วันศุกร์, กันยายน 20, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมบก.ปคบ. จับกุมผู้ต้องหาเครือข่ายกลุ่มบริษัท ยูฟัน สโตร์ จำกัด

Related Posts

บก.ปคบ. จับกุมผู้ต้องหาเครือข่ายกลุ่มบริษัท ยูฟัน สโตร์ จำกัด

26 สิงหาคม 2567 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ภายใต้การอำนวยการของพล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.วิทยา ศรีประเสริฐภาพ ผบก.ปคบ.,พ.ต.อ.สำเริง อำพรรทอง, พ.ต.อ.ณัฐวัฒน์ เกศะรักษ์, พ.ต.อ.ภาคภูมิ ศรีลาภะมาศ, พ.ต.อ.อนุวัฒน์ รักษ์เจริญ,พ.ต.อ.ชัฏฐ นากแก้ว, พ.ต.อ.ปัญญา กล้าประเสริฐ รอง ผบก.ปคบ., พ.ต.อ.ชวินโรจน์ ภีมรัชตธำรงค์ผกก.2 บก.ปคบ., พ.ต.ท.อุดมศักดิ์ สุวรรณแสง,พ.ต.ท.ธีรภพ พันธุชาติ รอง ผกก.2 บก.ปคบ. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการที่ 3 กก.2 บก.ปคบ. ผู้ปฏิบัตินำโดย พ.ต.ต.กรเอก บริรักษ์กุล สว.กก.2 บก.ปคบ. พร้อมด้วย ด.ต.อาคม แพรกม่วง, ด.ต.จุลพจน์ ฉ่ำพิพัฒน์, ด.ต.ธวัชชัย หิรัญวรณ์,จ.ส.ต.ธนภัทร เศวตรัตน์, ส.ต.อ.อภิวัฒน์ ทุ่งเย็น ผบ.หมู่ กก.2 บก.ปคบ.

พฤติการณ์แห่งคดี เมื่อปี พ.ศ.2558 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค ได้บุกทลายเครือข่ายแชร์ลูกโซ่รายใหญ่ บริษัท ยูฟัน สโตร์ จำกัด ซึ่งมีรูปแบบการทำงานเป็นองค์กรอาชญากรรม และมีการใช้โซเชียลเน็ตเวิร์คในการหลอกลวงและชักจูงประชาชนให้หลงเชื่อร่วมสมัครเป็นสมาชิกนำเงินไปร่วมลงทุน สร้างความเสียหายกว่าหมื่นล้านบาท ต่อมามีการออกหมายจับเครือข่ายกลุ่มผู้ต้องหาในคดีนี้แล้วกว่าร้อยราย แต่ยังอยู่ระหว่างหลบหนีอีกบางส่วนจากการตรวจสอบเส้นทางการเงินของ จ.อ.ฟงฤทธิ์ (ขอสงวนนามสกุล) ผู้ต้องหาเครือข่ายกลุ่มบริษัท ยูฟัน สโตร์ จำกัด มีการรับโอนเงินซึ่งเชื่อว่าเป็นเงินที่ได้มาจากผู้เสียหายที่ถูกหลอกลวง กว่า 9 ล้านบาท

เจ้าพนักงานตำรวจ กก.2 บก.ปคบ. สืบสวนทราบว่า จ.อ.ฟงฤทธิ์ฯ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ 3943/2566 ลงวันที่ 8 พฤศจิกายน 2566 ซึ่งต้องหาว่ากระทำผิดฐาน “ร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน และร่วมกันฉ้อโกงประชาชน” ได้หลบหนีมาพักอาศัยอยู่ที่หอพักแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.พยอม อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา จึงเดินทางไปยังสถานที่ดังกล่าว พบ จ.อ.ฟงฤทธิ์ฯซึ่งมีตำหนิรูปพรรณตรงตามหมายจับยืนอยู่บริเวณหน้าหอพัก โดย จ.อ.ฟงฤทธิ์ฯ ได้ยอมรับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับฉบับนี้จริงและยังไม่เคยถูกจับในคดีนี้มาก่อน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงทำการจับกุมตัวและได้แจ้งข้อกล่าวหาตามหมายจับของศาลอาญาฉบับดังกล่าวพร้อมทั้งแจ้งสิทธิตามกฎหมายให้ทราบ ที่สถานที่จับกุมตัว จากนั้นนำส่งพนักงานสอบสวน กก.2 บก.ปคบ. เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts