วันเสาร์, กันยายน 28, 2024
หน้าแรกต่างประเทศจีน"สี จิ้นผิง" อวยพรชาวจีน ขับเคลื่อนโลกสู่ยุครุ่งเรือง

Related Posts

“สี จิ้นผิง” อวยพรชาวจีน ขับเคลื่อนโลกสู่ยุครุ่งเรือง

“สี จิ้นผิง อวยพรประชาชนชาวจีนเนื่องในเทศกาลตรุษจีน มุ่งมั่นพัฒนาประเทศก้าวสู่ความทันสมัยยุคใหม่ พร้อมบทบาทของจีนในฐานะผู้นำเข้าสินค้ารายใหญ่ เพื่อส่งเสริมการพัฒนาเศรษฐกิจโลก โดยเฉพาะกลุ่มประเทศกำลังพัฒนาที่ต้องการนำรายได้จากอุตสาหกรรมการส่งออกไปพัฒนาเศรษฐกิจภายในประเทศ”

เมื่อวันที่ 8 ก.พ. 2567 สี จิ้นผิง ประธานาธิบดีของจีน ในนามของคณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีน และคณะรัฐมนตรีจีน กล่าวคำอวยพรเนื่องในเทศกาลตรุษจีนถึงประชาชนชาวจีนทุกคน ณ อาคารมหาศาลาประชาชน โดยกล่าวทักทายประชาชนชาวจีนทุกกลุ่มชาติพันธุ์ เพื่อนร่วมชาติในเขตบริหารพิเศษฮ่องกง เขตบริหารพิเศษมาเก๊า เกาะไต้หวัน และชาวจีนโพ้นทะเล

ประธานาธิบดีสี กล่าวว่า “ปีกระต่ายที่กำลังผ่านพ้นไปถือเป็นจุดเริ่มต้นการดำเนินการอย่างเต็มรูปแบบในทุกด้าน ตามหลักการชี้นำของการประชุมสมัชชาใหญ่พรรคฯ ครั้งที่ 20 โดยจีนได้เผชิญกับสภาพแวดล้อมระหว่างประเทศอันสลับซับซ้อนอย่างยิ่ง และพันธกิจอันหนักหน่วงในการปฏิรูป การพัฒนา และการรักษาเสถียรภาพ เราผนึกรวมความแข็งแกร่ง คำนึงถึงความจำเป็นทั้งในประเทศและระหว่างประเทศ เอาชนะความยากลำบากและความท้าทายหลายประการ และสร้างความก้าวหน้าอันมั่นคงในการเดินทางครั้งใหม่สู่การสร้างจีนให้เป็นประเทศสมัยใหม่ในทุกด้าน”

หากยังจำกันได้ ในโอกาสครบรอบ 74 ปีวันชาติ 1 ตุลาคม 2023 ที่ผ่านมา สี จิ้นผิง กล่าวว่า “ความแข็งแกร่งของเรามาจากเอกภาพและความเชื่อมั่นมีค่ามากกว่าทอง” เขาย้ำว่า รัฐบาลจะพยายามบรรลุเป้าหมายการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมตามกำหนด เดินหน้าการปฏิรูปอย่างจริงจัง และเปิดกว้างรอบด้าน ซึ่งรวมถึงกฎข้อบังคับ การบริหารจัดการและมาตรฐาน

นอกเหนือจากการมุ่งมั่นพัฒนาประเทศจีนก้าวสู่ความทันสมัยยุคใหม่ สีจิ้นผิง ยังชูบทบาทของจีนในฐานะผู้นำเข้าสินค้ารายใหญ่ของโลก ผ่านงานมหกรรมสินค้านำเข้านานาชาติจีน (CIIE) ที่จัดขึ้นในเดือนพฤศจิกายนของทุกปี เพื่อสร้างสรรค์การพัฒนารูปแบบใหม่ และส่งเสริมการพัฒนาเศรษฐกิจโลก โดยเฉพาะกลุ่มประเทศกำลังพัฒนาที่ต้องการนำรายได้จากอุตสาหกรรมการส่งออกไปพัฒนาเศรษฐกิจภายในประเทศ

“เราควรอยู่ร่วมกันอย่างสันติ และสร้างความร่วมมือแบบได้ประโยชน์ทุกฝ่าย ด้วยท่าทีที่มีเหตุผลและปฏิบัติได้จริง รวมถึงการทำงานในทิศทางเดียวกัน” สี จิ้นผิง กล่าวถึงจุดยืนของจีน

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts