วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2024
หน้าแรกท้องถิ่นเปิดแล้วงานประจำปีวัดเขาตะแบกปิดทององค์หลวงพ่อพระพุทธโสธร(จำลอง) 23-27ก.พ.67 นี้ คืนสุดท้ายชมฟรี ลิเก”ศรราม น้ำเพชร”

Related Posts

เปิดแล้วงานประจำปีวัดเขาตะแบกปิดทององค์หลวงพ่อพระพุทธโสธร(จำลอง) 23-27ก.พ.67 นี้ คืนสุดท้ายชมฟรี ลิเก”ศรราม น้ำเพชร”

เมื่อเวลา15.30น.(23ก.พ.2567) ที่วัดเขาตะแบก ม.4 ต.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี นายเดชา จันทร์เล็ก ประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี ได้เป็นประธานเปิดงานฝ่ายฆราวาสจุดธูปเทียนบูชาพระรัตนไตร โดยมีพระครูญาณประยุต เจ้าอาวาสวัดเขาตะแบก เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ ในการเปิดงานประจำปีปิดทององค์หลวงพ่อพระพุทธโสธร(จำลอง) โดยมีพระครูมธุรสธรรมภาณ เจ้าอาวาสวัดรังษีสุทธาวาส(ไร่กล้วย) รองเจ้าคณะอำเภอศรีราชา นำพระสังฆาธิการจำนวน 10 รูปเจริญพระพุทธมนต์ เปิดงานโดยในช่วงเวลาดังกล่าวได้มีประชาชนทยอยเดินทางเข้ามาที่วัดเขาตะแบกเพื่อมาปิดทององค์พระพุทธโสธร(จำลอง) กันตลอดซึ่งภายในงานได้มีนายสัมฤทธิ์ พงษ์วิรัตน์ เลขาธิการสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดชลบุรี นายปพนพัชญ์ ณัฐณัฐดุลย์พานิช ผู้ใหญ่บ้านหมู่4ตำบลหนองขาม พร้อมคณะกรรมการหมู่บ้านเขาชี-เขาตะแบกและประชาชนพื้นที่ใกล้เคียงวัดเดินทางมาร่วมในพิธีเปิดงานในครั้งนี้ด้วย
โดยงานประจำปีวัดเขาตะแบกจะเริ่มตั้งแต่ วันพุธที่ 23 กุมภาพันธ์ และจะสิ้นสุด ในวันอาทิตย์ ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2567 ซึ่งเป็นวันสุดท้าย ซึ่งลานจอดรถยนต์และจักรยานยนต์ ที่ทางวัดจัดเตรียมไว้ รอบวัด มีเพียงพอที่จะจอดรถทั้งรถยนต์และรถจักรยานยนต์ ซึ่งทางนายปพนพัชญ์ ณัฐดุลย์พานิช ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 ต.หนองขาม ได้นำกำลังอาสาบรรเทาสาธารณภัยและอุบัติภัยเพียวเยี้ยงไท้ศรีราชา ซึ่งเป็นอาสากู้ภัยในพื้นที่มาช่วยอำนวยความสะดวกและจัดระเบียบการจอดรถทุกลานจอดของวัด ขณะที่ภายในงานประจำปีของวัดได้จัดให้มี ลิเกและรำวงย้อนยุค ในส่วนของการทำบุญ ได้ให้มีการทำบุญ การปิดทององค์พระพุทธโสธร(จำลอง) ที่ด้านล่างและองค์หลวงพ่อโสธรจำลองด้านบนเขาตะแบก ซึ่งมีอายุการสร้างกว่า60ปี ทำบุญกระเบื้อง ทำบุญสร้างฐานองค์พระพุทธโสธรองค์ใหญ่ หน้าตักกว้าง 14 เมตร สูง 33 เมตร ซึ่งเป็นหลวงพ่อโสธรองค์ใหญ่ที่สุดในภาคตะวันออก และนำไปประดิษฐานบนยอดเขาตะแบกแล้วและกำลังตกแต่งให้เสร็จสมบูรณ์ นอกจากนี้แล้ว ยังให้ประชาชนร่วมทำบุญ ซื้อที่ดิน และกิจกรรมทางศาสนาอีกมากมาย ซึ่งนับได้ว่า วัดเขาตะแบกได้มีสาธุชนและประชาชนทั่วประเทศรู้จักกันเป็นอย่างดี เนื่องจากวัดเขาตะแบก มีสถานที่ท่องเที่ยวระดับประเทศ ที่มีสะพานกระจก ทำให้ประชาชนชาวพุทธที่ศรัทธาพากันหลั่งไหลร่วมมาทำบุญที่วัดเขาตะแบก ซึ่งในงานประจำปีของทางวัดเขาตะแบก ทั้ง 5 วัน 5 คืน จัดให้มีละครรำถวายมือ(แก้บน)องค์หลวงพ่อโสธรจำลอง ละครรำถวายมือ มีให้แก้บนในวันที่ 23-25 กุมภาพันธ์ 2567) ลิเก ภาพยนต์และ รำวงย้อนยุคมีในวันที่23-26ก.พ.2567 รวมถึงมีสินค้าราคาถูก สินค้าชุมชน มาจำหน่ายภายในงาน เป็นต้น และในงานประจำปีคืนวันสุดท้าย ในวันอังคารที่ 27 กุมภาพันธ์ 2567 ทางวัดเขาตะแบก จะมีลิเกดัง”ศรราม น้ำเพชร” ซึ่งกำลังโด่งดังในตัวละคร”ดำดง” ซึ่งแสดงโดย “นุ่น”เนตรชนก มาแสดงให้ชมกันฟรี โดยในรายการนี้มีผู้นำลิเกดังมาแสดงแก้บนองค์หลวงพ่อโสธรจำลอง สอบถามข้อมูลรายละเอียดได้ที่พระครูญาณประยุตเจ้าอาวาสวัดเขาตะแบก 081-9826704 พิกัดเส้นทางมาวัดเขาตะแบก ตามลิ้งค์นี้https://goo.gl/maps/FyuEoPy4f5PnP4m47

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts