วันศุกร์, กันยายน 20, 2024
หน้าแรกต่างประเทศจีนรัสเซียย้ำ! ยึดมั่นหลักการ 'จีนเดียว' เรือพิฆาตสหรัฐฯ โฉบผ่านช่องแคบไต้หวัน

Related Posts

รัสเซียย้ำ! ยึดมั่นหลักการ ‘จีนเดียว’ เรือพิฆาตสหรัฐฯ โฉบผ่านช่องแคบไต้หวัน

รัสเซียยืนยันยึดมั่นหลักการจีนเดียว และรับรองว่ามีเพียงจีนเดียวบนโลกนี้ ขณะที่กองทัพจีน ติดตามเรือพิฆาตยูเอสเอส ราล์ฟ จอหน์สัน ของสหรัฐฯ  แล่นผ่านช่องแคบไต้หวัน

@suebjarkkhao

รัสเซียย้ำ! ยึดมั่นหลักการ ‘จีนเดียว’

♬ เสียงต้นฉบับ – Suebjarkkhao – Suebjarkkhao

สำนักข่าวซินหัว รายงาน การประชุมคณะหัวหน้ารัฐบาลของจีนและรัสเซีย เมื่อวันพุธที่ 21 ส.ค. รัสเซียได้ยืนยันถึงการยึดมั่น ในหลักการจีนเดียวอีกครั้ง และรับรองว่ามีเพียงจีนเดียวบนโลกนี้

แถลงการณ์ร่วม ที่เผยแพร่หลังการประชุมระหว่าง หลี่เฉียง นายกรัฐมนตรีจีน และมิคาอิล มิชูสติน นายกรัฐมนตรีรัสเซีย ระบุว่า รัสเซียยืนยันอีกครั้งว่า ไต้หวันเป็นส่วนหนึ่งที่มิอาจแบ่งแยก ของดินแดนจีน  และรัฐบาลสาธารณรัฐประชาชนจีน เป็นรัฐบาลที่ถูกต้องตามกฎหมาย เพียงหนึ่งเดียวที่เป็นตัวแทนของจีนทั้งประเทศ

แถลงการณ์ร่วมระบุว่า ฝ่ายรัสเซียคัดค้านอย่างหนักแน่นต่อ “เอกราชไต้หวัน” ทุกรูปแบบ และสนับสนุนจีนอย่างหนักแน่น ในการปกป้องอำนาจอธิปไตย และบูรณภาพแห่งดินแดน เพื่อบรรลุการรวมชาติ

ขณะที่ เมื่อวันพฤหัสบดี (22 ส.ค.) โฆษกกองทัพจีน เปิดเผยว่า กองบัญชาการยุทธภูมิตะวันออก แห่งกองทัพปลดแอกประชาชนจีน (PLA) ได้แกะรอยและเฝ้าติดตาม เรือพิฆาตยูเอสเอส ราล์ฟ จอหน์สัน  ของสหรัฐฯ ตลอดการแล่นผ่านช่องแคบไต้หวัน

พันเอกพิเศษหลี่ซี โฆษกกองบัญชาการฯ เผยว่า มีการจัดสรรกองกำลังทางน้ำและทางอากาศ เฝ้าติดตามการแล่นผ่านของเรือสหรัฐฯ และการจัดการกรณีนี้ อย่างสอดคล้องกับกฎหมาย และระเบียบข้อบังคับ

หลี่กล่าวว่า กองบัญชาการฯ ยังคงเฝ้าจับตาในระดับสูง เพื่อคุ้มครองอธิปไตย และความมั่นคงของชาติ รวมถึงสันติภาพ และเสถียรภาพในภูมิภาคอย่างแน่วแน่

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts