วันจันทร์, พฤษภาคม 20, 2024
หน้าแรกการเมืองสีจิ้นผิง “ผู้นำทองแท้” จีนเรามี “ผู้นำตัวแท้” หรือยัง?เพื่อนำชาติไทย “สู่โลกยุคใหม่”

Related Posts

สีจิ้นผิง “ผู้นำทองแท้” จีนเรามี “ผู้นำตัวแท้” หรือยัง?เพื่อนำชาติไทย “สู่โลกยุคใหม่”

“….ต้องไม่ลืมว่า “ตัวแท้”ของจีนที่เราเห็นวันนี้ มันเป็นเพียงจุดเริ่มต้นของ “ตัวแท้”ของโลกยุคใหม่เท่านั้นเองประเทศไทยจะต้องก้าวเข้าสู่ระยะการปรับตัวเองครั้งใหญ่ ที่จะต้องมผู้นำ”ตัวแท้”ขึ้นมาบริหารประเทศ
คือมองเห็นสิ่งต่างๆที่กำลังดำเนินไปทั่วทั้งโลก สามารถตัดสินใจได้อย่างแม่นยำ สามารถกำหนดแนวทางการพัฒนาประเทศ ยกระดับชีวิตความเป็นอยู่ของคนไทยทั่วไปได้เป็นขั้นๆ หลุดออกจากวังวนของสิ่งจอมปลอมที่ครอบคลุมอยู่ทั่วไป ทั้งข้อมูลปลอม หลักวิเคราะห์และวิชาการปลอม ในยุคที่สังคมโลกเชื่อมโยงกันเข้าเป็นหนึ่งเดียวกันแล้วนี้ “ตัวแท้”จะเป็นตัวตัดสินว่าใคร ประเทศใดจะสามารถ”เข้าเป้า”ได้หรือไม่อย่างรวดเร็ว โดยต้องไม่ลืมว่า “ตัวแท้”ของจีนที่เราเห็นวันนี้ มันเป็นเพียงจุดเริ่มต้นของ “ตัวแท้”ของโลกยุคใหม่เท่านั้นเอง นี่คือสิ่งที่ผู้นำ”ตัวแท้”ไทยจะต้องมองเห็น…”

จับทางจีน 正视中国
โดย สันติ ตั้งรพีพากร 陈俊泰

(ตอน) ตัวแท้ 实体

สิ่งที่คนไทยจำเป็นต้องเร่งพัฒนาตนเอง เพื่อจะได้เดินไปสู่อนาคตได้ดี คงหนีไม่พ้นเรื่องการมองเห็น”ตัวแท้”ของเหตุการณ์และเรื่องราวต่างๆที่กำลังเกิดขึ้นและเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลารอบๆตัวเรา ทั้งใกล้และไกล

การเห็นตัวแท้ของสิ่งและเหตุการณ์จะทำให้การกำหนดแนวดำเนินชีวิตการงาน กระทั่งการบริหารจัดการตรงเป้าและแม่นยำ ประสบความสำเร็จสูง

ในระดับปัจเจกชน คุณสมบัตินี้จำเป็นต้องมี ในระดับชาติหรือระดับโลกยิ่งต้องมี

ในยุคที่สังคมโลกเชื่อมโยงกันเข้าเป็นหนึ่งเดียวกันแล้วนี้ การเข้าถึงตัวแท้ของสิ่งและเหตุการณ์ จะเป็นตัวตัดสินว่าใคร ประเทศใดจะสามารถ”เข้าเป้า”ได้หรือไม่อย่างรวดเร็ว ทำให้เกิดการปรับตัวอย่างรวดเร็วตามไปด้วย

นี่คือ “ตัวแท้”ของการขับเคลื่อนของสังคมโลกยุคใหม่ ที่ไม่มีใครเป็นข้อยกเว้น

ด้วยเหตุนี้ จึงไม่แปลกที่ประเทศไทยจะต้องก้าวเข้าสู่ระยะการปรับตัวเองครั้งใหญ่ ที่จะต้องมีผู้นำ”ตัวแท้”ขึ้นมาบริหารประเทศ

ผู้บริหารประเทศ”ตัวแท้” ก็คือผู้ที่มองเห็น “ตัวแท้”ของสิ่งต่างๆที่กำลังดำเนินไปทั่วทั้งโลก สามารถตัดสินใจได้อย่างแม่นยำ สามารถกำหนดแนวทางการพัฒนาประเทศ ยกระดับชีวิตความเป็นอยู่ของคนไทยทั่วไปได้เป็นขั้นๆ

การเข้าถึง”ตัวแท้”หมายถึงการหลุดออกจากวังวนของสิ่งจอมปลอมที่ครอบคลุมอยู่ทั่วไป ทั้งข้อมูลปลอม หลักวิเคราะห์และวิชาการปลอม ซึ่งทั้งหมดนั้นจะมีจุดลงเอยแบบเดียวกันคือ ไม่ตรงกับ “ตัวแท้”ของสิ่งและเหตุการณ์ที่กำลังเป็นอยู่และดำเนินไป

ผู้นำประเทศไทยยุคใหม่จึงจำเป็นต้องเป็นผู้เห็น”ตัวแท้”ของไทยเอง ของโลก และโดยเฉพาะของจีน

จากมุมมองของผู้เขียน “ตัวแท้’ของโลกยุคใหม่คือวิทยาศาสตร์เทคโนโลยี ประเทศใดที่สามารถนำเอาวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีมาปรับเข้ากับการพัฒนาประเทศได้มากที่สุด ก็จะเป็น”ตัวแท้”ของการพัฒนาก้าวหน้าของสังคมโลกยุคใหม่

ประเทศจีน จะโดยตั้งใจหรือไม่ตั้งใจ อยู่ๆก็ได้ก้าวพรวดพราดขึ้นมาเป็น”ตัวแท้”นำโลก

ในสายตาผู้เขียน “ตัวแท้”ของจีนที่ส่งให้จีนเป็น”ตัวแท้”ของโลกประกอบไปด้วย 1.จีนมีฐานการผลิตที่ใหญ่และก้าวหน้าที่สุดในโลก 2.จีนมีตลาดที่ใหญ่มหึมา ด้วยจำนวนประชากรที่มีรายได้สูงที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว 3.จีนเป็นประเทศคู่ค้าอันดับหนึ่งหรืออันดับต้นๆของแทบทุกประเทศทั่วโลก 4.จีนมีความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีระดับชั้นนำของโลกในแทบทุกสาขา โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านที่จะพลิกหน้าประวัติศาสตร์การวิวัฒนาการของอารยธรรมแห่งมวลมนุษยชาติ และที่สำคัญที่สุดคือ 5.จีนมีระบอบการปกครองและระบบการบริหารจัดการที่เข้มแข็งทรงประสิทธิภาพยิ่งใหญ่ที่สุดของโลก

โดยต้องไม่ลืมว่า “ตัวแท้”ของจีนที่เราเห็นวันนี้ มันเป็นเพียงจุดเริ่มต้นของ “ตัวแท้”ของโลกยุคใหม่เท่านั้นเอง

นี่คือสิ่งที่ผู้นำ”ตัวแท้”ไทยจะต้องมองเห็น

ไขคำจีน
实体 สือถี่ ตัวแท้ สิ่งที่จับต้องได้จริง

สืบจากข่าว รายงาน

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts