วันเสาร์, กันยายน 28, 2024
หน้าแรกต่างประเทศจีนจีนอัดยุโรปเพิ่มภาษี EV เท่ากับบ่อนทำลายโลกสีเขียว

Related Posts

จีนอัดยุโรปเพิ่มภาษี EV เท่ากับบ่อนทำลายโลกสีเขียว

เมื่อวันที่ 12 มิ.ย. ที่ผ่านมา คณะกรรมาธิการยุโรป มีมติเบื้องต้นในการกำหนดภาษีชั่วคราวสำหรับการนำเข้ายานยนต์ไฟฟ้าจากจีน โดยอัตราภาษีเพิ่มเติมจะอยู่ที่ร้อยละ 17.4-38.1 นอกเหนือจากภาษียานยนต์มาตรฐานที่มีอยู่แล้วร้อยละ 10

@suebjarkkhao

จีนอัดยุโรปเพิ่มภาษี EV-

♬ เสียงต้นฉบับ – Suebjarkkhao – Suebjarkkhao

หลี่เชา โฆษกคณะกรรมการพัฒนาและปฏิรูปแห่งชาติจีน (NDRC) กล่าวว่า แผนการของสหภาพยุโรป หรือ EU ในการเรียกเก็บภาษีเพิ่มเติม สำหรับการนำเข้ายานยนต์ไฟฟ้าของจีน จะบ่อนทำลายการเปลี่ยนผ่านสู่สังคมคาร์บอนต่ำ และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ของสหภาพยุโรปเอง รวมถึงการรับมือการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศระดับโลก

สำนักข่าวซินหัว ระบุว่า หลี่กล่าวถึงการสอบสวนข้างต้น ถือเป็นการบ่อนทำลายและเชื่อมโยงเข้าประเด็นการเมืองอย่างแท้จริง โดยไม่คำนึงถึงข้อเท็จจริง กฎเกณฑ์ และผลลัพธ์ และเป็นอันตรายต่อการแข่งขันอย่างเป็นธรรม ภายใต้ฉากหน้าของคำว่าปกป้องคุ้มครอง พร้อมเสริมว่า การปฏิบัติตามลัทธิกีดกันทางการค้า ซึ่งถือเป็นแนวทางที่ไม่คำนึงสถานการณ์ในระยะยาว ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าไม่ใช่ทางเลือกที่ดี

หลี่เตือนว่า การเรียกเก็บภาษีเพิ่มเติมดังกล่าว ไม่เพียงจะส่งผลเสียต่อผู้ประกอบการของจีน แต่ยังขัดขวางการพัฒนาที่ดีของบริษัทในสหภาพยุโรป ในระยะยาว ทั้งสกัดกั้นและบิดเบือนอุตสาหกรรมยานยนต์ และห่วงโซ่อุปทานทั่วโลก รวมถึงภายในสหภาพยุโรป

มาตรการต่างๆ ข้างต้น ไม่เพียงแต่กระทบต่อผลประโยชน์ของผู้บริโภคในสหภาพยุโรป แต่ยังทำให้สหภาพยุโรป ต้องพึ่งพาเชื้อเพลิงฟอสซิลจากต่างประเทศมากยิ่งขึ้น รวมถึงขัดขวางความพยายามในการเปลี่ยนผ่านสู่สังคมคาร์บอนต่ำ และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

หลี่กล่าวทิ้งท้ายว่า จีนสนับสนุนให้บริษัทยานยนต์ของทุกประเทศเข้ามามีส่วนร่วมในการแข่งขันที่เป็นธรรม มุ่งรักษาเสถียรภาพของอุตสาหกรรมยานยนต์ และห่วงโซ่อุปทานทั่วโลก โดยหลี่เผยความคาดหวังว่า สหภาพยุโรปจะคิดและดำเนินการอย่างรอบคอบ เคารพกฎหมายและกฎเกณฑ์ทางเศรษฐกิจขั้นพื้นฐานขององค์การการค้าโลก (WTO) รับฟังเสียงเรียกร้องจากอุตสาหกรรมของตน ตลอดจนแก้ไขแนวทางปฏิบัติที่ผิดพลาด

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts