วันเสาร์, กันยายน 28, 2024
หน้าแรกต่างประเทศจีนสี จิ้นผิงกับมาดามเผิง ลี่หยวนส่งส.ค.ส.เทศกาลตรุษจีนตอบครูและนักเรียนโรงเรียนลินคอล์น

Related Posts

สี จิ้นผิงกับมาดามเผิง ลี่หยวนส่งส.ค.ส.เทศกาลตรุษจีนตอบครูและนักเรียนโรงเรียนลินคอล์น

11 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ปธน.สี จิ้นผิง ของจีนกับมาดามเผิง ลี่หยวน ส่งส.ค.ส.เนื่องในเทศกาลตรุษจีนตอบครูและนักเรียนโรงเรียนลินคอล์นของสหรัฐฯ ส่งคำอวยพรปีใหม่ตามปฏิทินจันทรคติจีน ยินดีต้อนรับครูและนักเรียนเดินทางมาประเทศจีน รวมทั้งเข้าร่วมโครงการ “เยาวชนสหรัฐฯ 50,000 คนเดินทางมาแลกเปลี่ยนการศึกษาที่จีนภายใน 5 ปี” เพิ่มพูนมิตรภาพระหว่างประชาชนสองประเทศโดยเฉพาะเยาวชนสองประเทศ 

ก่อนหน้านี้โรงเรียนลินคอล์น รัฐวอชิงตันของสหรัฐฯ ส่ง ส.ค.ส.ปีใหม่ถึงประธานาธิบดีสี จิ้นผิงกับศาสตราจารย์เผิง ลี่หยวนและประชาชนทั่วประเทศจีน ส่งคำอวยพรเนื่องในเทศกาลตรุษจีนไปยังประชาชนจีน ขอให้ประชาชนจีนมีความสุขในช่วงปีใหม่ มีสุขภาพแข็งแรง โดยมีครูและนักเรียนกว่า 100 รายชื่อบนส.ค.ส.

@suebjarkkhao

สี จิ้นผิงกับมาดามเผิง ลี่หยวนส่งส.ค.ส.เทศกาลตรุษจีนตอบครูและนักเรียนโรงเรียนลินคอล์น

♬ เสียงต้นฉบับ – Suebjarkkhao – Suebjarkkhao

เทศกาลตรุษจีนเป็นเทศกาลดั้งเดิมของจีนที่เก่าแก่มากที่สุดและสำคัญมากที่สุด การที่เทศกาลตรุษจีนถูกบรรจุในปฏิทินเทศกาลของสหประชาชาติ เป็นการแสดงว่าองค์การสหประชาชาติจะหลีกเลี่ยงการจัดประชุมในวันตรุษจีนทุกปี ทำให้ผู้คนมีโอกาสสัมผัสกับวัฒนธรรมประชาชาติจีน ผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่า ก่อนหน้านี้มีประเทศประมาณ 20 ประเทศซึ่งรวมทั้งเกาหลีใต้ เวียดนาม สิงคโปร์ เป็นต้นได้กำหนดเทศกาลตรุษจีนเป็นวันหยุดนักขัตฤกษ์ การที่เทศกาลตรุษจีนได้รับการยอมรับจากสหประชาชาติอย่างเป็นทางการ ก็แสดงว่า อิทธิพลของจีนและวัฒนธรรมประชาชาติจีนมีการวงกว้างมากขึ้น

ผู้สังเกตการณ์ระบุว่าค่านิยมของวัฒนธรรมประชาชาติจีนที่ถือสันติสุขเป็นสิ่งล้ำค่า อยู่ด้วยกันอย่างปรองดองแต่สงวนจุดต่าง และแนวคิดวัฒนธรรมที่ผสมผสานระหว่างความสวยงามของตนกับคนอื่นเข้าด้วยกันนั้นได้รับเสียงสะท้อนและการยอมรับจากประชาชนทั่วโลก เทศกาลตรุษจีนได้สืบทอดแนวคิดวัฒนธรรมจีนอย่างสันติ ปรองดองและสมานฉันท์ จากการสัมผัสกับกิจกรรมต่างๆ ของเทศกาลตรุษจีน ประชาชนทั่วโลกรับรู้เรื่องราวของจีนมากขึ้น รู้จักจีนมากขึ้น ได้รู้สึกถึงความเปิดกว้าง ความกลมกลืนและการสร้างสรรค์ของวัฒนธรรมจีน

ในวัฒนธรรมดั้งเดิมของประชาชาติจีน มังกรเป็นสัญลักษณ์ของสติปัญญาและพลัง เมื่อผู้คนฉลองเทศกาลตรุษจีนปีมังกร หลายพื้นที่ทั่วโลก ต้องตระหนักถึงสติปัญญาและความกล้าหาญในการแก้ปัญหา

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts