วันจันทร์, พฤษภาคม 6, 2024
หน้าแรกต่างประเทศจีนส่งออก 3 ล้านดอกต่อปี! “เหอเจ๋อ” นครแห่งดอกโบตั๋น

Related Posts

ส่งออก 3 ล้านดอกต่อปี! “เหอเจ๋อ” นครแห่งดอกโบตั๋น

เมื่อวันที่ 12 เม.ย. 2024 รัฐบาลเหอเจ๋อและศูนย์การสื่อสารวัฒนธรรมของบริษัทไชน่า อินเทอร์เนชันนัล คอมมูนิเคชันส์ กรุ๊ป (China International Communications Group) ได้จัดการประชุมการสื่อสารนานาชาติเหอเจ๋อ พีโอนี  (Heze Peony International Communication Forum) ประจำปี 2024 ณ เมืองเหอเจ๋อ มณฑลซานตง ทางตะวันออกของจีน ตามแนวคิด “ความงามแห่งชาติหล่อเลี้ยงด้วยแม่น้ำเหลือง กลิ่นหอมจากสวรรค์ที่โลกแบ่งปัน”  โดยมีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมวัฒนธรรมดอกโบตั๋นและการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมระหว่างจีนกับประเทศอื่นๆ ทั่วโลก

@suebjarkkhao

ส่งออก 3 ล้านดอกต่อปี!_1

♬ เสียงต้นฉบับ – Suebjarkkhao – Suebjarkkhao

ดอกโบตั๋น หรือ ดอกพีโอนี (Peony) เป็นดอกไม้ประจำชาติของประเทศจีน เป็นสัญลักษณ์ของความมั่งคั่งร่ำรวย ความซื่อสัตย์ ความมีโชคลาภ ความภาคภูมิใจและเกียรติยศ รวมถึงยังมีคุณสมบัติทางยา โดยใช้รากทำเป็นยารักษาโรค ได้รับสมญานามว่าเป็นราชาแห่งดอกไม้

เหอเจ๋อ เดลี (Heze Daily) ระบุว่า เหอเจ๋อได้รับสมญานามว่า “นครแห่งดอกโบตั๋น” ของจีน ส่งออกดอกโบตั๋นมาตั้งแต่ปี 1950 โดยเมื่อปี 2023 เหอเจ๋อได้ส่งออกดอกโบตั๋นกว่า 3 ล้านดอกไปยังต่างประเทศและภูมิภาคกว่า 20 แห่ง เช่น รัสเซีย เยอรมนี เนเธอร์แลนด์ อิตาลี ฝรั่งเศส ญี่ปุ่น และเกาหลีใต้

ขอบคุณภาพประกอบ : เหอเจ๋อ เดลี

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts