วันศุกร์, กันยายน 20, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมครอบครัว เด็กวัย 14 ร้องไห้ วอน ขอความเป็นธรรม หลานถูก ยิง เสียชีวิต แต่คนร้ายลอยนวล ไม่ถูกดำเนินคดี

Related Posts

ครอบครัว เด็กวัย 14 ร้องไห้ วอน ขอความเป็นธรรม หลานถูก ยิง เสียชีวิต แต่คนร้ายลอยนวล ไม่ถูกดำเนินคดี

วันนี้ ( 23 ส.ค 67) เวลา 11.00 น. ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ทนายเอกสิทธิ์ ศรีสังข์ พาครอบครัวเด็กชายวัย 14 ปี มาร้องขอให้ตำรวจกองปราบปราม เร่งตามล่าตัวมือปืนที่ยิงลูกชายเสียชีวิต ซ้ำยังเป็นการยิงผิดตัว ที่ อ.พิมาย จ.นครราชสีมา หลังได้รับการประกันตัว ก็ได้หลบหนีไป ไม่มาฟังคำพิพากษา แต่ยังอยู่ในพื้นที่ ญาติเกรงว่าจะไม่ปลอดภัยในชีวิต และทรัพย์สิน เพื่อคืนความเป็นธรรมให้กับผู้เสียชีวิต และครอบครัว จึงมาร้องขอให้เร่งจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดี

นางวัณวิสา รายสวัสดิ อายุ 41 ป้าผู้เสียชีวิต เล่าว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้น เมื่อวันที่ 23 กันยายน 2566 คือ หลานชาย วัย 14 ปี ของตนได้ไปเที่ยวสังสรรค์กับเพื่อนและพี่ชายตามประสาเด็ก เขาได้สัญญากับแม่ว่าจะเข้าบ้านไม่เกิน 22.00 น. แม่เขาก็ได้โทรเช็คตลอด เขาก็บอกว่ากำลังเดินทางกลับ พอประมาณเวลา 01.00 น. แม่จึงได้ทราบข่าวว่า ลูกชายเขาโดนยิง เสียชีวิต และพี่ชายที่ไปด้วยก็โดนยิงบาดเจ็บ สาหัส ซึ่งคนในครอบครัวทุกวันนี้ยังทำใจไม่ได้ เวลาเห็นสิ่งของที่เป็นของน้อง ก็จะรับไม่ได้ ตอนนี้ศาลตัดสินแล้ว ทางคู่กรณียังไม่ได้มารับโทษตามคำสั่งของศาลตัดสิน นัดสุดท้ายวันที่ศาลตัดสินเขาไม่ได้มา และปฏิเสธว่าไม้ได้ทำ และบอกว่ายิงผิดตัว แต่เรามีหลักฐานทุกอย่าง ศาลสั่งจำคุกเขาก็ไม่มารับโทษ ตนกลัวอยากได้ความเป็นธรรม

ทนายเอกสิทธิ์ ศรีสังข์ กล่าวต่อว่า ศาลมีคำพิพากษาเมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ก่อนศาลมีคำพิพากษา จำเลยให้คำรับสารภาพเสร็จ จำเลยก็ได้มีการประกันตัวออกไป แต่ นัดสุดท้ายวันที่ศาลตัดสินเขาไม่ได้มา และปฏิเสธว่าไม้ได้ทำ แต่เรามีหลักฐานทุกอย่าง ศาลสั่งจำคุกเขาก็ไม่มารับโทษ และได้ส่งหมายจับไปยังสถานีตํารวจภูธรจังหวัด ผ่านมาหลายเดือนแล้วยังไม่มีการติดตามจับกุม ศาลก็อนุมัติออกหมายจับแล้ว ซึ่งวันนี้เป็นวันสุดท้ายที่จะครบกำหนดระยะเวลายื่นอุทธรณ์ สาเหตุที่เขาไม่มายื่นอุทธรณ์ ในคดีฆ่า โดยเจตนา โทษที่ได้รับ คือ ติดคุก แค่ 7 ปี แต่อย่างไรก็ต้องมีการเยียวยาผู้เสียหาย ถึงแม้เขาจะบอกว่า ยิงผิดตัว แต่ก็คือเจตนาตั้งใจที่จะฆ่าผู้อื่น โดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน ก็ต้องรับโทษหนัก จึงมาร้องกองปราบฯ เชื่อมั่นว่ากองปราบฯ จะมีประสิทธิภาพได้การจับกุมตัวผู้ต้องหามารับโทษ

และที่ทราบมาว่า ผู้ต้องหาหนีไปอยู่กับผู้มีอิทธิพล อาจจะเป็นสาเหตุให้ตำรวจท้องที่ไม่กล้าไปดำเนินคดี กับเขาหรือเปล่า และถ้าไม่รีบจับมาเขามารับโทษ กลัวว่าเขาจะไปก่อเหตุซ้ำ เพราะเขาอาจจะคิดว่า ทำแล้วไม่ติดคุก และเขาพยายามหาเด็ก อายุกว่า 15 ปีมา รับโทษแทน ซึ่งผู้ก่อเหตุอายุ 25 ปีแล้ว

เบื้องต้น จะประสานไปยัง พนักงานสอบสวนกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ว่าจะทำอย่างไร และจะไปประสาน สน.ท้องที่ให้เร่งติดตามจับกุมผู้ต้องหามาดำเนินคดีต่อไป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts