วันเสาร์, กันยายน 21, 2024
หน้าแรกท้องถิ่นจีนปล้นจีน จับมัดมือมัดเท้า รีดเงิน 10 ล้าน เหยื่อดิ้นหนีตายเอาชีวิตรอดมาได้ ตำรวจงง น้องสาวถูกลักพาตัวไปด้วย แต่พบนั่งเครื่องกลับจีน

Related Posts

จีนปล้นจีน จับมัดมือมัดเท้า รีดเงิน 10 ล้าน เหยื่อดิ้นหนีตายเอาชีวิตรอดมาได้ ตำรวจงง น้องสาวถูกลักพาตัวไปด้วย แต่พบนั่งเครื่องกลับจีน

เมื่อเวลา 00.58 น.วันที่ 18 กรกฎาคม 2567 ร.ต.อ.ดำฉลวย สำคัญยิ่ง รอง.สว.(สอบสวน) สภ.หนองปรือ ได้รับแจ้งเหตุปล้นทรัพย์ภายในบ้านนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ เหตุเกิดบ้านเลขที่ 24 / 88 หมู่ 6 ของหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ซอยลับแล ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และพร้อมด้วยเจ้าที่ฝ่ายสืบสวน สภ.หนองปรือ , สืบสวนตำรวจท่องเที่ยว , ตำรวจสืบ ตม, รีบรุดไปทำการทำการตรวจสอบ


เมื่อไปถึงบ้านหลังดังกล่าว อยู่ในหมู่บ้านหรู ตรวจสอบบ้านที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น มีเนื้อที่ประมาณ 60 – 80 ตารางวา บริเวณหน้าบ้านพบชายชาวต่างชาติ ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทราบชื่อต่อมาคือ นายเฉียน เป็ง ยี่ ( Mr.Qian Peng yi ) อายุ 34 ปี สัญชาติจีน อยู่ในอาการตกใจกลัว ที่ข้อมือและข้อเท้ามีร่องรอยการถูกพันธนาการ ด้วยสายพลาสติกรัดสายไฟ (สายเคเบิลไทร์) ภายในบ้านพบร่องรอยการถูกรื้อค้นทรัพย์สินทั้งชั้นล่างและชั้น 2 ภายในห้องโถงของบ้านพบสายพลาสติกรัดสายไฟ (สายเคเบิลไทร์) ตกอยู่เกลื่อนพื้นห้องครัว ตำรวจจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน


นายเฉียน เป็ง ยี่ เจ้าของบ้านเล่าให้ฟังว่า เดินทางมาอยู่ประเทศไทยได้ประมาณ 1 ปี โดยหวังจะสร้างครอบครัวและจะลงทุนทำธุรกิจในประเทศไทย โดยก่อนเกิดช่วงประมาณ 21.00 น. ของวันที่ 17 ก.ค.67 คนร้ายเป็นชายชาวจีนประมาณ 2-3 คน บุกเข้ามาในบ้าน ซึ่งในขณะนั้นตนเองกำลังนั่งเล่นเกมส์อยู่ในส่วนชั้นลอยของบ้าน โดย 1 ใน 3 ได้ชักอาวุธปืนออกมาจ่อ แล้วบังคับพาเข้าไปภายในห้องนอน จากนั้นใช้สายรัดสายไฟพลาสติก จับมัดมือมัดเท้า ใช้ผ้าอุดปาก และใช้ผ้าเทปพ้นรอบศีรษะ จากนั้น จับตัวกดลงไปนอนกับเตียง พร้อมทั้งขู่บังคับ ให้โอนเงินเข้าบัญชี จำนวน 10 ล้านบาท หากไม่ทำตามจะฆ่าน้องสาว ซึ่งเป็นลูกพี่ลูกน้องของตนเอง ชื่อว่า นางสาวตู่ เป่ยจือ (Miss Tu Peizhi ) อายุ 33 ปี โดยนอนอยู่ที่บริเวณห้องพักชั้น 2 ของบ้าน จากนั้นคนร้ายก็พากันเดินออกจากห้องนอนเหมือนกับออกไปรื้อค้นทรัพย์สิน


จนเวลาผ่านไป 1 ชั่วโมง
คนร้ายก็ยังพยายามจะมาบังคับให้ตนเองโอนเงินเข้าบัญชีก่อน 3 ล้านบาท แต่ตนไม่ยอมทำตาม และอาศัยจังหวะ ที่กลุ่มผู้ก่อเหตุเผลอ พยายามดิ้นสุดแรง จนสายเคเบิลไทร์ เกิดการคลายตัว แล้ววิ่งหนีออกจากบ้าน โดยปล่อยให้น้องสาวอยู่ภายในบ้านลำพัง แล้วไปแอบซ่อนตัวอยู่ใกล้ๆบ้าน ระหว่างที่ตนเองซ่อนตัว เห็นกลุ่มผู้ก่อเหตุ พากันเดินออกจากบ้าน และพาน้องสาวของตนขึ้นรถไปด้วย จึงรีบติดต่อหาคนไว้ใจ แล้วพาเข้าแจ้งความเมื่อช่วงเวลาประมาณเที่ยงคืน (ข้ามเข้าคืนวันที่ 18 ก.ค.) โดยในเบื้องต้นพบว่ามีคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ก โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง และแท็บเล็ตไอแพค 1 เครื่อง ได้หายไป อีกทั้งตนเองรู้สึกเป็นห่วงน้องสาวอย่างมาก จึงอยากวอนให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยติดตามพาน้องสาวกลับมาให้ได้


ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจหลังลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมเก็บหลักฐาน ตรวจสอบกล้องวงจรปิดโดยรอบจุดเกิดเหตุ เบื้องต้นเชื่อว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นจริง จริงแต่ก็พบข้อพิรุธหลายอย่าง เนื่องจากการตรวจสอบ รายชื่อของ นางสาวตู่ เป่ยจือ (Miss Tu Peizhi ) อายุ 33 ปี ซึ่งเป็น ลูกพี่ลูกน้อง (ลูกของพี่ชายพ่อผู้เสียหาย) ที่ผู้เสียหายอ้างว่า เห็นกลุ่มคนร้ายลักพาตัวไป ปัจจุบันพบว่าเธอเดินทางออกนอกประเทศไทยไป เมื่อช่วงเวลาประมาณตี 1 ของวันที่ 18 ก.ค. จึงทำให้คดีนี้ ต้องมีการสืบสวนสอบสวน อย่างละเอียดอีกครั้ง โดยข้อมูลเพิ่มเติมจะรายงานให้ทราบต่อไป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts