วันเสาร์, กันยายน 21, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมเอาอีกแล้ว! ลุงสมเกียรติ สร้างวีรกรรมต่อเนื่อง ล่าสุดโผล่อยู่กลางทะเลนอนล่องแพขวดน้ำ กินลมชมวิวสบายใจเฉิบ กลางกระแสขึ้นที่แรง วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพูดคุยแนะนำก่อนเกิดอันตราย

Related Posts

เอาอีกแล้ว! ลุงสมเกียรติ สร้างวีรกรรมต่อเนื่อง ล่าสุดโผล่อยู่กลางทะเลนอนล่องแพขวดน้ำ กินลมชมวิวสบายใจเฉิบ กลางกระแสขึ้นที่แรง วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพูดคุยแนะนำก่อนเกิดอันตราย

เมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีผู้ใช้ Facebook ที่ชื่อว่า ขุนพลพิฆาตชายฝั่ง ได้โพสต์ข้อความที่ระบุว่า “ลุงก็ดื้อจังเลย..” พร้อมกับคลิปวิดีโอที่มีความยาวประมาณ 1 นาที โดยภายในคลิปวิดีโอจะเห็นมีชายสูงอายุ ลักษณะนอนอย่างสบายใจบนแพขวดน้ำที่สร้างขึ้นเอง ถัดมาโพสต์ที่สองจะเป็นภาพขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ให้การเข้าช่วยเหลือ และลากกลับเข้าฝั่ง

จากกรณีดังกล่าวหากย้อนกลับไปในวันที่ 12 มี.ค.ที่ผ่านมา ลุงคนดังกล่าวเคยตกเป็นข่าวโด่งดังตามสื่อ ลุงสมเกียรติ มหุวัน อายุ 53 ปี ชาว อ.เรณูนคร จ.นครพนม ที่ใช้ขวดน้ำพลาสติก ประกอบเป็นแพแล้วล่องไปเที่ยวทะเลเกาะล้านแต่ไม่ถึงฝั่งฝัน ติดอยู่กลางร่องน้ำ ซึ่งเป็นทางเดินเรือสปีดโบ๊ทขนส่งนักท่องเที่ยวข้ามเกาะ และเกรงว่าจะได้รับอันตราย จนกระทั่งได้มีชาวบ้านแจ้งเจ้าหน้าหน้าที่กู้ภัยทางทะเลเข้ามาช่วยเหลือไว้ได้อย่างปลอดภัย หลังจากนั้นก็ไม่มีใครทราบว่าลุงหายไปอยู่ที่ไหน

กระทั่งเย็นวันที่ 14 มี.ค. ทีมข่าวได้ไปพบตัวลุงสมเกียรติ พร้อมกับแพขวดน้ำพลาสติก อาศัยหลับนอนอยู่บริเวณอยู่ที่บริเวณสถานีสูบน้ำท่าเรือเก่า ถนนเลียบชายหาดพัทยาใต้ จ.ชลบุรี จากข้อมูลได้ทราบว่าลุงสมเกียรติ สมัยยังหนุ่มลุงมีอาชีพคนเรือ ก่อนจะไปบวช ได้ประมาณ 20 พรรษา เมื่อสึกออกมาอยู่บ้านรู้สึกเบื่อ และเกิดความคิดถึงทะเล จึงเดินทางมาที่เมืองพัทยา ใช้ชีวิตแบบคนเร่ร่อนมาเก็บขวดขายประทังชีวิต ซึ่งหนึ่งในคำบอกเล่าของลุงสมเกียรติ ที่บอกกับทีมว่า หลังจากนี้จะทำแพขึ้นมาใหม่ให้ขนาดเล็ก และเบากว่าเดิมเอาไว้ล่องริมชายหาดพัทยาไว้คลายเหงา กระทั่งมีคนมาพบลุงลอยแพอยู่กลางทะเลดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม มีชาวบ้านเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยของลุงสมเกียรติ หากยังคงล่องแพออกไปกลางทะเลแบบนี้ อาจจะถูกเรือสปีดโบ๊ทที่ขับมาชน และอาจจะได้รับความอันตรายถึงชีวิตได้ จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่พูดคุยแนะนำหรือบังใช้กฎหมาย ก่อนดีกว่าจะเกิดอันตรายขึ้น รวมทั้งไม่ให้คนอื่นเอาไปเลียนแบบ.

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts