วันศุกร์, กันยายน 20, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมผู้เสียหายถูก “พิมพ์ประภา” หลอกไปทำงานเก็บสตอเบอรี่ที่ออสเตรเลียและเก็บผลไม้ที่เกาหลี สูญกว่า 2 ล้านบาท

Related Posts

ผู้เสียหายถูก “พิมพ์ประภา” หลอกไปทำงานเก็บสตอเบอรี่ที่ออสเตรเลียและเก็บผลไม้ที่เกาหลี สูญกว่า 2 ล้านบาท

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 5 ส.ค.67 ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ถนนพหลโยธิน จตุจักร กทม. ผู้เสียหายจำนวน 20 คน เดินทางเข้าพบ พงส.บก.ปคม. เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับ น.ส.พิมประภา เปิดเพจเฟซบุ๊กหลอกลวงทำวีซ่าพาไปทำงานเก็บสตอเบอรี่ที่ออสเตรเลีย และ อ้างไปทำศัลยกรรมแต่ตั้งใจไปทำงานที่เกาหลีใต้ โดยใช้ผลงานของเพจอื่นที่พาไปทำงานจริง มาหลอกกลวงว่าเป็นเพจตัวเอง เบื้องต้นมีผู้เสียหายจำนวน 42 คน สูญเงินกว่า 2 ล้านบาท

น.ส.ดุจฤดี อุตะ อายุ 40 ปี หนึ่งในผู้เสียหายเปิดเผยว่า ตนได้เข้าไปโพสต์ในกลุ่มหางานต่างประเทศก่อนจะมีเฟซบุ๊กชื่อ“พิมพ์ประภา”ติดต่อมา อ้างว่าจะช่วยให้ตนไปทำงานที่ประเทศเกาหลีได้โดยการันตีว่าจะได้ไปทำงานและผ่านการตรวจร่างกายแน่นอน โดยเขาได้นัดตนไปเจอที่หน้าสถานทูตสาธารณรัฐเกาหลี ยิ่งทำให้ตนเชื่อว่าเขาจะสามารถพาตนไปทำงานที่เกาหลีได้อย่างแน่นอน

ตนยอมรับว่าวีซ่าที่ขอไปคือวีซ่า นักท่องเที่ยวอ้างว่าจะไปทำศัลยกรรมแต่ความจริงตนต้องการที่จะไปตายเอาดาบหน้าเพื่อไปหางานทำที่ประเทศเกาหลีเพื่อส่งเงินกลับมา ซึ่งตนก็รู้ว่าผิดกฎหมายแต่ก็คุ้มจึงลองเสี่ยง แต่สุดท้ายก็ถูกหลอก

น.ส.จีราพร จรูญชีพ อายุ 35 ปี ผู้เสียหายอีกรายกล่าวว่า ตนกับแฟน โดน “พิมพ์ประภา” หลอกเหมือนกัน จ่ายเงิน 2 คร้้งรวมประมาณ 1.5 แสนบาท เขาได้ติดต่อมาทางเฟซบุ๊กเพราะเห็นตนกับสามีไปโพสต์หางานในกลุ่มหางานไปออสเตรเลีย เขาการันตีว่าสามารถพาไปแน่นอน ไปทำงานเก็บสตอเบอรี่ จะมีรายได้เดือนละ 80,000 บาท ตนมองว่าเป็นเงินจำนวนมาก เลยตัดสินใจไป โดยจะให้ตนไปทำงานในสวนสตอเบอรี่ ซึ่งตนจะไปวีซ่านักท่องเที่ยวเที่ยว ทั้งนี้เจ้าของเพจเฟซบุ๊กดังกล่าวการันตี ถ้าหากจ่ายเงินครบ ได้เดินทางไปออสเตรเลียและเข้าทำงานได้อย่างแน่นอน

ขณะเดียวกันนาย อี้ แทนคุณ จิตต์อิสระ ได้ พาผู้เสียหายอีกสามรายมาแจ้งความ บก.ปคบ. จึงอาสาขอเป็นตัวแทนกลุ่มผู้เสียหายถูกหลอกไปทำงานต่างประเทศด้วย
โดยเคสของอี้ แทนคุณสามรายประกอบด้วย
1.ถูกเพจไลฟ์สด หลอกให้ส่งสินค้าผ่านเพจแล้วเรียกเก็บเงินไม่ได้
2.ผู้ประกอบการขนส่งจังหวัดชลบุรีถูกเบี้ยวค่าจ้าง
3.เก่ง สุชาติ นักแสดงตัวประกอบถูกหลอกลงทุน

จากนั้นผู้เสียหายทั้งหมดได้ทยอยเข้าพบพนักงานสอบสวนตามหน้างานที่รับผิดชอบต่อไป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts