วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2024
หน้าแรกต่างประเทศจีนเงินเฟ้อจีนปรับเพิ่มรอบ 6 เดือน วัฒนธรรม-ท่องเที่ยวฟื้นตัวแกร่ง

Related Posts

เงินเฟ้อจีนปรับเพิ่มรอบ 6 เดือน วัฒนธรรม-ท่องเที่ยวฟื้นตัวแกร่ง

@suebjarkkhao

เงินเฟ้อจีนปรับเพิ่มรอบ 6 เดือน วัฒนธรรม-ท่องเที่ยวฟื้นตัวแกร่ง เทศกาลตรุษจีนหนุนดัชนีราคาผู้บริโภคจีนปรับเพิ่มขึ้นในรอบครั้งแรก 6 เดือน ดัชนีราคาผู้บริโภคของจีนในเดือน ก.พ. 67 กลับมาเป็นบวกอยู่ที่ 0.7% จาก -0.8% ในเดือน ม.ค. 67 โดยปัจจัยชั่วคราวจากวันหยุดยาวในช่วงเทศกาลตรุษจีนหนุนราคาอาหารอย่างเนื้อหมูให้กลับมาปรับเพิ่มขึ้นอยู่ที่ 0.2% จาก -17.3% ในเดือนก่อน รวมถึงราคาผักสดที่ปรับเพิ่มขึ้น 2.9% จาก -12.7% ในเดือนก่อน ขณะที่ดัชนีราคาผู้บริโภคพื้นฐานปรับเพิ่มขึ้นต่อเนื่องอยู่ที่ 1.2% จาก 0.4% ในเดือน ม.ค. 67 ขณะที่ สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ในช่วงฤดูหนาวที่ผ่านมา การท่องเที่ยวน้ำแข็งและหิมะทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของจีนคึกคักอย่างมาก เช่น มณฑลเฮยหลงเจียงรับรองนักท่องเที่ยวสูงถึง 120 ล้านคน และทำรายได้จากการท่องเที่ยว 1.7 แสนล้านหยวน ในช่วงเดือนพ.ย.ปีก่อนจนถึงเดือนก.พ.ปีนี้ นอกจากนั้น การท่องเที่ยวทั่วประเทศของจีนในปีที่ผ่านมาคึกคักเช่นกัน โดยปริมาณการเดินทางของนักท่องเที่ยวภายในประเทศสูงเกือบ 4.9 พันล้านครั้ง และมูลค่าการใช้จ่ายทางการท่องเที่ยวสูงถึง 5 ล้านล้านหยวน เช่นเดียวกับตลาดศิลปะการแสดงของจีนเติบโตในปีที่ผ่านมา โดยมีการแสดงทางออฟไลน์ราว 440,000 รายการ สร้างรายได้ 5 หมื่นล้านหยวน ส่วนการแสดงทางออนไลน์ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น และทำรายได้สูงเกิน 2 แสนล้านหยวน โดยมีผู้เข้าชม 770 ล้านคน

♬ เสียงต้นฉบับ – Suebjarkkhao – Suebjarkkhao

เทศกาลตรุษจีนหนุนดัชนีราคาผู้บริโภคจีนปรับเพิ่มขึ้นในรอบครั้งแรก 6 เดือน ดัชนีราคาผู้บริโภคของจีนในเดือน ก.พ. 67 กลับมาเป็นบวกอยู่ที่ 0.7% จาก -0.8% ในเดือน ม.ค. 67 โดยปัจจัยชั่วคราวจากวันหยุดยาวในช่วงเทศกาลตรุษจีนหนุนราคาอาหารอย่างเนื้อหมูให้กลับมาปรับเพิ่มขึ้นอยู่ที่ 0.2% จาก -17.3% ในเดือนก่อน รวมถึงราคาผักสดที่ปรับเพิ่มขึ้น 2.9% จาก -12.7% ในเดือนก่อน ขณะที่ดัชนีราคาผู้บริโภคพื้นฐานปรับเพิ่มขึ้นต่อเนื่องอยู่ที่ 1.2% จาก 0.4% ในเดือน ม.ค. 67

ขณะที่ สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ในช่วงฤดูหนาวที่ผ่านมา การท่องเที่ยวน้ำแข็งและหิมะทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของจีนคึกคักอย่างมาก เช่น มณฑลเฮยหลงเจียงรับรองนักท่องเที่ยวสูงถึง 120 ล้านคน และทำรายได้จากการท่องเที่ยว 1.7 แสนล้านหยวน ในช่วงเดือนพ.ย.ปีก่อนจนถึงเดือนก.พ.ปีนี้

นอกจากนั้น การท่องเที่ยวทั่วประเทศของจีนในปีที่ผ่านมาคึกคักเช่นกัน โดยปริมาณการเดินทางของนักท่องเที่ยวภายในประเทศสูงเกือบ 4.9 พันล้านครั้ง และมูลค่าการใช้จ่ายทางการท่องเที่ยวสูงถึง 5 ล้านล้านหยวน

เช่นเดียวกับตลาดศิลปะการแสดงของจีนเติบโตในปีที่ผ่านมา โดยมีการแสดงทางออฟไลน์ราว 440,000 รายการ สร้างรายได้ 5 หมื่นล้านหยวน ส่วนการแสดงทางออนไลน์ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น และทำรายได้สูงเกิน 2 แสนล้านหยวน โดยมีผู้เข้าชม 770 ล้านคน

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts