วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกการเงิน-การลงทุนตลาดหุ้นปธ.ผู้บริหารณุศาศิริ-เมีย งานงอก!

Related Posts

ปธ.ผู้บริหารณุศาศิริ-เมีย งานงอก!

“….ได้ยื่นฟ้อง 3 ผู้บริหารและกรรมการบริษัทในฐานะกรรมการผู้มีอำนาจจากการนำโครงการบ้านกฤษณา-พระราม 5 ซึ่งเป็นทรัพย์สินของ NUSA ไปขายให้กับบริษัทแห่งหนึ่ง ที่มีน้องสาวต่างบิดาของนางศิริญา เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่และนั่งเป็นกรรมการอยู่ด้วยในราคาต่ำกว่าราคาประเมิน ซึ่งได้รับการชำระเงินจากการขายสินทรัพย์เข้ามาเพียง 50% แต่ได้โอนกรรมสิทธิ์ให้ผู้ซื้อจนแล้วเสร็จไปแล้ว โดยไม่ได้รายงานรายละเอียดการทำธุรกรรมครั้งนี้ให้บริษัทฯ ทราบ ทั้งที่เป็นการทำรายการเกี่ยวโยงกันตามประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุนภายใต้ พ.ร.บ.หลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ฯ ซึ่ง นายวิษณุ ชี้แจงว่าบริษัทฯ ได้ทำธุรกรรมดังกล่าวจริงแต่อ้างว่าเป็นธุรกรรมที่มีข้อตกลงไว้ก่อนผู้ถือหุ้นใหญ่จะเข้ามา แต่จากการตรวจสอบพบว่าเข้าข่ายรายการเกี่ยวโยงกัน โดยไม่ได้ขออนุมัติจากคณะกรรมการตรวจสอบตามขั้นตอน และราคาขายอาจไม่สมเหตุสมผล…”

นายวิษณุ เทพเจริญ ประธานกรรมการบริษัท และนางศิริญา เทพเจริญ รองประธานเจ้าหหน้าที่บริหารสายงานการตลาด บริษัท ณุศาศิริ จำกัด (มหาชน) หรือ NUSA

ปธ.ผู้บริหารณุศาศิริ-เมีย งานงอก!

ผู้ถือหุ้นใหญ่เรียกประชุมผู้ถือหุ้น จ่อปลดพ้นตำแหน่ง

แถมพ่วงคดีอาญา ดอดขายทรัพย์สินผิด กม.กลต.

วิษณุ-ศิริญา เทพเจริญ” ประธานผู้ก่อตั้งณุศาศิริงานงอก ! หลังหุ้นใหญ่เรียกประชุมผู้ถือหุ้นเสนอถอดถอน 29 กพ.นี้ ล่าสุดถูกศาลรับฟ้องคดีอาญา 3 กรรมการ NUSA ละเมิด พ.ร.บ.หลักทรัพย์ฯ 2535 แอบขายโครงการบ้านจัดสรรยกแปลงให้บริษัทน้องสาวอีก

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีความขัดแย้งภายใน บริษัท ณุศาศิริ จำกัด (มหาชน) หรือ NUSA กลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในตลาดหลักทรัพย์ที่เตรียมสยายปีกขยายกิจการสู่ธุรกิจพลังงาน หลังจาก นายวิษณุ เทพเจริญ ประธานกรรมการและผู้ก่อตั้งได้ออกมาแถลงข่าวเมื่อปลายเดือนก่อน สั่งปลดซีอีโอบริษัท และตั้งตนเองทำหน้าที่รักษาการโดยอ้างว่าได้ยกเลิกข้อตกลงต่างๆ ระหว่างณุศาศิริ กับบริษัทวินด์เอนเนอร์ยี่ จำกัด(มหาชน) (WEH) ที่มีกับผู้ถือหุ้นใหม่แล้ว ก่อนที่กลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่จะรุกกลับด้วยการเรียกประชุมผู้ถือหุ้นในวันที่ 29 ก.พ.ศกนี้ โดยมีวาระให้ถอดถอนนายวิษณุ พร้อม นางศิริญา เทพเจริญ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการบริษัท

ล่าสุดยังมีข่าวด้วยว่า เมื่อวันที่ 22 ก.พ.ที่ผ่านมา ศาลอาญาได้รับฟ้องคดีอาญา 3 ผู้บริหารและกรรมการ NUSA ที่ประกอบด้วย นายวิษณุ เทพเจริญ ,นางศิริญา เทพเจริญ และ นายสมพิจิตร ชัยชนะจารักษ์ กรรมการและรองประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทอีกราย หลังจากบริษัท ธนา พาวเวอร์ โฮลดิ้ง จำกัด ผู้ถือหุ้นใหญ่ NUSA เป็นโจทก์ฟ้องผู้บริหารและกรรมการทั้ง 3 รายเป็นจำเลย ฐานความผิดตามพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ.2535 เป็นคดีดำหมายเลข อ.590/2567 

แหล่งข่าวระบุว่าบริษัท ธนา พาวเวอร์ โฮลดิ้ง จำกัด ผู้ถือหุ้นใหญ่ได้ยื่นฟ้อง 3 ผู้บริหารและกรรมการบริษัทในฐานะกรรมการผู้มีอำนาจจากการนำโครงการบ้านกฤษณา-พระราม 5 ซึ่งเป็นทรัพย์สินของ NUSA ไปขายให้กับบริษัทแห่งหนึ่ง ที่มีน้องสาวต่างบิดาของ นางศิริญา เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่และนั่งเป็นกรรมการอยู่ด้วยในราคาต่ำกว่าราคาประเมิน โดยได้รับการชำระเงินจากการขายสินทรัพย์เข้ามาเพียง 50% แต่ได้โอนกรรมสิทธิ์ให้ผู้ซื้อจนแล้วเสร็จไปแล้ว โดยไม่ได้รายงานรายละเอียดการทำธุรกรรมครั้งนี้ให้บริษัทฯ ทราบ ทั้งที่เป็นการทำรายการเกี่ยวโยงกันตามประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุนภายใต้ พ.ร.บ.หลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ฯ

ต่อมาตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) ได้เรียกบริษัทชี้แจงประเด็นดังกล่าว ซึ่ง NUSA ได้ทำหนังสือลงวันที่ 30 พ.ย.2566 ลงนามโดย นายวิษณุ ชี้แจงว่าบริษัทฯ ได้ทำธุรกรรมดังกล่าวจริง แต่อ้างว่าเป็นธุรกรรมที่มีข้อตกลงไว้ก่อนผู้ถือหุ้นใหญ่จะเข้ามา แต่จากการตรวจสอบพบว่าเข้าข่ายรายการเกี่ยวโยงกัน โดยไม่ได้ขออนุมัติจากคณะกรรมการตรวจสอบตามขั้นตอน และราคาขายอาจไม่สมเหตุสมผล คณะกรรมการตรวจสอบจึงมีมติไม่อนุมัติธุรกรรมดังกล่าว  ทั้งยังมีมติให้ฝ่ายบริหารซื้อทรัพย์สินคืนกลับมา แต่ปรากฎว่าจนถึงปัจจุบันกรรมการทั้ง 3 ราย ยังไม่ได้ดำเนินการซื้อทรัพย์สินดังกล่าวกลับคืนมาแต่อย่างใด

ประเดช กิตติสรานนท์ ผู้ถือหุ้นใหญ่และกรรมการ NUSA

ก่อนหน้านี้เมื่อปลายเดือน ธ.ค.2566 นายประเดช กิตติสรานนท์ ผู้ถือหุ้นใหญ่และกรรมการ NUSA และ WEH พร้อมกรรมการบริษัทจำนวน 6 คน ได้ยื่นฟ้องบริษัทณุศาศิริ และกรรมการบริษัทจำนวน 8 รายต่อศาลแพ่ง เพื่อขอให้ศาลระงับการขายทรัพย์สิน 6 รายการหรือกว่า 70% ของสินทรัพย์ทั้งหมดของบริษัทในราคาต่ำกว่า 1.1 หมื่นล้าน โดยอ้างว่าขายต่ำกว่าราคาตลาดและไร้แผนงานรองรับ ทำให้บริษัทเสียหาย เป็นการดำเนินการที่ขัด พรบ.บริษัทมหาชนด้วย

นอกจากนี้ กลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่โดยบริษัทธนาพาวเวอร์ โฮลดิ้ง (TNH) ยังใช้สิทธิ์เรียกประชุมผู้ถือหุ้นในวันที่ 29 ก.พ.67 นี้ โดยมีวาระสำคัญเพื่อถอดถอน นายวิษณุ เทพเจริญ ออกจากตำแหน่งประธานกรรมการ และกรรมการพร้อมด้วย นางศิริญา เทพเจริญ และ นายสมพิจิตร ชัยชนะจารักษ์ และเสนอแต่งตั้ง นายนพพล มิลินทางกูร ดำรงตำแหน่งประธานคณะกรรมการแทน

#สืบจากข่าว รายงาน

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts