วันเสาร์, พฤษภาคม 11, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรีเปิดงานรำวงย้อนยุคเพื่อสืบสานประเพณีไทยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ของชุมชนบ้านห้วยกรุ ชุมชนบ้านทางตรง และชุมชนโป่งดินดำ ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบรี

Related Posts

นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรีเปิดงานรำวงย้อนยุคเพื่อสืบสานประเพณีไทยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ของชุมชนบ้านห้วยกรุ ชุมชนบ้านทางตรง และชุมชนโป่งดินดำ ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบรี

เมื่อเวลา 18:00 น. วันที่ 27 เม.ย.2567 นายวิทยา คุณปลื้มนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี เป็นประธานเปิดงานรำวงย้อนยุคเพื่อสืบสานประเพณีไทยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ของชุมชนบ้านห้วยกรุ ชุมชนบ้านทางตรง และชุมชนโป่งดินดำ ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี พร้อมด้วยนายเดชา จันทร์เล็ก ประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี นายเอกสิทธิ์ อ่ำฉอ้อน สมาชิกสภาจังหวัดชลบบุรี เขต อำเภอศรีราชา
โดยมี นายจีรภัทร์ สมบูรณ์ทรัพย์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 12 ตำบลบางพระ กล่าวรายงานพร้อมกับให้การต้อนรับสมาชิกในชุมชุนที่เข้ามาร่วมในงานเป็นจำนวนมาก

ซึ่ง​เทศกาลสงกรานต์ ถือเป็นประเพณีวันขึ้นปีใหม่ของไทยมาแต่โบราณ
เป็นประเพณีที่งดงาม และเต็มไปด้วยบรรยากาศของความกตัญญู ความสนุกสนาน ความอบอุ่น และการให้เกียรติเคารพซึ่งกันและกัน สะท้อนให้เห็นถึงลักษณะของความเป็นไทยได้อย่างชัดเจน ทางคณะกรรมการดำเนินงาน ได้เล็งเห็นความสำคัญของประเพณีดังกล่าว อีกทั้งยังเป็นการักษาศิลปวัฒนธรรม
ประเพณีท้องถิ่นจึงได้จัด งานรำวงย้อนยุค ห้วยกรุ – ทางตรง – โป่งดินดำ ประจำปี 2567 นี้ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์ดังต่อไปนี้
เพื่อสืบสานและอนุรักษ์ประเพณีสงกรานต์ เพื่อนำรายได้จากการจัดงานไปซ่อมแซม หรือ ปรับปรุงสาธารณประโยชน์ในหมู่บ้าน
เพื่อหารายได้ช่วยเหลือ โรงเรียนบ้านห้วยกรุ หมู่ที่ 7
โรงเรียนวัดตโปทาราม (โอสถานุเคราะห์วิทยา) หมู่ที่ 8และโรงเรียนบ้านทางตรง (ไพบูลย์สงเคราะห์) หมู่ที่ 12
และภายในงานยังมีร้านค้จากในชุมชนมาจำหน่ายให้กับคนในชุมชนและผู้มาใช้บริการอีกมายมาย ซึ่งถือเป็นการกระตุ่น เศรษฐกิจให้กับคนในชุมชนมีรายได้อีกด้วย

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts