วันพุธ, พฤษภาคม 1, 2024
หน้าแรกท้องถิ่นผู้นำท้องถิ่น ตำบลบึง อำเภอศรีราชา ร่วมกันตั้งด่านชุมชน เพื่อลดอุบัติเหตุทางท้องถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ประจำปี2567

Related Posts

ผู้นำท้องถิ่น ตำบลบึง อำเภอศรีราชา ร่วมกันตั้งด่านชุมชน เพื่อลดอุบัติเหตุทางท้องถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ประจำปี2567

เมื่อเวลา 18.30 น. (11เมษายน2567) นายนพรัตน์ ศรีพรหม นายอำเภอศรีราชา มอบหมายให้ผู้นำท้องถิ่นตำบลบึง อำเภอศรีราชา ตั้งด่านชุมชนเพื่อลดอุบัติเหตุทางท้องถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ประจำปี 2567 โดยมีนายชัยณรงค์ ทองศิริ กำนันตำบลบึง และผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านทุกหมู่บ้านในตำบลบึง อำเภอศรีราชา ได้ร่วมกันตั้งด่านชุมชนเพื่อลดอุบัติเหตุทางท้องถนนในช่วง เทศกาลสงกรานต์ ตั้งแต่วันที่ 11-17 เมษายน 2567 ตามคำสั่งของ นายนพรัตน์ ศรีพรหม นายอำเภอศรีราชา โดยมีชุดรักษาความสงบประจำหมู่บ้าน เจ้าหน้าที่ราชสีห์พิทักษ์ราชอำเภอศรีราชา เจ้าหน้าที่ อปพร.เทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยเพียวเยี้ยงไท้ศรีราชา ร่วมกันตั้งด่านชุมชนตลอดทั้ง 7 วัน โดยสาเหตุส่วนใหญ่จากการเกิดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลนั้นมาจากเมาแล้วขับ ขับรถเร็ว และอุบัติเหตุที่รุนแรงจากการไม่สวมหมวกนิรภัย นั่งท้ายรถยนต์กระบะ ซึ่งด่านชุมชนเป็นโครงการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ในตำบลบึง

นายชัยณรงค์ ทองศิริ กำนันตำบลบึง อำเภอศรีราชา กล่าวว่าการตั้งด่านชุมชนเป็นการป้องปรามผู้กระผิดและให้การช่วยเหลือ โดยด่านชุมชนที่ตั้งกันโดยผู้นำท้องถิ่นตำบลบึง จะเน้น ให้การช่วยเหลือประชาชนในทุกๆด้านที่ผ่านไปมาที่หน้าด่านชุมชน ซึ่งถ้าพบผู้ที่เมาแล้วขับรถยนต์หรือจักรยานยนต์ก็จะให้มานั่งที่ด่านชุมชนตำบลบึงให้สร่างเมาก่อนจึงจะปล่อยให้กลับบ้านได้ โดยจะให้ดื่มน้ำเย็นและนำผ้าเย็นมาให้เช็ดหน้าเพื่อให้สร่างเมาและจะยึดกุญแจรถไว้ก่อนเพื่อป้องกันไม่ให้แอบหนีกลับทำให้เกิดอันตรายแก่ผู้เมาแล้วขับ ถ้าเป็นเด็กจะติดต่อผู้ปกครองให้มารับตัวกลับบ้าน โดยด่านชุมชนตำบลบึงเป็นโครงการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ประจำ ปี2567

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts