วันศุกร์, กันยายน 20, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมดำเนินคดีกับผู้ประกอบธุรกิจด้านสินค้าและบริการทั่วไป จำนวน 36 ราย

Related Posts

ดำเนินคดีกับผู้ประกอบธุรกิจด้านสินค้าและบริการทั่วไป จำนวน 36 ราย

  1. สั่งซื้อเครื่องชาร์จ แต่ได้ไม่ตรงตามที่สั่ง ผู้บริโภคได้สั่งซื้อเครื่องชาร์จแบตเตอรี่ยี่ห้อ Foxsur 7 ในราคา 790 บาท ผ่านเฟซบุ๊กแห่งหนึ่ง โดยชำระเงินให้แก่ผู้ขายเรียบร้อยแล้ว ต่อมาผู้ร้องได้รับสินค้าดังกล่าว และตรวจสอบพบว่าสินค้าที่ได้รับไม่ตรงตามที่สั่งซื้อจึงติดต่อผู้ขาย แต่ไม่สามารถติดต่อได้ มีความประสงค์ให้คืนเงินทั้งหมด มติที่ประชุม ดำเนินคดีแพ่งบังคับให้คืนเงิน 790 บาท พร้อมดอกเบี้ย
  2. จ้างออกแบบเบอร์โทรศัพท์เคลื่อนที่ แล้วไม่ทำให้ ผู้บริโภคได้ว่าจ้างให้ออกแบบเบอร์โทรศัพท์มงคลผ่านเฟซบุ๊กแห่งหนึ่ง โดยโอนเงินไปให้ในราคา 3,998 บาท ต่อมาไม่สามารถออกแบบเบอร์โทรศัพท์เคลื่อนที่ให้แก่ผู้บริโภคได้ จึงมีความประสงค์ให้บุคคลดังกล่าวคืนเงินให้ทั้งหมด มติที่ประชุม ดำเนินคดีแพ่งบังคับให้คืนเงิน 3,998 บาท พร้อมดอกเบี้ย
  3. เช่าห้องชุดผ่านแอปฯ แจ้งว่าให้เลี้ยงสัตว์ได้ หลังจ่ายเงินเลี้ยงไม่ได้ ผู้บริโภค ได้จองเช่าห้องชุดผ่านแอปพลิเคชันแห่งหนึ่ง อนุญาตให้เลี้ยงสัตว์ได้ จึงได้ชำระเงินจำนวน 19,500 บาท ต่อมาไม่สามารถเลี้ยงได้ จึงขอยกเลิกสัญญา โดยผู้ให้เช่าขอเรียกเก็บเงินค่าปรับจำนวน 1,500 บาท และตกลงจะคืนเงินให้ 18,000 บาท แต่ไม่ได้คืนเงินให้ มติที่ประชุม ดำเนินคดีแพ่งบังคับให้คืนเงิน 18,000 บาท พร้อมดอกเบี้ย
  4. จองที่พักผ่านแอปฯ โดนตัดยอดเงินเกินกว่าราคาที่พัก ผู้บริโภคจองที่พักผ่าน แอปพลิเคชันแห่งหนึ่ง โดยมีการชำระเงินผ่านบัตรเครดิตของธนาคาร แล้วมีการยืนยันรหัส OTP ซึ่งผู้ร้องได้กรอกรหัสที่ได้รับแจ้ง ปรากฏว่า มีข้อความถูกจ่ายออกไปจำนวน 6 ครั้ง รวมเป็นเงิน 150,475.35 บาท จึงได้แจ้งธนาคารเจ้าของบัตรเครดิตเพื่อระงับการใช้บัตร และได้ทำการเปลี่ยนบัตรเครดิตให้ใหม่ แต่เมื่อมีการเรียกเก็บเงิน ปรากฏว่ายังเป็นยอดเดิมที่ผู้ร้องไม่ได้เป็นผู้ใช้จ่าย จึงเห็นได้ว่าระบบการรักษาความปลอดภัยในการถูกโจรกรรมข้อมูลไม่มีประสิทธิภาพ มติที่ประชุม ดำเนินคดีแพ่งบังคับให้คืนเงิน 150,475.35 บาท พร้อมดอกเบี้ย
  5. พิธีผูกจิต/ผูกรัก ผู้บริโภคได้สมัครใช้บริการทำพิธีผูกจิต/ผูกรัก ราคา 9,999 บาท ผ่านแอปพลิเคชันไลน์แห่งหนึ่ง โดยโอนเงินเข้าบัญชี หลังจากนั้นมีการติดตามทวงถามให้ดำเนินการตามที่ได้ตกลงไว้ แต่ได้รับการบ่ายเบี่ยง จึงมีความประสงค์ขอให้คืนเงิน มติที่ประชุม ดำเนินคดีแพ่งบังคับให้คืนเงิน 9,999 บาท พร้อมดอกเบี้ย
  6. สั่งซื้อ Quick shifter ขนาดเล็กได้ไม่ตรงตามสั่ง ผู้บริโภคสั่งซื้อ Quick shifter ขนาดเล็ก ราคา 1,900 บาท เพื่อติดรถจักรยานยนต์ ผ่านเฟซบุ๊กแห่งหนึ่ง หลังจากได้รับสินค้าและมีการตรวจสอบปรากฏว่า สินค้าไม่ตรงตามที่สั่ง จึงแจ้งไปยังผู้ขายแต่ได้รับการปฏิเสธและไม่คืนเงิน ทำให้ได้รับความเสียหาย มติที่ประชุม ดำเนินคดีแพ่งบังคับให้คืนเงิน 1,900 บาท พร้อมดอกเบี้ย
  7. สั่งซื้อรองเท้าแตะ ใส่ไม่ได้ขอคืนเงิน ผู้บริโภคสั่งซื้อรองเท้าแตะ ผ่านแอปพลิเคชัน ราคา 880 บาท แต่หลังจากได้รับ ไม่สามารถสวมใส่ได้ จึงประสงค์ขอคืนเงินพร้อมให้ชดใช้ค่าเสียหาย มติที่ประชุม ดำเนินคดีแพ่งเพื่อบังคับให้คืนเงิน 880 บาท พร้อมดอกเบี้ย
  8. สั่งซื้ออะไหล่รถยนต์ใช้แล้ว ใช้การไม่ได้ ผู้บริโภคสั่งซื้ออะไหล่รถยนต์ใช้แล้ว 6 รายการ ผ่านแอปพลิเคชันเฟซบุ๊ก ชำระเงิน 13,500 บาท ภายหลังอะไหล่บางรายการไม่สามารถใช้การได้ จึงขอส่งคืน แต่ไม่ได้รับเงิน มติที่ประชุม ดำเนินคดีแพ่งเพื่อบังคับให้คืนเงิน 7,580 บาท พร้อมดอกเบี้ย
  9. จ้างพนักงานเลี้ยงเด็ก แล้วลาออก ไม่ส่งมาทดแทน ผู้บริโภคทำสัญญาจ้างพี่เลี้ยงเด็กกับเนิร์สซิ่งแห่งหนึ่ง เพื่อจัดหาพนักงานมาดูแลบุตร ชำระเงินมัดจำค่าแรกเข้าและค่าเดินทาง รวมเป็นเงิน 34,600 บาท ต่อมาพนักงานลาออก จึงชำระเงินเพิ่ม 20,000 บาท แต่ไม่จัดส่งพนักงานมาดูแล มติที่ประชุม ดำเนินคดีแพ่งเพื่อบังคับให้คืนเงิน 20,000 บาท พร้อมดอกเบี้ย
  10. ใช้บริการร้านซ่อมรถยนต์แล้วเกิดปัญหา ผู้บริโภคได้นำรถยนต์เข้าใช้บริการเปลี่ยนอะไหล่หลายรายการ ในราคา 52,500 บาท ต่อมาพบว่า โช๊คอัพด้านหน้าฝั่งซ้ายมีปัญหา และสปอยเลอร์ มีรอยรูทะลุจากการติดตั้ง ผู้ถูกร้องปฏิเสธการแก้ไข เป็นเหตุให้ต้องว่าจ้างบุคคลภายนอกดำเนินการ รวมเป็นเงิน 17,969 บาท มติที่ประชุม ดำเนินคดีแพ่งเพื่อบังคับให้ชดใช้เงิน 17,969 บาท พร้อมดอกเบี้ย
  11. จ้างดูแลผู้สูงอายุพร้อมจ่ายล่วงหน้า ภายหลังเสียชีวิตขอเงินคืน ผู้บริโภคทำสัญญาว่าจ้างศูนย์ดูแลผู้สูงอายุกับบริษัทฯ แห่งหนึ่ง เพื่อดูแลบิดา ค่าบริการ 33,000 บาท โดยได้เสนอ “โปรโมชัน 6 เดือน จ่าย 5 เดือน” แต่ต้องชำระล่วงหน้า เป็นเงิน 165,000 บาท ภายหลังบิดาเสียชีวิต จึงร้องขอเงินที่ยังไม่ได้ใช้บริการคืน มติที่ประชุม ดำเนินคดีแพ่งเพื่อบังคับให้คืนเงิน 79,000 บาท พร้อมดอกเบี้ย
  12. จ้างบริการกำจัดปลวก ให้บริการไม่ครบตามสัญญา ผู้บริโภคทำสัญญาบริการ กำจัดปลวก กับบริษัทฯ แห่งหนึ่ง ในราคา 5,500 บาท ได้รับส่วนลด 500 บาท ตกลงบริการ 1 ปี เข้าบริการ 3 เดือน ต่อครั้ง โดยโอนเงินเข้าบัญชี 5,000 บาท ภายหลังได้รับบริการเพียงสองครั้งและติดต่อบริษัทฯ ไม่ได้ทำให้ได้รับความเสียหาย มติที่ประชุม ดำเนินคดีแพ่งเพื่อบังคับให้คืนเงิน 2,500 บาท พร้อมดอกเบี้ย
  13. จ้างดูแลผู้ป่วย พนักงานลาออกให้ส่งมาใหม่ แต่ติดต่อไม่ได้ ผู้บริโภคทำสัญญาว่าจ้างบริการดูแลผู้ป่วย/ผู้สูงอายุกับห้างหุ้นส่วนแห่งหนึ่ง ชำระค่ามัดจำ ค่าบริการอื่น ๆ รวม 19,267 บาท ต่อมาพนักงานลาออก และติดต่อให้ส่งพนักงานคนใหม่มาแต่ไม่สามารถติดต่อได้ ทำให้ได้รับความเสียหาย มติที่ประชุม ดำเนินคดีแพ่งเพื่อบังคับให้คืนเงิน 16,000 บาท พร้อมดอกเบี้ย
  14. จ้างดูแลผู้สูงอายุ แล้วขอยกเลิกสัญญา ผู้บริโภคทำสัญญาดูแลผู้สูงอายุ กับบริษัทฯ แห่งหนึ่ง เพื่อดูแลมารดา โดยชำระค่ามัดจำ 17,000 บาท และค่าบริการรายเดือน 17,000 บาท รวมเป็นเงิน 34,000 บาท ต่อมามีความประสงค์ขอนำมารดากลับมาดูแลที่บ้าน และแจ้งขอยกเลิกสัญญาและขอเงินมัดจำคืน แต่ได้รับการปฎิเสธ ทำให้ได้รับความเสียหาย มติที่ประชุม ดำเนินคดีแพ่งเพื่อบังคับให้คืนเงิน 17,000 บาท พร้อมดอกเบี้ย
  15. สั่งซื้อที่นอน แต่ไม่ได้รับ ผู้บริโภคสั่งซื้อที่นอน ราคา 30,000 บาท และโซฟาแบบสั่งผลิต ราคา 55,000 บาท รวมเป็นเงิน 85,000 บาท กับบริษัทแห่งหนึ่ง และชำระเงิน 30,000 บาท ภายหลังถึงกำหนดเวลาส่งมอบ ได้มีการติดตามทวงถามและได้รับสินค้า แต่สินค้าดังกล่าวไม่เป็นไปตามที่ตกลงหลายรายการ จึงขอคืนเงินที่ชำระไปทั้งหมด ขอความเป็นธรรม มติที่ประชุม ดำเนินคดีแพ่งเพื่อบังคับให้คืนเงิน 55,000 บาท พร้อมดอกเบี้ย
  16. ประมูลจองที่พัก เกิดปัญหา ขอคืนเงิน ผู้บริโภคได้ประมูลการจองที่พักกับบริษัทฯ แห่งหนึ่ง รวมเป็นเงิน 14,148 บาท ต่อมาเกิดปัญหา จึงขอเงินคืนทั้งหมด โดยบริษัทฯ ได้คืนเงินให้เพียง 10,000 บาท จึงมีความประสงค์ให้คืนเงินส่วนที่เหลือ จำนวน 4,148 บาท มติที่ประชุม ดำเนินคดีแพ่งบริษัทและกรรมการผู้มีอำนาจ เพื่อบังคับให้ร่วมกันหรือแทนกันคืนเงิน 2,648 บาท พร้อมดอกเบี้ย
  17. สมัครเรียนคอร์ส Advanced conversation ผู้บริโภคสมัครเรียนคอร์ส Advanced conversation (Level 3) กับบริษัทฯ แห่งหนึ่ง ในราคา 33,800 บาท ต่อมาเกิดสถานการณ์แพร่ระบาด ของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 และได้รับแจ้งว่าบริษัทฯ ไม่มีการเลื่อนและมีการเรียนการสอนปกติ ต่อบริษัทฯ ปิดให้บริการและเลื่อนเปิดการเรียนการสอน จึงขอให้คืนเงิน แต่ถูกปฏิเสธ มติที่ประชุม ดำเนินคดีแพ่ง บริษัทบังคับให้คืนเงิน 33,800 บาท พร้อมดอกเบี้ย
  18. ชักชวนให้ทดลองใช้ผลิตภัณฑ์ ผู้บริโภคซื้อผลิตภัณฑ์ Origani ในราคาลด และซื้อเพิ่มอีกชุดใหญ่พร้อมบริการมาส์กหน้าตลอดชีพ แต่เมื่อขอใช้บริการตามที่ตกลง กลับถูกเปลี่ยนสาขาและไม่สามารถติดต่อบริษัทฯ ได้ ผู้บริโภคจึงขอคืนสินค้า แต่บริษัทฯ เสนอเพียงส่วนลดและยังไม่ได้รับเงินคืน มติที่ประชุม ดำเนินคดีแพ่งแก่บริษัทฯ บังคับ ให้คืนเงิน 88,624 บาท พร้อมดอกเบี้ย
  19. ซื้อบริการเสริมความงาม ละเมิดสิทธิผู้บริโภค ผู้บริโภคแจ้งว่าบุคคลในครอบครัวได้ซื้อบริการเสริมความงาม กับ Clinic แห่งหนึ่ง ต่อมาสถานเสริมความงามปิดกิจการจึงขอคืนเงินส่วนที่ยังไม่ได้รับบริการ ปัจจุบันยังไม่ได้รับเงินคืน มติที่ประชุม ดำเนินคดีแพ่งบริษัทฯ ให้คืนเงิน 128,681 บาท พร้อมดอกเบี้ย
  20. ซื้อคอร์สบริการยกกระชับใบหน้า ปิดบริการ ผู้บริโภคซื้อคอร์สยกกระชับใบหน้าและโบท็อกซ์กับคลินิกแห่งหนึ่ง แต่ก่อนจะได้ใช้บริการครบตามสัญญา สาขาที่ให้บริการกลับปิดตัวลง ทำให้ผู้บริโภคเรียกร้องขอเงินคืนส่วนที่ยังไม่ได้ใช้บริการ มติที่ประชุม ดำเนินคดีแพ่งบริษัทฯ ให้คืนเงิน 37,500 บาท พร้อมดอกเบี้ย
  21. สมัครสมาชิก Fitness แล้วปิดบริการ ผู้บริโภคสมัครสมาชิกเพื่อใช้บริการแบบเหมาจ่าย กับ Fitness แห่งหนึ่ง ราคา 16,550 บาท ใช้บริการได้เพียง 7 เดือน ฟิตเนสฯ ได้มีจดหมายแจ้งว่า ปิดตัวลงเนื่องจากห้างสรรพสินค้าที่เช่าพื้นมีการล็อกประตูจึงไม่สามารถให้บริการได้ จึงประสงค์ยกเลิกสัญญาและขอเงินคืนในส่วนที่ยังไม่ได้เข้ารับบริการ มติที่ประชุม ดำเนินคดีแพ่งบริษัทฯ ให้คืนเงิน 8,827 บาท พร้อมดอกเบี้ย
  22. ซื้อคอร์สเสริมความงาม ไม่เป็นไปตามที่แจ้ง ผู้บริโภคซื้อคอร์สเสริมความงาม 25,000 บาทจากบริษัทหนึ่ง โดยมีเงื่อนไขว่าจะเปิดสาขาที่สกลนคร แต่บริษัทฯ ไม่เปิดตามสัญญา ผู้บริโภคจึงขอคืนเงินที่เหลือ 17,500 บาท แต่บริษัทฯ ปฏิเสธที่จะคืนเงินให้ มติที่ประชุม ดำเนินคดีแพ่งบริษัทฯ เพื่อบังคับให้คืนเงิน 17,500 บาท พร้อมดอกเบี้ย
  23. สมัครสมาชิกจองและซื้อบัตรคอนเสิร์ต ไม่สามารถใช้ได้ ผู้บริโภคกลุ่มหนึ่งชำระเงินค่าสมาชิกบริษัท เพื่อรับสิทธิ์จองบัตรคอนเสิร์ต แต่เมื่อมีการจัดคอนเสิร์ตกลับไม่สามารถใช้สิทธิ์ดังกล่าวได้ตามที่ระบุไว้ในสัญญา ทำให้ผู้บริโภคไม่ได้รับบริการตามที่ตกลงกันไว้ มติที่ประชุม ดำเนินคดีแพ่งบริษัทฯ เพื่อบังคับให้ร่วมกันคืนเงินค่าสมาชิกตามสัดส่วนคงเหลือให้แก่ผู้บริโภคทั้ง 21 ราย พร้อมดอกเบี้ย
  24. ซื้อเครื่องสำอาง คอร์สบำรุงนวดหน้า ขอคืนเงิน ผู้บริโภคซื้อเครื่องสำอาง
    คอร์สบำรุงนวดหน้า กับบริษัทฯ แห่งหนึ่ง ราคาทั้งสิ้น 341,890 บาท โดยชำระผ่านบัตรเครดิตบางส่วน และโอนเงินเข้าบัญชีบริษัทฯ ต่อมาผู้ร้องเห็นว่าการนำเสนอขายโดยหลอกลวงฉ้อฉล จึงประสงค์ขอคืนเงินทั้งหมดที่ได้ชำระไป ต่อมาบริษัทฯ เสนอคืนเงินให้ โดยผ่อนชำระ 3 งวด แต่ปรากฏว่าไม่ชำระเงินคืนแต่อย่างใด มติที่ประชุม ดำเนินคดีแพ่งบริษัทฯ เพื่อบังคับให้คืนเงิน 341,890 บาท พร้อมดอกเบี้ย
  25. ซื้อรายการนำเที่ยว แต่จัดให้ไม่ได้ สคบ. ได้รับเรื่องร้องเรียนจากผู้บริโภค 5 ราย เกี่ยวกับบริษัทนำเที่ยวที่ไม่สามารถจัดทริปญี่ปุ่นตามที่ตกลงไว้ ทั้งยังพบว่าบริษัทไม่ได้ดำเนินการจองตั๋วเครื่องบินและโรงแรมตามที่ควรจะเป็น ทำให้ผู้บริโภคไม่ได้รับบริการตามที่ชำระเงินไป มติที่ประชุม ดำเนินคดีแพ่งบริษัทฯ และกรรมการผู้มีอำนาจเพื่อบังคับให้คืนเงินให้ผู้บริโภคจำนวน 5 ราย พร้อมดอกเบี้ย
  26. ซื้อคอร์สเลเซอร์กำจัดขน โดนเลื่อนนัด ขอเงินคืน ผู้บริโภคซื้อคอร์สเลเซอร์เพิ่มเติมหลังทำครบรอบแรกแต่ไม่พอใจผลลัพธ์ พยายามนัดหมายใช้บริการต่อเนื่องแต่คลินิกเลื่อนบ่อยครั้ง ผู้บริโภคจึงต้องการขอคืนเงินส่วนที่ยังไม่ได้ใช้บริการ มติที่ประชุม ดำเนินคดีแพ่งบริษัทฯ และกรรมการผู้มีอำนาจเพื่อบังคับให้คืน 7,150 บาท พร้อมดอกเบี้ย
  27. ซื้อคอร์สบริการเลเซอร์ แล้วปิดกิจการ ผู้บริโภคซื้อคอร์สบริการเลเซอร์ จำนวน
    48 ครั้ง ราคา 25,000 บาท กับบริษัทฯ แห่งหนึ่ง ใช้บริการไปแล้ว จำนวน 4 ครั้ง ต่อมาบริษัทฯ ปิดกิจการ จึงมีความประสงค์ขอคืนเงินในส่วนที่ยังไม่ได้ใช้บริการ มติที่ประชุม ดำเนินคดีแพ่งบริษัทฯ และกรรมการผู้มีอำนาจเพื่อบังคับให้คืน 22,916.52 บาท พร้อมดอกเบี้ย
  28. เข้ารับบริการฉีดฟิลเลอร์ ฉีดโบท็อกซ์ ปากผิดรูป ผู้บริโภคเข้ารับบริการเสริม
    ความงามที่คลินิกแห่งหนึ่ง แต่เกิดปัญหาปากผิดรูปหลังการรักษา ทำให้ได้รับความเสียหายทางด้านจิตใจและภาพลักษณ์ คลินิกปฏิเสธที่จะรับผิดชอบ ผู้บริโภคจึงต้องการขอคืนเงินและเรียกร้องค่าเสียหายเพิ่มเติม มติที่ประชุม ดำเนินคดีแพ่งบริษัทฯ และกรรมการผู้มีอำนาจเพื่อบังคับให้คืนและชดใช้ค่ารักษาที่สถานพยาบาล รวมเป็นเงิน 747,600 บาท พร้อมดอกเบี้ย
  29. ซื้อรายการนำเที่ยว แต่จัดให้ไม่ได้ ผู้บริโภค 41 ราย ร้องเรียนกรมการท่องเที่ยวว่า ซื้อทัวร์ต่างประเทศกับบริษัทหนึ่ง แต่ไม่สามารถเดินทางได้ และบริษัทปฏิเสธที่จะคืนเงินค่าทัวร์ที่ชำระไปแล้ว ทั้ง ๆ ที่ผู้บริโภคต้องการยกเลิกการเดินทาง มติที่ประชุม ดำเนินคดีแพ่งบริษัทฯ บังคับให้คืนให้ผู้บริโภคจำนวน 41 ราย จำนวน 8,593,144.48 บาท พร้อมดอกเบี้ย
  30. ซื้อคอร์สเสริมความงาม ไม่เป็นไปตามที่ระบุไว้ ผู้บริโภคซื้อคอร์สเสริมความงามมูลค่า 12,000 บาท แต่ไม่ได้รับบริการครบตามที่ตกลงไว้ ทั้งจำนวนครั้งและรายละเอียดบริการเพิ่มเติม เช่น การกดและฉีดสิว ผู้บริโภคจึงต้องการขอเงินคืนส่วนที่ยังไม่ได้รับบริการ มติที่ประชุม ดำเนินคดีแพ่งบริษัทฯ และกรรมการผู้มีอำนาจเพื่อบังคับให้คืนเงิน 10,800 บาท พร้อมดอกเบี้ย
  31. สมัครสมาชิกรับบริการส่วนลดในโรงแรม ไม่เป็นไปตามที่แจ้ง ผู้บริโภคสมัครสมาชิกเพื่อรับสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ จากบริษัทฯ แต่เมื่อไปใช้บริการที่โรงแรมภูเก็ตกลับพบว่าโรงแรมไม่ได้ร่วมเป็นพันธมิตรตามที่แจ้งไว้ ผู้บริโภคจึงเรียกร้องให้บริษัทฯ ชดเชยความเสียหายที่เกิดขึ้นจากเหตุการณ์นี้ มติที่ประชุม ดำเนินคดีแพ่งบริษัทฯ บังคับให้คืนเงิน 58,501.79 บาท พร้อมดอกเบี้ย
  32. สั่งซื้อไฟหน้ารถจักรยานยนต์ สินค้าชำรุด ผู้บริโภคสั่งซื้อไฟหน้ารถจักรยานยนต์ ราคา 2,180 บาท กับ Facebook ปรากฏว่าสินค้าชำรุด ขาไฟแตกหัก จึงได้ติดต่อกับผู้ขายและแจ้งว่าจะติดต่อกลับในภายหลัง แต่ไม่ได้รับการติดต่อกลับแต่อย่างใด ประสงค์ขอคืนเงิน มติที่ประชุม ดำเนินคดีแพ่งบังคับให้คืนเงิน 2,180 บาท พร้อมดอกเบี้ย
  33. ซื้อไส้กรองน้ำ ได้ของปลอม ผู้บริโภคซื้อไส้กรองน้ำออนไลน์ผ่านบัตรเครดิต พบว่าสินค้าปลอม น้ำมีกลิ่นคลอรีน แจ้งร้านค้าขอคืนเงิน แต่ร้านค้าปฏิเสธ มติที่ประชุม ดำเนินคดีแพ่งบังคับให้คืนเงินพร้อมชดเชยค่าเสียหายกรณีจัดส่งสินค้าไปตรวจสอบ รวมเป็นเงิน 8,127 บาท พร้อมดอกเบี้ย
  34. สั่งซื้อ CPU core i5-13600k แล้วไม่จัดส่ง ผู้บริโภคได้สั่งซื้อ CPU core i5-13600k ราคา 9,500 บาท กับ Facebook แห่งหนึ่ง โดยผู้ขายแจ้งว่าจะส่งสินค้าให้ในวันถัดไป แต่ไม่ดำเนินการจัดส่งสินค้าให้และไม่สามารถติดต่อได้ จึงขอเงินคืนพร้อมเรียกร้องค่าเสียหาย และให้ตรวจสอบข้อความโฆษณา มติที่ประชุม ดำเนินคดีแพ่งบังคับให้คืนเงิน 9,500 บาท พร้อมดอกเบี้ย
  35. สั่งซื้อเสื้อ ได้ไม่ตรงตามที่สั่ง ผู้บริโภคสั่งซื้อเสื้อ จำนวน 3 ตัว แถมฟรีกางเกง 1 ตัว กับ Facebook แห่งหนึ่ง จำนวน 1,200 บาท ให้แก่พนักงานขนส่ง ปรากฏว่า สินค้าที่ได้รับไม่ตรงตามที่สั่งซื้อ จึงได้ติดต่อผู้ขาย แต่กลับถูกการปิดกั้น จึงต้องการขอเงินคืน มติที่ประชุม ดำเนินคดีแพ่งบังคับให้คืนเงิน 1,200 บาท พร้อมดอกเบี้ย
  36. สั่งซื้อพระพุทธรูปหินจุยเจีย ได้สินค้าไม่ตรงตามโฆษณา ผู้บริโภคสั่งซื้อพระพุทธรูปหินจุยเจียผ่าน Facebook แต่หลังจากตรวจสอบกับห้องปฏิบัติการแล้ว พบว่าเป็นแก้วธรรมดา ไม่ใช่หินจุยเจียตามที่ระบุในโฆษณา ผู้บริโภคจึงต้องการขอเงินคืนจากผู้ขาย มติที่ประชุม ดำเนินคดีแพ่งบังคับให้คืนเงิน 32,000 บาท พร้อมดอกเบี้ย

    จากการประชุมได้มีมติให้ทบทวนการดำเนินคดีกับผู้ประกอบธุรกิจ 2 ราย ดำเนินคดีกับผู้ประกอบธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ (14 ราย) และดำเนินคดีกับผู้ประกอบธุรกิจด้านสินค้าและบริการทั่วไป (36 ราย) โดยได้มีการดำเนินคดีแพ่งแก่ผู้ประกอบธุรกิจที่ละเมิดสิทธิผู้บริโภค รวมจำนวน 52 ราย เพื่อให้คืนเงินแก่ผู้บริโภค เป็นจำนวนเงินรวมทั้งสิ้น 23,726,021.87 บาท (ยี่สิบสามล้านเจ็ดแสนสองหมื่นหกพันยี่สิบเอ็ดบาทแปดสิบเจ็ดสตางค์) พร้อมดอกเบี้ยตามกฎหมาย และเสนอเรื่องต่อศาลเพื่อสั่งให้บริษัทดังกล่าว รวมถึงผู้มีอำนาจลงนามจ่ายค่าเสียหายเพื่อการลงโทษเพิ่มขึ้นจากจำนวนค่าเสียหายที่แท้จริงที่ศาลกำหนดตามที่เห็นสมควร

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts