วันอังคาร, พฤษภาคม 21, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมปคบ.ตามจับ 2 พี่น้องแสบเปิดเพจหลอกขายเต๊นท์

Related Posts

ปคบ.ตามจับ 2 พี่น้องแสบเปิดเพจหลอกขายเต๊นท์

กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผบก.ปคบ. พ.ต.อ.ธรากร เลิศพรเจริญ รอง ผบก.ปคบ. พ.ต.อ.เชษฐ์พันธ์ กิติเจริญศักดิ์ ผกก.1 บก.ปคบ.

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ต.กิตติพศ คงสูงเนิน สว.กก.1 บก.ปคบ. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ปคบ.ร่วมกันจับกุม สุนิสา พลายด้วง อายุ 29 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดราชบุรี ที่ 53/2564ลงวันที่ 23มกราคม 2564 และ นายศุภพล เพ็ชรชู อายุ 20 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดราชบุรี ที่ 54/2564ลงวันที่ 23 มกราคม 2564 ข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนและร่วมกันโฆษณาอันเป็นเท็จหรือเกิดความจริง”

ผู้ต้องหา 2 คนเป็นพี่น้องกันได้เปิดเพจเฟซบุ๊กบัญชีชื่อ “นักล่า ราตรีสีเทา”ได้มีการโฆษณาหรือชักชวนให้ซื้อสินค้าประเภทเต้นท์สำหรับกางในงานกลางแจ้ง มีหลายขนาดและหลายราคา ได้มีผู้เสียหายจำนวนหลายรายหลงเชื่อในคำโฆษณาขายดังกล่าว และเมื่อผู้เสียหายหลงเชื่อและโอนเงินชำระราคาสินค้าที่ได้ตกลงซื้อไปแล้ว เพจผู้ต้องหาจะทำการบล็อคผู้เสียหาย ทำให้ไม่สามารถติดต่อกับผู้ต้องหาดังกล่าวได้ เมื่อมีผู้เสียหายจำนวนมาก ผู้ต้องหาได้ทำการปิดเพจหนีโดยมีเจตนาจะไม่ส่งสินค้าให้ผู้เสียหายและไม่มีการแจ้งเหตุขัดข้องในการส่งสินค้าแต่อย่างใด ทำให้ผู้เสียหายจำนวนหลายราย ได้มาร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนกองกำกับการ 1 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค ให้ดำเนินคดีกับ ผู้ต้องหาทั้งสอง พนักงานสอบสวนจึงได้รวบรวมพยานหลักฐานและยื่นคำร้องขอหมายจับต่อศาลจังหวัดราชบุรี และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการจับกุมผู้ต้องหาทั้งสองดำเนินคดีตามกฎหมาย ชั้นจับกุม ผู้ต้องการับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

บทความก่อนหน้านี้
บทความถัดไป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts