วันเสาร์, กันยายน 28, 2024
หน้าแรกต่างประเทศจีนเปิดโมเดลการศึกษาแบบจีน ปั้นเด็กวิทย์-เทคโนฯ จ้างครูวัยเกษียณ

Related Posts

เปิดโมเดลการศึกษาแบบจีน ปั้นเด็กวิทย์-เทคโนฯ จ้างครูวัยเกษียณ

“รัฐบาลจีนกำลังมุ่งมั่นพัฒนาการเรียนการสอนด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแบบเต็มสูบ โดยมุ่งเน้นไปตามโรงเรียนชนบททั่วประเทศ พัฒนาคนรุ่นใหม่มาร่วมสร้างอนาคตของประเทศ ในขณะเดียวกันก็พยายามปรับปรุงคุณภาพการศึกษาในโรงเรียนเอกชน ด้วยการส่งเสริมให้ครูเกษียณอายุที่มีประสบการณ์เข้ามาสนับสนุนการทำงาน”

โครงการสวัสดิการสาธารณะของจีนได้ส่งเสริมการศึกษาทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของคณะครูและนักเรียนในโรงเรียนชนบททั่วจีน จำนวน 1,039 แห่ง ตลอดระยะเวลา 5 ปีที่ผ่านมา โครงการส่งเสริมความรู้ทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของเยาวชนดังกล่าว จัดการโดยมูลนิธิการศึกษาเพื่อคนรุ่นใหม่แห่งประเทศจีน ร่วมกับมูลนิธิผิงอัน และเริ่มต้นดำเนินงานมาตั้งแต่ปี 2019 จนถึงปัจจุบัน

การประชุมสรุปผลสำเร็จของโครงการข้างต้นเมื่อไม่นานนี้ เผยว่ามีการบริจาคหนังสือมากกว่า 380,000 เล่ม และชุดอุปกรณ์การทดลองทางวิทยาศาสตร์กว่า 100,000 ชุด แก่ครู 20,000 คน และนักเรียน 310,000 คน หวังเว่ยกั๋ว ผู้อำนวยการมูลนิธิฯ กล่าวว่าโครงการนี้จะขยับขยายฐานสวัสดิการสาธารณะ และแสวงหาการสนับสนุนเพิ่มเติมจากภาคสังคม เพื่อส่งเสริมการพัฒนาคนรุ่นใหม่อย่างรอบด้าน

ล่าสุด สำนักข่าววินหัว รายงาน หนังสือเวียนจากกระทรวงศึกษาธิการของจีน เผยว่า จีนกำลังพยายามปรับปรุงคุณภาพการศึกษาในโรงเรียนเอกชน ด้วยการส่งเสริมให้ครูเกษียณอายุที่มีประสบการณ์เข้ามาสนับสนุนการทำงาน

หนังสือเวียนระบุว่า จะมีการเปิดตัวโครงการรณรงค์พิเศษเพื่อส่งเสริมให้ครูเกษียณอายุมีส่วนร่วมสนับสนุนการสอนและการวิจัยในโรงเรียนเอกชน ซึ่งคาดว่าหลังจากเปิดตัวโครงการดังกล่าวจะมีการคัดเลือกครูเกษียณปีละประมาณ 20,000 คน ส่งเสริมให้ช่วยทำงานในโรงเรียนเอกชนในภูมิภาคทางตะวันตกของจีนและภูมิภาคของกลุ่มชาติพันธุ์ส่วนน้อย โดยระหว่างนี้คาดการณ์ว่า บรรดาโรงเรียนเอกชนจะพัฒนาระบบพี่เลี้ยงสำหรับครูเกษียณอายุ เพื่อแบ่งปันความรู้และประสบการณ์กับคุณครูรุ่นใหม่

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts