วันอาทิตย์, กันยายน 22, 2024
หน้าแรกอาชญากรรม“ธนดล” แจ้ง ปทส.ดําเนินคดีเจ้าของไร่”ภูนับดาว“รุกล้ำในเขตปฏิรูปที่ดิน กว่า 100 ไร่ พบหลักฐานชัดเจน

Related Posts

“ธนดล” แจ้ง ปทส.ดําเนินคดีเจ้าของไร่”ภูนับดาว“รุกล้ำในเขตปฏิรูปที่ดิน กว่า 100 ไร่ พบหลักฐานชัดเจน

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 31 พ.ค. 67 ที่ บก.ปทส. บช.ก. พหลโยธิน บางเขน กทม.นายธนดล สุวัณณะฤทธิ์ คณะที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ประธานคณะทำงานการขับเคลื่อนการตรวจสอบและพิจารณาความผิดเกี่ยวกับผู้ได้รับการจัดที่ดินและผู้ถือครองที่ดินโดยมิชอบในเขตปฏิรูปที่ดิน เดินทางมายังกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (บก.ปทส.) แจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าของรีสอร์ตชื่อดังในพื้นที่ อ.มวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี รุกล้ำในเขตปฏิรูปที่ดิน

นายธนดล กล่าวว่า หลังจากที่ตนและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องอีก 4 หน่วยงาน ประกอบด้วยกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ปปท.) และกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) ร่วมกันลงพื้นที่ตรวจสอบรีสอร์ทแห่งหนึ่งที่เข้าข่ายกระทำความผิดรุกล้ำที่ดินในเขตปฏิรูปที่ดิน ใน อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี เกือบ 120 ไร่

โดยวันนี้ตนเดินทางมาที่ บก.ปทส. เพื่อแจ้งความดําเนินคดีกับกรรมการบริษัทชื่อดังแห่งหนึ่ง เนื่องจากมีพยานหลักฐานที่บ่งชี้ชัดเจนว่าในการก่อสร้างอาคารมูลค่า 32 ล้านบาท ไม่มีการขออนุญาตอย่างถูกต้องตามกฎหมาย ซึ่งตนได้นําเอกสารหลักฐายต่างๆมามอบให้กับตํารวจ ปทส. ตรวจสอบ หากพบการกระทําความผิดจริงก็จะต้องถูกดําเนินคดี

ส่วนจะมีการรื้อถอนเร่งด่วนเลยหรือไม่นั้น นายธนดล ระบุว่าเรื่องนี้แบ่งเป็น 2 กรณี โดยกรณีแรกคือ ทาง ส.ป.ก. เมื่อวานที่ผ่านมาได้ทําหนังสือส่งไปยังผู้ได้รับการจัดสรรประโยชน์ ให้ดําเนินการรื้อถอนอาคารในพื้นที่กว่า 100 ไร่ ซึ่งเป็นคําสั่งทางปกครอง แต่ตนไม่รอจึงมาดําเนินคดีอาญากับกรรมการบริษัทชื่อดังและพวกอีก 4 คน อีกทั้งตรวจสอบพบว่ามีการจดทะเบียนชื่อสวมสิทธิ์ หากตนไม่มาร้องทุกข์ดําเนินคดีแล้วจะทราบได้อย่างไรว่าใครคือนายทุนตัวจริง

สําหรับลักษณะการใช้ประโยชน์ที่ดินดังกล่าว พบว่ามีการแสวงหาผลประโยชน์จากทรัพยากรธรรมชาติ อันมีลักษณะเป็นการค้า ซึ่งจะเข้าข่ายความผิด พ.ร.บ.ฟอกเงิน ด้วย

ทั้งนี้ นายธนดล ยืนยันว่า ไม่กลัวหากถูกฟ้อง เพราะมั่นใจในพยานหลักฐานที่มีและฝากถึงกรรมการบริษัทดังกล่าวด้วยว่า “เตรียมตัวสู้คดีได้เลย”

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนรับแจ้งความไว้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts