วันอังคาร, เมษายน 30, 2024
หน้าแรกต่างประเทศจีนเด็กจีนสะสม “เม็ดทองคำ” ของเล่นใหม่ในโลกออนไลน์

Related Posts

เด็กจีนสะสม “เม็ดทองคำ” ของเล่นใหม่ในโลกออนไลน์

โลกออนไลน์กำลังฮือฮากับของเล่นใหม่ของวัยรุ่นจีน นั่นก็คือการแข่งขันกันสะสมทองคำ โดยกลุ่มวัยรุ่นที่ว่านี้มีอายุอยู่ในวัย 15-25 ปี

แน่นอนว่าคนจีนนิยมซื้อทองเก็บไว้ตั้งแต่ยุคอากง อาม่า แต่คนจีนยุคก่อนที่นิยมซื้อทองมักจะมีอายุตั้งแต่ 30 ขึ้นไป หรือเป็นคนที่ทำงานแล้ว แต่การที่เด็กวัย 15 หรือบางคนอาจจะอายุน้อยกว่านั้นหันมาสะสมทองจึงถือเป็นค่านิยมใหม่ที่น่าจะเป็นตัวอย่างที่ดีของคนชาติอื่น

สาเหตุหนึ่งที่ทำให้วัยรุ่นจีนหันมาแข่งขันสะสมทองคำก็เนื่องจากว่า มีผู้ประกอบการทำทองคำที่มีความแตกต่างจากทองคำแท่งทั่วไป โดยดีไซน์เป็นเม็ดทองคำ “ทองเม็ดจิ๋ว” ขนาดเท่าลูกกวาด ภาษาจีนเรียกว่า “ถั่วทอง” เม็ดละประมาณ 600 หยวน (3,000 บาท) ขายในเว็บไซต์ที่ได้รับความเชื่อถือว่าขายของดีมีคุณภาพ โฆษณาไปยังกลุ่มเป้าหมายคือคนรุ่นใหม่ ปรากฏว่าขายดีมาก เด็กๆที่ได้เงินออมจากผู้ปกครอง จะเก็บเงินจำนวนหนึ่ง ซื้อไปใส่กระปุกใสๆ ยิ่งมีหลายเม็ดก็ยิ่งสวย นอกจากจะสร้างความสวยงาม ภาคภูมิใจ ทองคำเหล่านั้นนับวันจะมีมูลค่าสูงขึ้นเรื่อยๆ

หนึ่งจุดเด่นของคนรุ่นใหม่ชาวจีนก็คือ พวกเขาเติบโตมาพร้อมกับเทคโนโลยี จึงพยายามแสวงหาช่องทางทำมาหากินผ่านระบบออนไลน์ เช่น การขายสินค้าออนไลน์ การพัฒนาเกมออนไลน์ การสร้างสรรค์เรื่องราวต่างๆผ่านออนไลน์ หรือ แม้กระทั่งการแสวงหาของดีมีคุณค่าในโลกออนไลน์อย่างทองเม็ดจิ๋วมาเป็นของสะสมนั่นเอง

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts