วันอาทิตย์, กันยายน 22, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบหมอไสยศาสตร์ทิพย์ ลวงทำพิธีกรรมเรียกคืนความรักจากสามี เหยื่อหลงกล สูญเงินกว่า 2 ล้านบาท

Related Posts

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบหมอไสยศาสตร์ทิพย์ ลวงทำพิธีกรรมเรียกคืนความรักจากสามี เหยื่อหลงกล สูญเงินกว่า 2 ล้านบาท

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป.,พ.ต.อ.พัฒนศักดิ์ บุบผาสุวรรณ รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย ,พ.ต.อ.ปทักษ์ ขวัญนารอง ผบก.ป. ,พ.ต.อ.เอกสิทธิ์ ปานสีทา ผกก.4 บก.ป., พ.ต.ท.เจษฎา แก้วจาเครือ, พ.ต.ท.ศุภกรตังคะประเสริฐ, พ.ต.ท.เอนก บุญตา, พ.ต.ท.อรรถวิทย์ สุขทัศน์ รอง ผกก.4 บก.ป. เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย ว่าที่ พ .ต.ท.อัคนี ณ บางช้าง สว.กก.4 บก.ป. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.ป.

ร่วมกันจับกุม นางสาวฐิติมนต์ฯ อายุ 38 ปี ตามหมายจับของศาลศาลอาญา ที่ 62/2560 ลงวันที่ 30 มกราคม 2560 คดีหมายเลขดำที่ อ 200/2560 คดีหมายเลขแดงที่ อ 210/2560 “นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ และฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นคนอื่นฯ”

สถานที่จับกุม บริเวณหน้าบ้านแห่งหนึ่ง ในพื้นที่เขตดอนเมือง กรุงเทพมหานคร

พฤติการณ์ ก่อนเกิดเหตุผู้เสียหาย รู้สึกว่าสามีเริ่มไม่สนใจและใส่ใจเหมือนแต่ก่อน จึงได้ไปหาข้อมูลจากอินเตอร์เน็ต จนพบข้อความที่ผู้ต้องหาเป็นผู้โพสต์ระบุว่า สามารถทำพิธีกรรมทางไสยศาสตร์ สามารถทำให้คนรักกลับมาหา สนใจ ใส่ใจได้ โดยมีการทิ้งไอดีไลน์ของผู้ต้องหาไว้ เมื่อผู้เสียหายเห็นข้อความดังกล่าว จึงสนใจพร้อมส่งข้อความไปติดต่อสอบถาม ก่อนถูกผู้ต้องหาใช้กลอุบายหลอกลวงให้หลงเชื่อ ตัดสินใจโอนเงินให้กับผู้ต้องหาเพื่อทำพิธีตามกล่าวอ้าง รวมกว่า 2,246,057 บาท ซึ่งหลังจากรับเงินไปแล้ว ผู้ต้องหาไม่ได้ทำพิธีกรรมให้ผู้เสียหาย หรือ ทำให้สามีของผู้เสียหายกลับมาสนใจ ใส่ใจตามที่กล่าวอ้างไว้แต่อย่างใด เป็นเหตุให้ผู้เสียหายรู้ตัวว่าโดนหลอก จึงมาร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนให้ดำเนินคดีกับผู้ต้องหา พนักงานสอบสวนจึงรวบรวมพยานหลักฐานพร้อมขอศาลออกหมายจับ ก่อนจะมีการจับกุมตัวผู้ต้องหา นำส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายไว้
​แต่ต่อมาผู้ต้องหาได้รับการประกันตัวในชั้นศาล และได้หลบหนีประกัน จนกระทั่งมาถูกศาลออกหมายจับอีกครั้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.ป. ทราบว่าผู้ต้องหาหลบหนีมาอยู่ในพื้นที่ เขตดอนเมือง จึงเฝ้าสังเกตการณ์ กระทั่งนำไปสู่การจับกุมตัว ก่อนนำส่งศาลอาญา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


จากการตรวจสอบพบว่าผู้ต้องหารายนี้ ยังมีหมายจับ ของศาลแขวงนนทบุรีที่ 307/2564 ลงวันที่ 20 กรกฎาคม 2564 ซึ่งต้องหาว่า“ร่วมกันฉ้อโกงร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลบิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่น” อีก 1 หมายจับ อีกด้วย

สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts