วันศุกร์, กันยายน 20, 2024
หน้าแรกข่าวประชาสัมพันธ์ศิษย์ยานุศิษย์ และประชาชน จำนวนมาก ร่วมพิธีฉลองสมณศักดิ์พัดยศ ผ้าไตรและถวายมุทิตาจิต หลวงพ่อโล้ เจ้าอาวาสวัดเกาะเปริด

Related Posts

ศิษย์ยานุศิษย์ และประชาชน จำนวนมาก ร่วมพิธีฉลองสมณศักดิ์พัดยศ ผ้าไตรและถวายมุทิตาจิต หลวงพ่อโล้ เจ้าอาวาสวัดเกาะเปริด

ศิษย์ยานุศิษย์ และประชาชน จำนวนมาก ร่วมพิธีฉลองสมณศักดิ์พัดยศ ผ้าไตรและถวายมุทิตาจิต หลวงพ่อโล้ เจ้าอาวาสวัดเกาะเปริด ขณะที่ “เจ๊แหม่ม” เจ้าของชบารีสอร์ท แจกข้าวสาร และน้ำตาลทราย ให้กับชาวบ้านที่มาร่วมงาน

วันนี้ (17 มี.ค.67) ที่วัดเกาะเปริด อำเภอแหลมสิงห์ จ.จันทบุรี นางสาวรัศมินท์ พฤกษาทร นายอำเภอแหลมสิงห์ เป็นประธานในพิธีฉลองสมณศักดิ์พัดยศ และถวายมุทิตา พระครูสิงหเขตภาวนาคุณ วิ. ดร. เจ้าอาวาสวัดเกาะเปริด อ.แหลมสิงห์ จ.จันทบุรี เนื่องในวาระอายุครบ 56 ปี โดยมีบรรดาศิษย์ยานุศิษย์ และประชาชน จำนวนมากเข้าร่วมมในพิธี

พิธีฉลองสมณศักดิ์พัดยศ และถวายมุทิตา เริ่มตั้งแต่เช้ามีขบวนแห่กลองยาว พร้อมด้วยนางรำ ไปรอบอุโบสถ จากนั้นเวลา 09.00 น. ที่ศาลาการเปรียญ พระเดชพระคุณ พระธรรมวชิราภรณ์ (โสภณ โสภณจิตฺโต ป.ธ.๙) เจ้าคณะภาค 13 เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ ประกอบพิธีรับทักษิณานุปทาน โดยพระสงฆ์ จำนวน 31 รูป และพิธีเจริญพระพุทธมนต์โดยพระสงฆ์ จำนวน 12 รูป หลังเสร็จพิธีได้มีการถวายภัตตาหารเพลแก่พระสงฆ์ จำนวน 100 รูป

จากนั้น พระครูสิงหเขตภาวนาคุณ วิ. ดร. เจ้าอาวาสวัดเกาะเปริด เป็นประธานมอบพิธีมอบทุนการศึกษาให้แก่เด็กนักเรียน จำนวน 4 โรงเรียน คือ รร.วัดเกาะเปริด / รร.วัดเขาตาหน่วย / รร.บ้านคลองใหญ่ และ รร.บ้านคลองกลอย

และโอกาสดังกล่าว เจ๊แหม่ม หรือ คุณศิณีพร สวัสดิชัย เจ้าของ ชบารีสอร์ท พร้อมด้วย กัลยาณมิตร ได้ร่วมกันบริจาคทาน โดยการแจกข้าวสาร และน้ำตาลทราย ให้กับชาวบ้านที่มีร่วมในพิธี โดยมีข้าวสารจำนวน 300 กระสอบ และน้ำตาลทราย จำนวน 300 กิโลกรัม นอกจากนี้งานดังกล่าวยังมีผู้ใจบุญนำอาหารคาวหวาน รวมถึงข้าวสารอาหารแห้ง พร้อมทั้งเงินสด ร่วมบริจาคเป็นทานให้แก่ผู้เข้าร่วมงาน โดยมีประชาชน เข้ามาร่วมพิธีในครั้งนี้ เป็นจำนวนมาก

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts