23, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมอนุรักษ์ อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย แถลงแจงมูลเหตุของคดีที่ถูกกลั่นแกล้งในคดีตบทรัพย์ 5 ล้านบาท หลังพบพิรุธทุจริตใน กรมทรัพยากรน้ำบาดาล

Related Posts

อนุรักษ์ อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย แถลงแจงมูลเหตุของคดีที่ถูกกลั่นแกล้งในคดีตบทรัพย์ 5 ล้านบาท หลังพบพิรุธทุจริตใน กรมทรัพยากรน้ำบาดาล

วันที่ 26 ธ.ค.66 จากกรณีที่ ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง พิพากษาคดีหมายเลขดำที่ อม.4/2565 สั่งลงโทษ นายอนุรักษ์ ตั้งปณิธานนท์ อดีต ส.ส.มุกดาหาร พรรคเพื่อไทย จำคุก 6 ปี และให้พ้นจากตำแหน่ง ส.ส. ตั้งแต่วันที่ 19 เม.ย. 65 เพิกถอนสิทธิเลือกตั้งตลอดไป ไม่มีสิทธิดำรงตำแหน่งทางการเมืองใดๆ กรณีอัยการสูงสุดเป็นผู้ฟ้อง  เรียกรับสินบนจำนวน 5 ล้านบาท จาก นายศักดิ์ดา วิเชียรศิลป์ อดีตอธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาล เมื่อครั้ง นายอนุรักษ์ ดำรงตำแหน่งรองประธานอนุกรรมาธิการแผนงานบูรณาการ 2 ใน กรรมาธิการฯ งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2563 ในการพิจารณางบประมาณ โครงการขุดเจาะน้ำบาดาลพลังงานแสงอาทิตย์

โดย นายอนุรักษ์ ได้ตั้งโต๊ะแถลงกล่าวชี้แจงถึงเรื่องดังกล่าวตนไม่รับความเป็นธรรมและถูกกลั่นแกล้งจากนายศักดิ์ดาและคณะกรรมการ ป.ป.ช.ทำสำนวนส่งฟ้องศาล จนถูกสั่งจำคุกและได้ต่อสู้ยื่นเรื่องให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมไปถึงร้องเรียนกับทางสื่อมวลชนหลายสำนัก โดยวันนี้แบ่งออกเป็น 4 ประเด็น คือ

  1. เรื่องหลักฐานเกี่ยวกับมูลเหตุจูงใจที่ นายศักดิ์ดา อธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาล กล่าวหาตนว่าตบทรัพย์ 5 ล้านบาท หลังตนเสนอให้ตรวจสอบการเบิกงบประมาณของกรมน้ำบาดาล การคิดค่าขุดเจาะน้ำบาดาลต่อบ่อในราคา 171,000 ต่อหลุม ทั้งๆที่รถเจาะก็เป็นของหลวง คนไปเจาะก็เป็นเจ้าหน้าที่ของกรมที่มีเงินเดือน อยู่แล้ว และยังสามารถเบิกค่าเบี้ยเลี้ยง ค่าที่พักได้อีก จึงขอแบบแปล และประมาณราคามาตรวจสอบ แต่กรมก็ไม่เคยส่งแบบแปลนและประมาณราคาดังกล่าวให้ ซึ่งเป็นการเข้าข่ายทุจริตงบประมาณแผ่นดิน ที่ทางศาลฯยังไม่ได้เห็น จึงเป็นเหตุทำให้ศาลฯพิพากษาตน ซึ่งตนก็ยอมรับคำตัดสิน แต่หลังจากนี้จะรอคำพิจราณาใหม่อีกครั้งหลังเข้ายื่นอุทรธ์ต่อศาลไปแล้วเมื่อวันที่ 22 ก.ย. 2566
  2. คณะกรรมการป.ป.ช.ไม่ได้ปฏิบัติตามพระราชบัญญัติประกอบและธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริตปี 2561 มาตรา 50 ในชั้นไต่สวนพยานของตน ให้คณะกรรมการปปช เรียกพยาน สามคนคือ 1) พันตำรวจเอกทวี สอดส่อง 2) นายชาดา ไทยเศรษฐ์ และ 3) นายจักรัตน์ พั้วช่วย แต่คณะกรรมการ ป.ป.ช.ไม่ได้เรียกพยานทั้งสามปากที่ตนขอมาสอบปากคำ โดยอ้างเหตุผลว่าผมจงใจประวิงคดี ทั้งๆ ทีเหลือเวลาอีก 861 วัน จึงจะครบตามกฎหมายกำหนด ซึ่งคณะกรรมการ ป.ป.ช.จงใจปกปิดคำให้การของ สส. ศรัณวุต ศรัณย์เกต ที่เป็นคุณกับจำเลย
  3. ตนจะตั้งมูลนิธิเพื่อช่วยเหลือผู้บริสุทธิ์ที่ถูกเจ้าหน้าที่ของรัฐกระทำโดยไม่ชอบ เพื่อผลประโยชน์ต่อผู้บริสุทธิ์และแผ่นดิน
  4. สำหรับกรณีที่สื่อมวลชนต่างๆที่ผมได้ฟ้องร้องไปผมยินดีจะถอนฟ้องให้สื่อมวลชนทุกแขนง โดยมีเงื่อนไขว่าต้องเปิดโอกาสให้ผมได้เข้าไปพูดถึงข้อเท็จจริงในคดีในฝั่งผมบ้าง ที่ผ่านมาผมไม่เคยมีโอกาสได้พูดข้อเท็จจริงในสำนวนคดีเลย แต่สื่อมวลชนต่างๆก็ได้เอาข่าวผมไปออกเหมือนผมเป็นผู้กระทำผิดไปแล้ว ซึ่งไม่เป็นธรรมกับผมอย่างยิ่ง

อย่างไรก็ตาม ตนได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับนายศักดา 4 คดี ในข้อหาตามมาตรา 162 (1)(4) เรื่องรายงานเท็จต่อผู้บังคับบัญชา 8 ครั้ง ขณะนี้อยู่ที่ศาลทุจริตกลาง 2.หมิ่นประมาทที่ศาลจ.กาญจนบุรี 3.ให้การเท็จต่อเจ้าพนักงาน ที่ศาลจ.นนทบุรี 4.เบิกความเท็จ ที่ศาลอาญารัชดา ซึ่งทั้งหมดนี้ตนมีพยานหลักฐานทั้งหมด เชื่อว่าหน่วยงานยุติธรรมจะให้ความเป็นธรรมต่อตน หลุดพ้นคดีและกอบกู้ชื่อเสียงกลับมา

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts