วันศุกร์, กันยายน 20, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ตรวจยึดยาสูบต่างประเทศไม่เสียภาษี จำนวนกว่า 3,000 คอตตอน

Related Posts

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ตรวจยึดยาสูบต่างประเทศไม่เสียภาษี จำนวนกว่า 3,000 คอตตอน

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการตำรวจน้ำ(บก.รน.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง รอง ผบช.ก., พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย รอง ผบก.ป.รรท.ผบก.รน., พ.ต.อ.ธรากร เลิศพรเจริญ, พ.ต.อ.ราม รสหอม รอง ผบก.รน., พ.ต.อ.อดิศักดิ์ มีศิลป์ ผกก.10 บก.รน., พ.ต.ท.อัศรายุทธ ทองลอง, พ.ต.ท.ดุษฎียากร กองทองพิพัฒน์ รอง ผกก.10 บก.รน. เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ท.พงษ์พิพัฒน์ บูรณะบัญญัติ สว.ส.รน.3 กก.10 บก.รน. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ส.รน.3 กก.10 บก.รน. พร้อมยึดของกลาง

ลำดับที่ รายการ จำนวน (คอตตอน/แถว)
1.ยาสูบที่มิได้เสียภาษี(ยาสูบลาว) ยี่ห้อ เพ็ด 714
2.ยาสูบที่มิได้เสียภาษี(ยาสูบลาว) ยี่ห้อ JN Slim 140
3.ยาสูบที่มิได้เสียภาษี(ยาสูบลาว) ยี่ห้อ JN Green 1382
4.ยาสูบที่มิได้เสียภาษี(ยาสูบลาว) ยี่ห้อ JN Red 472
5.ยาสูบที่มิได้เสียภาษี(ยาสูบลาว) ยี่ห้อ BASTOS เขียว 205
6.ยาสูบที่มิได้เสียภาษี(ยาสูบลาว) ยี่ห้อ BASTOS น้ำเงิน 59
7.ยาสูบที่มิได้เสียภาษี ยี่ห้อ Marlbolo 77
8.ยาสูบที่มิได้เสียภาษี ยี่ห้อ LM 40
9.ยาสูบที่มิได้เสียภาษี ยี่ห้อ TEXAS 39
10.ยาสูบที่มิได้เสียภาษี ยี่ห้อ กรองทิพย์ 16 รวมจำนวน 3,090 คอตตอน/แถว หรือ 618,000 มวน
11.กัญชาอัดแท่งขนาดหนักประมาณ 0.17-0.19 กิโลกรัม 60 กล่อง หรือ 60 แท่ง

สถานที่จับกุม ศูนย์กระจายสินค้าขนส่ง ต.บางทรายใหญ่ อ.เมืองมุกดาหาร จ.มุกดาหาร

พฤติการณ์ สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ ส.รน.3 กก.10 บก.รน. ได้รับแจ้งว่าจะมีการขนส่งยาสูบที่มิชอบด้วยกฎหมายทางขนส่งเอกชน จึงประสานงานมายังเจ้าหน้าที่สรรพสามิต ให้ช่วยตรวจสอบปราบปรามด้วย ต่อมาวันนี้ เจ้าหน้าที่
ส.รน.3 กก.10 บก.รน. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สรรพสามิตพื้นที่มุกดาหาร ทราบว่า จะมีการนำยาสูบไปส่งให้แก่ลูกค้า
ทางขนส่งเอกชน โดยใช้รถยนต์ไม่ทราบยี่ห้อ

จึงร่วมกันออกติดตาม ต่อมาได้ทราบว่ารถยนต์คันดังกล่าวได้ขนส่งยาสูบที่มิชอบด้วยกฎหมายไปยังศูนย์กระจายสินค้าขนส่งเคอรี่มุกดาหารแล้ว เจ้าหน้าที่จึงได้เร่งติดตามไปแต่ไม่ปรากฏว่าพบรถขนยาสูบแต่อย่างใด แต่เมื่อเจ้าหน้าที่มองเข้าไปที่ภายในลานศูนย์กระจายสินค้าขนส่งเคอรี่มุกดาหารพบกระสอบสีเขียวจำนวนหลากระสอบ จึงได้แสดงตัว เป็นเจ้าหน้าที่เพื่อตรวจสอบ มีนางสาวอารายาฯแสดงตัวเป็นรองผู้จัดการบริษัทขนส่ง เจ้าหน้าที่ได้แจ้งให้นางสาวอารยาฯ ทราบว่าสิ่งของที่บรรจุอยู่ในกระสอบสีเขียวเป็นสิ่งของต้องสงสัยอาจจะเป็นยาสูบที่มิชอบด้วยกฎหมาย จึงได้ขอให้นำตรวจสอบภายในกระสอบสีเขียวจำนวนหนึ่งเพื่อยืนยันว่าไม่มีสิ่งผิดกฎหมาย นางสาวอารยาฯ จึงได้นำกล่องกระดาษที่บรรจุอยู่ในกระสอบสีเขียวจำนวน 2-3 ชิ้น ออกมาเปิดดูพร้อมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อตรวจสอบ ผลการตรวจสอบพบยาสูบที่มิได้เสียภาษีจำนวนมาก จึงได้แจ้งให้นางสาวอารยาฯ ทราบว่าที่ตรวจพบเป็นสิ่งของที่ผิดกฎหมายและเป็นสินค้าที่มิได้เสียภาษีจะต้องทำการตรวจสอบทุกกระสอบ จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงขอให้พนักงานในบริษัทขนส่ง สาขาเมืองมุกดาหาร ช่วยทำการขนกระสอบสีเขียวและกล่องกระดาษที่แกะออกจากกระสอบสีเขียวทั้งหมดมาทำการตรวจสอบ

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ขอให้ผู้ขับขี่รถลำเลียงสิ่งของจำนวนดังกล่าวมาให้ข้อมูลเพี่มเติมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ จากการสอบถามผู้ขับขี่รถที่ใช้ลำเลียงสิ่งของ พบว่าผู้ขับขี่คือนาย มานัสชัยฯ อายุ 26 ปี รับว่าตนเป็นคนผู้ขับขี่รถกระบะตี
ตู้ทึบสีส้ม ได้รับคำสั่งจากหัวหน้าคือ นางสาวอารายาฯ ให้ไปรับพัสดุจากลูกค้าชื่อ ลูกค้าชะโนด (ไม่ทราบชื่อ-สกุลจริง) โดยจะมีการนัดหมายให้ไปรับพัสดุที่บ้านชะโนด หมู่ 1 ต.ชะโนด อ.หว้านใหญ่ จ.มุกดาหาร ซึ่งล่าสุดที่ตนออกไปรับพัสดุคือ 1-2 วันที่ผ่านมา และรถที่นำพัสดุมาส่งให้รถกระบะตีตู้ทึบของตนที่ขับขี่คือรถเก๋งสีดำ 1 คัน และรถเก๋งสีบรอนซ์เทา 1 คัน ซึ่งตนจะติดต่อผู้ขับขี่รถเก๋งทั้ง 2 คัน ชื่อป๋าดน (ไม่ทราบชื่อ-สกุลจริง) และอีกคนชื่อแฟ้ง (ไม่ทราบชื่อ-สกุลจริง) ซึ่งทุกครั้งที่มีการรับพัสดุจะมีผู้ชายจำนวน 4 คน มาช่วยขนสิ่งของพัสดุมาให้กับตนที่กระบะหลังรถ จากนั้นตนจึงขับรถกระบะตีตู้ทึบคันดังกล่าว นำพัสดุมาวางรวมกันไว้ที่คลังรับ-ส่งสินค้า บริษัทขนส่ง สาขาเมืองมุกดาหาร จนกระทั่งครั้งนี้ ตนได้ไปรับพัสดุตามที่ลูกค้านัดรับและนำมาเก็บรวบรวมไว้จนเสร็จเป็นเวลาประมาณ 11.30 น. จำนวนรวมประมาณ 120-140 กระสอบ โดยนายมานัสชัยฯ ให้การว่าตนไม่ทราบว่าเป็นพัสดุหรือสิ่งของที่ผิดกฎหมาย ตนมีหน้าที่ไปรับ-ส่งพัสดุมาเก็บรวบรวมไว้เท่านั้น เนื่องจากสิ่งของที่ตรวจพบมีปริมาณมากจึงได้นำตัวนายมานัสชัยฯ และนางสาวอารายาฯ พร้อมของกลางในการตรวจยึด ไปยังที่กองกำกับการ 10 กองบังคับการตำรวจน้ำมุกดาหาร เพื่อตรวจสอบและขยายผลหาผู้กระทำความผิดตามกฎหมายต่อไป

ช่องทางการติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม พ.ต.ท.พงษ์พิพัฒน์ บูรณะบัญญัติ โทร 099 862 7648

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts