วันเสาร์, กันยายน 21, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมผู้สร้างเวทีฯ /ครูสอนเต้น /นัดแสดงผู้เข้าประกวด แจ้งความกองปราบฯ เพิ่มหลังโดนผู้จัดการและผู้สมัครประกวดนางงามเวทีดังฉ้อโกง

Related Posts

ผู้สร้างเวทีฯ /ครูสอนเต้น /นัดแสดงผู้เข้าประกวด แจ้งความกองปราบฯ เพิ่มหลังโดนผู้จัดการและผู้สมัครประกวดนางงามเวทีดังฉ้อโกง

วันที่ 19 มี.ค.67 ที่ ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ถนนพหลโยธิน จตุจักร กทม.

ภายหลังที่ตัวแทนผู้เสียหาย เข้าแจ้งความ พงส.กองบังคับการปราบปราม กรณีถูกผู้จัดการและผู้ประกวดนางงามเวทีดัง หลอกลงทุนผลิตละครซีรีย์ รวททั้งครูสอนร้องเพลงโดนเบี้ยวจ่ายเช็คเด้ง ฟ้องศาลแล้วก็ยังชักดาบ มูลค่าความเสียหายกว่า 10 ล้านบาท เมื่อ 6 มี.ค.ที่ผ่านมาแล้วนั้น ซึ่งทางพนักงานสอบสวนกำลังสอบปากคำผู้เสียหายและรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินคดี
วันนี้เวลา 14.30 น. มีกลุ่มผู้เสียหายอีกกลุ่มจำนวนกว่า 10 คนที่ถูกผู้ประกวดนางงามและผู้จัดการ ฉ้อโกง ตบเท้าเข้าแจ้งความ พงส.บก.ป.เพิ่มเติม โดยเป็นเจ้าของบริษัทรับจ้างสร้างสเตทเวทีประกวด 2 ราย / พนักงานประจำบริษัท 4 ราย / ผู้เข้าประกวด 5 ราย / ครูฝึกสอนการแสดง 1 ราย

นายปอม อายุ 42 ปี ครูฝึกสอนเต้น การแสดง กล่าวว่า ผู้ประกวดกับผู้จัดการฉ้อโกง หลอกให้ลงทุน โดยเขาหลอกลวงว่าจะมีโปรเจ็คการประกวดนักแสดงนี้ ชักชวนพวกตนมาร่วมทำงานด้วย ตนมีหน้าที่หาเด็กที่สนใจมาร่วมเข้าเก็บตัวในบ้าน มีการจ่ายเงินค่าจ้างงวดแรก แต่หลังจากนั้น เปลี่ยนจ่ายเป็นเงินเดือนแทน แต่ละเดือนจะได้เงินไม่ครบตามที่ตกลงกันไว้ แต่สุดท้ายก็ไม่จ่ายอีกเลย มีการนำชื่อตนไปขึ้นเครดิตบนเวทีประกวดในจังหวัดแต่สุดท้ายก็ถอดออก
สำหรับค่าจ้างในส่วนของตนที่ยังไม่ได้รับประมาณ 60,000 บาท
ทีมงานของตน 4 คน ที่ยังไม่ได้รับเงินค่าจ้างประกอบด้วยทีมประสานงาน และโปรดิวเซอร์ เมื่อผู้เสียหายกลุ่มแรกมาแจ้งความกองปราบเขาก็โอนเงินมาให้จำนวน 1,500 บาท พยายาม ทำให้ดูเหมือนว่าไม่ได้โกงเรา โดยอ้างสาเหตุว่าแอปฯ ธนาคารในโทรศัพท์ไม่แจ้งเตือน

นางสมหญิง (นามสมมุติ) อายุ 56 ปี เจ้าของบริษัทรับสร้างเวที กล่าวว่าได้รับว่าจ้างจากผู้จัดการและผู้ประกวดนางงามสองคนนี้ว่าจ้างให้ไปสร้างเวทีประกวดเซอร์ไวเวอร์ ย่านบางบ่อ สมุทรปราการ เพื่อใช้สำหรับประกวดนักแสดงและร้องเพลง จำนวนแปดเวที พอเริ่มงานในเวทีแรกก็มีปัญหาในเรื่องเกี่ยวกับการจ่ายเงินทันทีสองเวทีราคา 1.2 ล้านบาทแต่โอนมาให้แค่ 500,000 บาทหลังจากนั้นก็อ้างเหตุผลว่าทางผู้ร่วมทุนจากเกาหลียังไม่โอนเงินมาให้ขอร้องให้ต้นช่วยสร้างเวทีให้มิฉะนั้นเค้าอาจจะต้องผูกคอตายเครียดจากปัญหาการเงินในด้านนี้ตนจึง จำใจทำสเตทที่สองให้ พอทำเสร็จก็ไม่จ่ายเงินอีกเลยหลังจากนั้นก็ประวิงเวลามาเรื่อยเรื่อยพักผ่อนมาตลอดสุดท้ายก็ให้เราไปรับเช็คแต่สุดท้ายก็ไม่สามารถที่จะรับเช็คได้เลยเค้าจะอ้างเหตุผลต่างๆนาๆ บอกว่าจะจ่ายแน่นอนเหตุการณ์ทั้งหมดเกิดขึ้นมาสองปีแล้วที่ยังค้างชำระเราอยู่อีก 700,000 บาท พอเห็น ผู้เสียหายกลุ่มแรกที่ไปออกรายการทีวีทำให้ตนรู้ว่าเค้ามีพฤติกรรมที่จะฉ้อโกงกับบุคคลอื่นๆ จึงติดต่อกลุ่มผู้เสียหายแล้วก็รวมตัวมาแจ้งความในวันนี้ด้วย
ล่าสุดได้มีการโทรติดต่อเขาอ้างว่าไม่สะดวกเพราะกำลังประกวดนางงามอยู่ให้ตนคุยกับผู้ช่วยเขาแทนแต่เมื่อแอด LINE ไปก็แอดไม่ได้โทรไปตามเบอร์ที่ให้มาก็ติดต่อไม่ได้เช่นกันจึงเชื่อว่าเขามีเจตนาที่จะฉ้อโกงแน่นอน
นายสมชาย (นามสมมุติ )อายุ 50 ปี เจ้าของบริษัทรับจ้างสร้างเวทีอีกราย เปิดเผยว่า ตนได้รับการติดต่อจากผู้ใหญ่ในวงการบันเทิงท่านหนึ่งให้เข้า มาช่วยผู้สมัครนางงามและผู้จัดการคู่นี้ อ้างว่า บริษัทเดิม มีปัญหา ในการสร้างเวทีไม่ทันประกวดแข่งขัน ขอให้ตนเข้ามาช่วย สร้างเวทีให้แทน ในส่วนการติดตั้งแสงสีเสียงรวมทั้งจอแอลอีดี ในงานส่วนของโปรดักชั่น โดยผู้เข้าประกวดนางงามกับผู้จัดการรายนี้ได้ขอจ่ายเงินหลังจากจบงาน แต่ตนได้ข่าวมาจากคนในวงการว่าเขามีปัญหาทางด้านการเงิน จึงขอเงินมัดจำจำนวนหนึ่งในวันที่จะมีการแสดงโดยเค้าอ้างเหตุว่าเงินทุนจากเกาหลียังไม่ได้โอนมาทำให้เขาได้โอนมาให้ตนส่วนหนึ่งประมาณ 300,000 บาทจากยอดเต็มทั้งหมดหนึ่งล้านบาท พร้อมกับจ่ายเช็คจำนวนที่เหลือแต่ปรากฏว่าเช็คเด้ง ตนจึงไป แจ้งความดำเนินคดีกับผู้ประกวดนางงามและผู้จัดการผู้นี้ไว้ที่ สน.พระยาไกร หาพนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานเรียกเขามารับทราบข้อกล่าวหาล่าสุดได้ข่าวมาว่ามีการออกหมายจับผู้เข้าประกวดนางงามคนนี้เรียบร้อยแล้ว

ตัวแทนศิลปิน ผู้สมัครเข้าประกวดจากจำนวนทั้งหมด 99 รายได้เปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับพฤติกรรมของผู้จัดการและนางงามคนนี้ว่าไม่ได้เสียหายในเรื่องเกี่ยวกับตัวเงินแต่เป็นเรื่องของการขาดโอกาสเวลาที่จะต้องไปเก็บตัวในบ้าน ในเวลาหนึ่งเดือน เพื่อที่จะเข้าประกวดแข่งขันคัดตัวกับเขา เขาให้ความหวังว่ารายการของเขายังมีอยู่จริง ทั้งทั้งที่ออกอากาศไปได้แค่สองต่อแต่ต้องหยุดเนื่องจากปัญหาการไม่จ่ายเงินกับคนที่เขาว่าจ้างมาผลิตรายการแต่ละฝ่าย มันมีการฉ้อโกงกันเกิดขึ้นทำให้พวกเราต้องเสียเวลาและโอกาสซึ่งมีจำนวนผู้ที่ได้รับผลกระทบเป็นจำนวนมากซึ่งรายการอื่นๆที่ผ่านๆ มาก็ไม่เคยมีผู้เสียหายที่เป็นเหมือนพวกตนขนาดนี้เลย
น้องหลายคนต้องลาหยุดเรียนเพื่อที่จะมาเก็บตัวในบ้านของเขาในสัญญาเขาระบุว่าจะไม่เอาความลับของทางรายการเค้าออกมาเปิดเผยเราจะการแข่งขันจนถึงสเตทสุดท้ายเพื่อหาคนผ่านเข้ารอสุดท้าย คนออกมาเป็นศิลปินซึ่งจะได้เซ็นสัญญากับบริษัทฯ เขาก็ต่อเมื่อคัดเหลือ 9 คนแล้ว
หลังจากที่มีเด็กเด็กหลายคนถอนตัวไปก็มีการข่มขู่ไม่ให้ออกมาเปิดเผยในเรื่องต่างๆที่เป็นสาเหตุให้ไม่สามารถที่จะแข่งขันต่อได้มีการข่มขู่ว่าถ้าเอาเรื่องไปเผยแพร่ก็จะมีการฟ้องร้องด้วยทำให้เด็กหลายหลายคนไม่กล้าออกมาเปิดเผยข้อเท็จจริง เกี่ยวกับพฤติกรรมของผู้จัดการและผู้ประกวดนางงามคู่นี้

นางสาวโบลิ่งผู้เสียหายซึ่งถูกหลอกทุนผลิตซีรี่ย์เปิดเผยว่า หลังจากที่สื่อมวลชนเผยแพร่ พฤติกรรมของผู้จัดการและนางงามคู่นี้ออกไป ทำให้มีผู้เสียหายที่ได้รับ ความเสียหายถูกฉ้อโกงในลักษณะต่างๆทยอยติดต่อเข้ามาล่าสุดมีจำนวนเพิ่มเป็น 50 คน ซึ่งจะมีลักษณะของความเสียหายแตกต่างกันทั้งจ้างมาสอนฝึกเต้นฝึกร้องเพลงสร้างสเตเวทีสำหรับแข่งขันตลอดจนพนักงานของบริษัทเค้าเองที่ไม่ได้รับเงินเดือนซึ่งพบว่าผู้เสียหายรายหนึ่งซึ่งเป็นฝ่ายบัญชีการเงินของบริษัทและทำหน้าที่ล่ามแปลภาษายืนยันว่าเห็นเงินจำนวน 15 ล้านบาทได้โอนมาจากนายทุนประเทศเกาหลีแล้ว แต่เขากลับปฏิเสธว่าเงินทุนยังไม่มาทำให้ไม่มีเงินชำระให้กับผู้เสียหายรายอื่นทั้งหมดจึงจำเป็นต้องรวมตัวกันมาแจ้งความกองปราบปรามให้ดำเนินคดีกับผู้จัดการและผู้ประกวดนางงามคู่นี้ตามกฏหมายให้ถึงที่สุด

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำผู้เสียหายแต่ละกลุ่มเพื่อที่จะรวมความเสียหายกับผู้เสียหายกลุ่มแรกเพื่อที่จะดำเนินคดีกับผู้จัดการและผู้ประกวดนางงามคู่นี้ตามกฎหมายต่อไป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts