วันศุกร์, กันยายน 20, 2024
หน้าแรกท้องถิ่น“สนธยา”อดีตรมว.วัฒนธรรม เป็นประธานในพิธีตัดหวายลูกนิมิต(ลูกเอก) ในงานผูกพัทธสีมาปิดทองฝังลูกนิมิตอุโบสถวัดเขาน้ำซับสิทธิวนาราม ที่มีขึ้นระหว่างวันที่ 9-18 ก.พ.67

Related Posts

“สนธยา”อดีตรมว.วัฒนธรรม เป็นประธานในพิธีตัดหวายลูกนิมิต(ลูกเอก) ในงานผูกพัทธสีมาปิดทองฝังลูกนิมิตอุโบสถวัดเขาน้ำซับสิทธิวนาราม ที่มีขึ้นระหว่างวันที่ 9-18 ก.พ.67

เมื่อเวลา15.30น(19ก.พ.2567) ที่วัดเขาน้ำซับสิทธิวนาราม ตำบลทุ่งสุขลา อำเภอศรีราชา นายสนธยา คุณปลื้ม อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เป็นประธานฝ่ายฆราวาส ในพิธีตัดหวายลูกนิมิต(ลูกเอก) ในงานผูกพัทธสีมาปิดทองฝังลูกนิมิตอุโบสถวัดเขาน้ำซับสิทธิวนาราม โดยมี พระธรรมวชิราภรณ์ (โสภณ โสภณจิตฺโต ป.ธ.๙). วัดเทวราชกุญชร วรวิหาร เจ้าคณะภาค13 เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ ร่วมด้วย นางประเพียร น้อมศิลป์ รองนายกกิ่งกาชาดอำเภอศรีราชา นางจินดา ถนอมรอด นายกเทศมนตรีเทศบาลนครแหลมฉบัง นายวันชัย พุ่มเมือง ประธานสภาเทศบาลนครแหลมฉบัง นายสันติ ศิริตันหยง รองนายกเทศมนตรีนครแหลมฉบัง นายสุขุม อินแดง รองนายกเทศมนตรีนครแหลมฉบัง นายสงกรานต์ ภาชนะ รองนายกเทศมนตรีเทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ และสมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรีเขตอำเภอศรีราชา นำโดย นายเอกสิทธิ์ อ่ำฉอ้อน ส.อบจ.ชลบุรี นายอโนทัย เจริญสันติสุข ส.อบจ.ชลบุรี นายจตุพร บุญชอบ ส.อบจ.ชลบุรี นายชูกฤษ แตงอ่อน ส.อบจ.ชลบุรี พระอธิการละมัย สิทธิ์โธ เจ้าอาวาสวัดเขาน้ำซับสิทธิวนาราม และพุทธศาสนิกชน ผู้มีจิตศรัทธา เข้าร่วมพิธีตัดหวายลูกนิมิตในครั้งนี้เป็นจำนวนมาก ที่อุโบสถวัดเขาน้ำซับสิทธิวนาราม โดยมีนางหนึ่งฤทัย พูลลาภ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดชลบุรี ได้เข้าร่วมในพิธีครั้งนี้ด้วย โดยในครั้งนี้พลตำรวจตรีวิชิต บุญชินวุฒิกร ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการได้เป็นผู้อ่านประกาศตั้งวัดเขาน้ำซับสิทธิวนารามและอ่านบรมราชโองการโปรดเกล้าฯพระราชทานวิสุงคามสีมาให้วัดเขาน้ำทรัพย์สิทธิวนาราม พร้อมร่วมตัดหวายลูกนิมิต(ลูกเอก)ในครั้งนี้
วัดเขาน้ำซับสิทธิวนารามได้สร้างอุโบสถขึ้นมาใหม่กว่าจะเสร็จสิ้นก็กินเวลาไปหลายปี ในการนี้ พระอธิการละมัย สิทธิ์โธ เจ้าอาวาสวัดเขาน้ำซับสิทธิวนาราม และพุทธศาสนิกชน รวมทั้งผู้มีจิตศรัทธา จึงได้ร่วมกันจัดงานผูกพัทธสีมาปิดทองฝังลูกนิมิตอุโบสถขึ้น ระหว่างวันที่ 9-18 กุมภาพันธ์2567 ซึ่งในวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2567นี้ ถือว่าเป็นวันสำคัญในการทำพิธีตัดหวายลูกนิมิตและผูกพัทสีมาอุโบสถ เพื่อให้อุโบสถแห่งนี้เสร็จสมบูรณ์พร้อมใช้ในกิจของสงฆ์อย่างแท้จริง

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts