วันอาทิตย์, กันยายน 29, 2024
หน้าแรกต่างประเทศจีนกระทรวงต่างประเทศจีนประกาศคว่ำบาตรบริษัทขายอาวุธให้ไต้หวัน

Related Posts

กระทรวงต่างประเทศจีนประกาศคว่ำบาตรบริษัทขายอาวุธให้ไต้หวัน

@suebjarkkhao

กระทรวงต่างประเทศจีนประกาศคว่ำบาตรบริษัทขายอาวุธให้ไต้หวัน

♬ เสียงต้นฉบับ – Suebjarkkhao – Suebjarkkhao

เมื่อวันที่ 7 ม.ค. กระทรวงการต่างประเทศจีนได้ประกาศคว่ำบาตรบริษัทผลิตอาวุธของสหรัฐฯ 5 แห่ง ซึ่งทางการจีนจะดำเนินมาตรการอายัดทรัพย์ และห้ามคนจีนหรือองค์การต่างๆในจีนเข้าติดต่อประสานงาน โดยบริษัทที่ว่านี้ประกอบด้วยบริษัทบีเออี ซิสเต็มส์ แลนด์ แอนด์ อาร์มาเมนต์ส บริษัทอัลลิอันต์ เทคซิสเต็มส์ ออปเปอเรชั่นส์ บริษัทแอโรไวรอนเมนต์ บริษัทเวียแซท และบริษัทดาต้า ลิงค์ โซลูชั่นส์ หลังรัฐบาลจีนตรวจสอบยืนยันว่า เป็นบริษัทที่รัฐบาลสหรัฐฯว่าจ้างผลิตอาวุธยุทโธปกรณ์ให้แก่รัฐบาลไต้หวัน

ทั้งนี้ มาตรการคว่ำบาตรของรัฐบาลจีนมีขึ้นหลังจากเมื่อเดือน ธ.ค. ที่ผ่านมา รัฐบาลสหรัฐฯได้อนุมัติการขายยุทโธปกรณ์มูลค่า 300 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือกว่า 10,800 ล้านบาทให้แก่รัฐบาลไต้หวัน เพื่อพัฒนาระบบข้อมูลข่าวสารทางยุทธวิธีของกองทัพไต้หวัน ซึ่งรัฐบาลจีนมองว่าเป็นการบั่นทอนอธิปไตยและผลประโยชน์ทางความมั่นคงของจีนอย่างรุนแรง ทั้งยังเป็นภัยต่อสันติภาพและเสถียรภาพของช่องแคบไต้หวัน ด้านสถานเอกอัครราชทูตสหรัฐฯประจำกรุงปักกิ่งของจีน ยังคงปฏิเสธที่จะออกความเห็นในเรื่องนี้

ขณะที่รัฐบาลไต้หวันเตรียมจัดการเลือกตั้งใหญ่ในวันที่ 13 ม.ค. ท่ามกลางการคาดคะเนว่าพรรครัฐบาลประชาธิปไตยก้าวหน้าอาจคว้าชัยชนะ.

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts