วันอาทิตย์, กันยายน 22, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมผบช.ภาค2 นำทีมแถลงจับแก๊งฆ่าหนุ่มขับโบลท์ มีดจ้วงอก-เผานั่งยาง

Related Posts

ผบช.ภาค2 นำทีมแถลงจับแก๊งฆ่าหนุ่มขับโบลท์ มีดจ้วงอก-เผานั่งยาง

จากเหตุการณ์ เมื่อวันที่ 13 ม.ค. 2567 เวลาประมาณ 17.09 น. สภ.หนองปรือ ได้รับแจ้งเหตุ พบศพถูกเผานั่งยาง บริเวณป่าละเมาะด้านข้างทางขึ้นไปวัดถ้ำประทุน หมู่ 8 ต.โป่ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พล.ต.ท.สมประสงค์ เย็นท้วม ผบช.ภ.2 จึงได้สั่งการให้
พล.ต.ต.ฉัตรชัย สุรเชษฐพงษ์ รอง ผบช.ภ.2 (หัวหน้าทีมสืบสวน ภ.2) และพล.ต.ต.ธีระชัย ชำนาญหมอ ผบก.สส.ภ.2 ลงไป
กำกับดูแลเพื่อติดตามจับกุมคนร้าย เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค 2 จึงได้ร่วมกันทำการสืบสวนสอบสวนติดตามมาโดยตลอด จนพบพยานหลักฐานว่า เมื่อวันที่ 12 ม.ค. 2567 เวลาประมาณ 04.00 น. ได้มีเหตุแทงกันบริเวณอ่างเก็บน้ำชากนอก ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

โดยมีพยานผู้เห็นเหตุการณ์แจ้งว่า คนร้ายใช้อาวุธมีดแทงผู้ตายและลากร่างผู้ตายขึ้นไปบนรถขับรถยนต์หลบหนีไป ต่อมาทราบว่าผู้ตายประกอบอาชีพ ขับรถยนต์รับจ้างผ่านแอพพลิเคชั่นโบลท์ (Bolt) และจากการสืบสวนสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานทำให้ทราบว่าผู้ก่อเหตุคือ นายธีรพรรดิ์ หรือวาฯ สงวนนามสกุล อายุ 22 ปี และน.ส.บี นามสมมติ อายุ 16 ปี ซึ่งทั้งคู่เป็นแฟนกัน ภายหลังจากเกิดเหตุได้มี นางเอลีย่าห์ หรือเอ สงวนนามสกุล อายุ 51 ปี ซึ่งเป็นมารดาของนายธีรพรรดิ์หรือวาๆ ได้มาช่วยทำลายศพ และนำเอารถยนต์ของผู้ตายไปขาย

ต่อมาเมื่อวันที่ 15 ม. ค. 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 2 ได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 6 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจังหวัดชลบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองปรือ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ห้วยใหญ่ สามารถจับกุมตัวผู้ก่อเหตุทั้ง 3 คน ได้แก่ 1.นายธีรพรรดิ์ หรือวาฯ สงวนนามสกุล อายุ 22 ปี ทำหน้าที่ใช้มีดแทงผู้ตายและชิงทรัพย์รถยนต์ของผู้ตายและทำลายศพ 2.น.ส.บีฯ นามสมมติ อายุ 16 ปี ทำหน้าที่ร่วมกันในการชิงทรัพย์รถยนต์ผู้ตายและทำลายศพ 3.นางเอลีย่าห์ หรือเอฯ สงวนนามสกุล อายุ 51 ปี ทำหน้าที่ช่วยซ่อนเร้นทำลายศพโดยวิธีการเผานั่งยางโดยสามารถจับกุมตัวได้ที่ ห้องพักแห่งหนึ่งในจังหวัดพิษณุโลก

จากการสอบถาม นายธีรพรรดิ์ หรือวาฯ ผู้ก่อเหตุแทงผู้ตายให้การรับสารภาพว่า สาเหตุของการก่อเหตุเนื่องจากบันดาลโทษะที่ตนเองไม่มีเงินจ่ายค่าโดยสารทำให้ถูกผู้ตายต่อว่า
นายธีรพรรดิ์ หรือวาๆ จึงได้ใช้มีดที่ตนเองพกมาด้วยแทงผู้ตายจนถึงแก่ความตาย และได้ร่วมกับ น.ส.ปีฯ นำรถยนต์ของผู้ตายไป จากนั้นจึงได้โทรบอกเรื่องดังกล่าวให้ นางเอสีย่าห์ หรือเอฯ ทราบ และทั้ง 3 คน ได้ร่วมกันช่อนเร้นทำลายศพ โดยวิธีเผานั่งยาง

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ออกหมายจับและจับกุมตัว นายธีรพรรดิ์ หรือวาฯ และ นางเอลีย่าห์ หรือเอฯ และได้แยกการดำเนินคดีกับ น.ส.บีฯ อายุ 16 ปี เนื่องจากเป็นเยาวชน ตามขั้นตอนของกฎหมาย ซึ่งในคดีนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รวบรวมพยานหลักฐานอย่างรอบคอบ ทั้งจากกล้องวงจรปิดและพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ โดยได้รับการประสานงานเป็นอย่างดี จากเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน 2 (ชลบุรี)

ในส่วนของรถยนต์ผู้ตายนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสืบสวนจนทราบว่าได้ ผู้ก่อเหตุได้นำไปขายให้กับ นายพรเทพ จึงได้ทำกาติดตามตัว นายพรเทพฯ มาสอบปากคำ พร้อมทั้งยึดรถของกลาง นำส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจเก็บพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ต่อไปการกระทำของผู้ต้องหาทั้ง 3 คน นั้นเป็นการกระทำความผิดฐาน ร่วมกันชิงทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยมีอาวุธเป็นเหตุให้ ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ซึ่งมีอัตราโทษประหารชีวิต หรือจำคุกตลอดชีวิต และร่วมกันช่อนเร้นทำลายศพเพื่อปิดบังการตายหรือเหตุแห่งการตาย ซึ่งมีอัตราโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งปี หรือปรับไม่เกินสองพันบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ.

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts