วันอาทิตย์, กันยายน 22, 2024
หน้าแรกคอลัมนิสต์สุคนธ์ ชัยอารีย์ภัยรายวัน โดยสุคนธ์ ชั้ยอารีย์ ตอน ปีใหม่กลับบ้าน…แบบเหนื่อยๆ

Related Posts

ภัยรายวัน โดยสุคนธ์ ชั้ยอารีย์ ตอน ปีใหม่กลับบ้าน…แบบเหนื่อยๆ

ตอน ปีใหม่กลับบ้าน…แบบเหนื่อยๆ

การเดินทาง…หาความสุขให้กับชีวิต ในช่วงเวลา “ส่งท้ายปีเก่า-ต้อนรับปีใหม่” หลายคนบอกว่า ไปกันแบบเหนื่อยๆ บนเส้นทาง เสี่ยงเป็นเสี่ยงตาย บนท้องถนน จากต้นทางไปสุดปลายทาง

ใช่เฉพาะแต่ คนใช้รถใช้ถนน…ที่ต้องเหนื่อยไปด้วยกัน กับทุกครั้งในแต่ละเทศกาล

“ตำรวจ” ทุกพื้นที่เส้นทางหลวงแผ่นดิน…ก็เหนื่อยกับความรับผิดชอบ คอยดูแลการจราจร ให้พวกเราเดินทางด้วยความปลอดภัย ทั้งไปและกลับ

พวกเขาทำหน้าที่ด้วยความรับผิดชอบ…ในบางครั้ง เสี่ยงเป็นเสี่ยงตายไปด้วยกัน

เราต้องไม่ลืม…ตำรวจทุกท่านที่ทำหน้าที่ ให้ความสะดวกและปลอดภัย เป็นส่วนสำคัญยิ่ง

อย่าลืม…มอบกำลังใจ ส่งถึงท่านด้วย!!

ขอบคุณ…ตัวเองที่มีระเบียบวินัย ไม่แหกคอก แหกโค้ง ด้วยความคึกคะนอง เพราะฤทธิ์สุราพาไป…นรก!!

ตาย บาดเจ็บ…ทั้งตัวเองและเพื่อนร่วมเดินทาง ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่่ แต่ละเทศกาล บาดเจ็บล้นโรงพยาบาล ตายล้นวัด

ไม่ใช่เรื่องที่เป็นมงคลชีวิต ทั้งตัวเองและครอบครัว…ใช่ไหมครับ!!

ก็หวังกันล่วงหน้า…การเดินทางกลับบ้าน พบ หา ครอบครัว แสนอบอุ่น กลับมาสู้ชีวิต ในหน้าที่การงาน ด้วยความปลอดภัย…ทุกท่าน ทุกคน

สำหรับ…คนเดินทางแบบเหนื่อยๆ แต่ปลอดภัย ไม่ได้ทำให้เกิดผลกระทบใดๆ ต่อสังคม และเพื่อนร่วมทาง

ส่วน…พวกรกหูรกตา บนทางหลวงแผ่นดิน แม้จะถูกตำรวจในแต่ละพื้นที่ ต้องเฝ้าติดตามห้ามปราม และบังคับใช้กฏหมายอย่างจริงจัง

คนกลุ่มนี้ยังเหมือนเดิม…ไม่รู้สึกรู้สาอะไรทั้งนั้น!!

ที่ยังรกอยู่บนถนนทุกเส้นทางหลวงแผ่นดิน เป็นความเดือดร้อน ที่ถูกมองด้วยสายตาเหยียดหยาม สาปแช่งอยู่ในใจ…อยากไปนรกหรือไง??

ครับ…การเดินทางหาความสุขให้กับชีวิต…แบบเหนื่อยๆ ช่วงส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ ขอให้ทุกท่าน กลับมาพบกับความสำเร็จทุกด้านด้วยดีกันทุกคน…สวัสดีปีใหม่ครับ!

จากใจ #ชัยอารีย์ #สืบจากข่าว รายงาน

@suebjarkkhao

ภัยรายวัน โดยสุคนธ์ ชั้ยอารีย์ ตอน ปีใหม่กลับบ้าน…แบบเหนื่อยๆ การเดินทาง…หาความสุขให้กับชีวิต ในช่วงเวลา “ส่งท้ายปีเก่า-ต้อนรับปีใหม่” หลายคนบอกว่า ไปกันแบบเหนื่อยๆ บนเส้นทาง เสี่ยงเป็นเสี่ยงตาย บนท้องถนน จากต้นทางไปสุดปลายทาง ใช่เฉพาะแต่ คนใช้รถใช้ถนน…ที่ต้องเหนื่อยไปด้วยกัน กับทุกครั้งในแต่ละเทศกาล “ตำรวจ” ทุกพื้นที่เส้นทางหลวงแผ่นดิน…ก็เหนื่อยกับความรับผิดชอบ คอยดูแลการจราจร ให้พวกเราเดินทางด้วยความปลอดภัย ทั้งไปและกลับ พวกเขาทำหน้าที่ด้วยความรับผิดชอบ…ในบางครั้ง เสี่ยงเป็นเสี่ยงตายไปด้วยกัน เราต้องไม่ลืม…ตำรวจทุกท่านที่ทำหน้าที่ ให้ความสะดวกและปลอดภัย เป็นส่วนสำคัญยิ่ง อย่าลืม…มอบกำลังใจ ส่งถึงท่านด้วย!! ขอบคุณ…ตัวเองที่มีระเบียบวินัย ไม่แหกคอก แหกโค้ง ด้วยความคึกคะนอง เพราะฤทธิ์สุราพาไป…นรก!! ตาย บาดเจ็บ…ทั้งตัวเองและเพื่อนร่วมเดินทาง ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่่ แต่ละเทศกาล บาดเจ็บล้นโรงพยาบาล ตายล้นวัด ไม่ใช่เรื่องที่เป็นมงคลชีวิต ทั้งตัวเองและครอบครัว…ใช่ไหมครับ!! ก็หวังกันล่วงหน้า…การเดินทางกลับบ้าน พบ หา ครอบครัว แสนอบอุ่น กลับมาสู้ชีวิต ในหน้าที่การงาน ด้วยความปลอดภัย…ทุกท่าน ทุกคน สำหรับ…คนเดินทางแบบเหนื่อยๆ แต่ปลอดภัย ไม่ได้ทำให้เกิดผลกระทบใดๆ ต่อสังคม และเพื่อนร่วมทาง ส่วน…พวกรกหูรกตา บนทางหลวงแผ่นดิน แม้จะถูกตำรวจในแต่ละพื้นที่ ต้องเฝ้าติดตามห้ามปราม และบังคับใช้กฏหมายอย่างจริงจัง คนกลุ่มนี้ยังเหมือนเดิม…ไม่รู้สึกรู้สาอะไรทั้งนั้น!! ที่ยังรกอยู่บนถนนทุกเส้นทางหลวงแผ่นดิน เป็นความเดือดร้อน ที่ถูกมองด้วยสายตาเหยียดหยาม สาปแช่งอยู่ในใจ…อยากไปนรกหรือไง?? ครับ…การเดินทางหาความสุขให้กับชีวิต…แบบเหนื่อยๆ ช่วงส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ ขอให้ทุกท่าน กลับมาพบกับความสำเร็จทุกด้านด้วยดีกันทุกคน…สวัสดีปีใหม่ครับ! จากใจ ชัยอารีย์ สืบจากข่าว รายงาน

♬ เสียงต้นฉบับ – Suebjarkkhao – Suebjarkkhao

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts