วันศุกร์, กันยายน 20, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบสาวแสบหลอกลงทุนจ่ายเงินล่วงหน้าให้กรุ๊ปทัวร์ ผู้เสียหายหลงเชื่อ สูญเงินกว่า 3 ล้านบาท

Related Posts

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบสาวแสบหลอกลงทุนจ่ายเงินล่วงหน้าให้กรุ๊ปทัวร์ ผู้เสียหายหลงเชื่อ สูญเงินกว่า 3 ล้านบาท

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปราม ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. สั่งการให้ พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป., พ.ต.อ.พัฒนศักดิ์ บุบผาสุวรรณ รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.วิระชาญ ขุนไชยแก้ว รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.ปทักข์ ขวัญนา รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.ภัทราวุธ อ่อนช่วย ผกก.5 บก.ป., พ.ต.ท.ฤทธิชัย ชุมช่วย รอง ผกก.5 บก.ป., พ.ต.ท.หัตถพร ทองคำ, พ.ต.ท.หัตถพล ทองคำ, พ.ต.ท.ณัติรุจน์ วัฒนะฉัตรรัตน์ รอง ผกก.5 บก.ป.

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ต.ธีระพงษ์ คงเขียว สว.กก.5บก.ป. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดปฏิบัติการที่ 4 กก.5 บก.ป.

ได้ร่วมกันจับกุม นางสาวจารุมาศฯ อายุ 37 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลแขวงพระนครใต้ ที่ จ.254/2567 ลงวันที่ 6 สิงหาคม 2567 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ฉ้อโกงและโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอม ไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหาย ซึ่งเป็นการกระทำต่อบุคคลใดบุคคลหนึ่ง”

สถานที่จับกุม บ้านพักในพื้นที่ หมู่ที่ 2 ตำบลเกาะพะงัน อำเภอเกาะพะงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี

พฤติการณ์ สืบเนื่องจากเมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์ 2567 ผู้ต้องหาได้รู้จักกับผู้เสียหายเนื่องจากไปอบรมเกี่ยวกับการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ด้วยกัน ผู้ต้องหาได้ชักชวนผู้เสียหายลงทุนธุรกิจทัวร์ที่จังหวัดกระบี่ โดยอ้างว่า สามารถชักชวนกรุ๊ปทัวร์มาท่องเที่ยวได้ โดยผู้ต้องหาจะมีหน้าที่รับผิดชอบในเรื่องค่าใช้จ่ายที่พัก สถานที่ท่องเที่ยว ค่าอาหาร และอื่นๆ ในส่วนนี้ผู้ต้องหาจะได้กำไรประมาณ 20-25% ผู้ต้องหาจึงได้ชักชวนให้นักลงทุนหลายรายมาร่วมธุรกิจดังกล่าว โดยจะให้ผลตอบแทน 10% ผู้เสียหายเป็นหนึ่งในนักลงทุน จึงได้โอนเงินมาร่วมลงทุน 100,000 บาท และผู้ต้องหาได้โอนเงินกลับไปให้ผู้เสียหาย จำนวน 110,000 บาท ทำให้ผู้เสียหายเห็นว่าได้รับผลตอบแทนจริง ต่อมาผู้ต้องหาแจ้งว่ามีกรุ๊ปทัวร์มาเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ หากต้องการลงทุนเพิ่มก็สามารถทำได้ ผู้เสียหายหลงเชื่อจึงได้โอนเงินลงทุนรวมกว่า 3 ล้านบาท แต่หลังจากนั้นผู้เสียหายไม่ได้รับผลตอบแทน โดยผู้ต้องหาอ้างว่าระบบการจองทัวร์มีปัญหา ทำให้ผู้เสียหายทราบว่าถูกหลอกลวง จึงได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนที่ สน.ทองหล่อ พนักงานสอบสวนจึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขอศาลออกหมายจับและได้ออกประกาศสืบจับผู้ต้องหา

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.ป. ได้สืบสวนทราบว่า ผู้ต้องหาได้หลบหนีมาพักอาศัยอยู่ที่เกาะพงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี จึงวางแผนเข้าทำการจับกุมตัวไว้ได้ที่บริเวณหน้าบ้านพักในพื้นที่ หมู่ที่ 2 ตำบลเกาะพงัน อำเภอเกาะพะงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี จากนั้นนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

ช่องทางการติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ว่าที่ พ.ต.ต.ธีระพงษ์ คงเขียว สว.กก.5 บก.ป.
โทร. 0819688836

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts