วันอาทิตย์, กันยายน 22, 2024
หน้าแรกอาชญากรรม‘อัจฉริยะ’ นำเอกสารยื่นตำรวจ ปปป. ช่วยยืนยันความบริสุทธิ์ใจให้ “ธนดล” ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตร ไม่ได้เกี่ยวข้องกับคดีรีดเงินอธิบดีกรมการข้าว เผยเตรียมฟ้องหมิ่นประมาทอธิบดี หลังถูกกล่าวพาดพิง

Related Posts

‘อัจฉริยะ’ นำเอกสารยื่นตำรวจ ปปป. ช่วยยืนยันความบริสุทธิ์ใจให้ “ธนดล” ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตร ไม่ได้เกี่ยวข้องกับคดีรีดเงินอธิบดีกรมการข้าว เผยเตรียมฟ้องหมิ่นประมาทอธิบดี หลังถูกกล่าวพาดพิง

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 30 มกราคม ที่ บริเวณชั้นล่าง อาคารพิทักษ์สันติ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เดินทางมาเข้าพบ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก. เพื่อนำเอกสารหลักฐานเป็นข้อความแชทสนทนาเกี่ยวกับคดีรีดเงินอธิบดีกรมการข้าว มามอบให้ เพื่อชี้แจงข้อเท็จจริงและช่วยยืนยันความบริสุทธิ์ให้กับนายธนดล สุวัณณะฤทธิ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเรียกรับผลประโยชน์แต่อย่างใด

นายอัจฉริยะ กล่าวว่า วันนี้ได้นัดกับนายธนดลมาชี้แจงกับ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผบช.ก. เพื่อยืนยันถึงความบริสุทธิ์ของตน ว่ากรณีที่นายเอกเป็นคนประสาน และเป็นตัวกลางระหว่างธนดล กับกลุ่มผู้ต้องหาชุดนายศรีสุวรรณ ซึ่งนายเอกเป็นคนใกล้ชิดนักการเมืองที่มีความรู้เกี่ยวกับเรื่องงบประมาณของกระทรวงเกษตร ที่ทำโครงการต่างๆ

นายอัจฉริยะ บอกอีกว่า นายเอกเป็นตัวกลางในการเรียกรับเงินกับอธิบดีกรมการข้าว โดยติดต่อระหว่างนายธนดล กับนายยศวริศ ชูกล่อม หรือเจ๋ง ดอกจิก
ตนขอยืนยันว่าเรื่องราวทั้งหมดที่เกิดขึ้นไม่ได้เกี่ยวกับนายธนดล ซึ่งนายธนดล ยืนยันว่าไม่สามารถทำตามที่นายเอกบอกได้ นายเอกจึงได้ติดต่อนายหมูซึ่งเป็นที่ปรึกษารัฐมนตรีเช่นกัน

นายอัจฉริยะ ยังกล่าวต่อว่า หลังจากนายเอก ติดต่อนายหมูแล้วนั้นนายหมูได้พาภรรยาอธิบดีกรมการข้าว พร้อมนำเงินไปจ่าย ให้นายศรีสุวรรณก้อนแรก 28 พ.ย. โดยมี ทนายน้อยหรือนายดนุเดช ศิริวงษ์ตระกุล ที่ปรึกษากฎหมายอธิบดีกรมการข้าว เป็นผู้ยืนยันข้อมูล

นายอัจฉริยะ ยังอยากย้ำไปถึงอธิบดีกรมการข้าวอีกว่าสิ่งที่ตนออกมาพูดเป็นหลักฐานที่ ปปป. ใช้ขออำนาจศาลออกหมายจับผู้ต้องหา ดังนั้นที่อธิบดีออกมาพูด ถือว่าเป็นการหมิ่นประมาท ตนจะดำเนินคดี พร้อมท้านายหมูให้ออกมาเปิดเผยว่าวันที่ 28 พ.ย. นั้นไปในฐานะอะไร และทำไมต้องมีการออกมาจ่ายเงินดังกล่าว

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts