วันพฤหัสบดี, กันยายน 19, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบนักก๊อป แอบสมัครเรียนออนไลน์ ก่อนก๊อปปี้คอร์สอาจารย์ปล่อยขาย

Related Posts

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบนักก๊อป แอบสมัครเรียนออนไลน์ ก่อนก๊อปปี้คอร์สอาจารย์ปล่อยขาย

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.โสภณ สารพัฒน์ รอง ผบช.ก., พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ., พ.ต.อ.ทัศน์ภูมิ จารุปรัชญ์, พ.ต.อ.จักรกริช เสริบุตร รอง ผบก.ปอศ., พ.ต.อ.วีระพงษ์ หอมหวล ผกก.1 บก.ปอศ. , พ.ต.ท.วิทยา วรสุวรรณรักษ์ , พ.ต.ท.พรชัย เฮงจิตตระกูลรอง รอง ผกก.1 บก.ปอศ.

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ต.วิสศรุษฏ์ ไทยจันอัด สว.กก.1 บก.ปอศ. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ปอศ.

ร่วมกันจับกุม นายถนัดกิจฯ อายุ 34 ปี โดยกล่าวหาว่ากระทำผิดฐาน “ละเมิดลิขสิทธิ์ของผู้อื่นเพื่อการค้า ด้วยการทำซ้ำหรือดัดแปลง ซึ่งงานโสตทัศนวัสดุ โดยไม่ได้รับอนุญาต”

พร้อมด้วยของกลาง
1. คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค ​​​​​​ จำนวน 1 เครื่อง
2. แฟลชไดร์ฟ ​​​​​​​​ จำนวน 1 อัน
3. ธนบัตรที่ใช้ล่อซื้อเป็นเงินจำนวน​​​​ 15,000 บาท

สถานที่จับกุม ห้างสรรพสินค้าสาขาชลบุรี ต.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2567

พฤติการณ์ สืบเนื่องจากได้มีผู้เสียหายซึ่งเป็นอาจารย์ผู้เชี่ยวชาญ เปิดคอร์สอนเทคนิควิธีการสำหรับการซื้อขายหุ้นและเหรียญคริปโตเคอร์เรนซีผ่านทางเพจเฟซบุ๊ค เข้าร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนให้ดำเนินคดีกับบุคคลที่สมัครเรียนคอร์สออนไลน์กับผู้เสียหาย ที่ได้ลักลอบดาวน์โหลดคลิปวิดีโอการเรียนการสอนในคอร์สดังกล่าวไปเสนอขายให้กับบุคคลทั่วไปมาสมัครเรียน
จากการสืบสวนพบว่าผู้ต้องหามีวิธีการหลอกลวงโดยใช้เฟสบุ๊คปลอมส่งข้อความไปหาผู้ที่สนใจสมัครเรียนในเพจของผู้เสียหาย หลังจากนั้นได้เสนอขายคอร์สเป็นคลิปวีดีโอในราคาที่ถูกกว่าการสมัครลงเรียนจริง ทำให้บุคคลทั่วไปหลงเชื่อและทำให้ผู้เสียหายได้รับความเสียหาย
ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการติดต่อขอซื้อคลิปจากผู้ต้องหา ซึ่งเมื่อผู้ต้องหาเดินทางมาตามสถานที่นัดหมาย พูดคุยเจรจาจนกระทั่งผู้ต้องหาได้ดาวน์โหลดวิดีโอการสอนจากคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คของผู้ต้องหาใส่แฟลชไดร์ฟส่งมอบให้ และรับเงินค่าตอบแทน เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ปอศ. จึงได้แสดงตัวเข้าจับกุมและแจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบนำส่งพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปอศ. ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สอบถามผู้ต้องหาเบื้องต้น ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม พ.ต.ต.วิสศรุษฏ์ ไทยจันอัด สว.กก.1 บก.ปอศ. โทร. 092 23615454

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ขอฝากถึงพี่น้องประชาชน สำหรับคลิปวิดีโอการสอนออนไลน์ถือเป็นทรัพย์สินทางปัญญาของผู้สร้างสรรค์ มีลิขสิทธิ์ได้รับความคุ้มครองตามกฎหมาย การคัดลอก ทำซ้ำคลิปวีดีโอการสอนหรืองานอื่นเพื่อแสวงหาประโยชน์เป็นความผิดตาม พ.ร.บ.ลิขสิทธิ์ พ.ศ.2537 มีอัตราโทษจำคุกตั้งแต่หกเดือนถึงสี่ปี หรือปรับตั้งแต่หนึ่งแสนบาทถึงแปดแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ซึ่งหากประชาชนที่สนใจเรียนคอร์สการเรียนการสอนทางออน์ไลน์ต่างๆ ควรตรวจสอบให้แน่ชัดว่าได้ติดต่อเรียนกับผู้ถือสิทธิ์ที่แท้จริง และหากมีเบาะแสเกี่ยวกับการละเมิดลิขสิทธิ์สามารถแจ้งเบาะแสมาได้โดยตรงที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง Website : https://cib.go.th/ หรือ Facebook ตำรวจสอบสวนกลาง เพื่อนำไปสู่การจับกุมผู้กระทำผิดต่อไป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts