วันศุกร์, กันยายน 20, 2024
หน้าแรกอาชญากรรม”คุณกุ้ง“ เจ้าของร้านเครื่องประดับ ร้อง สอท.1 เอาผิดช่อง TikTok กล่าวหาขายทองปลอม

Related Posts

”คุณกุ้ง“ เจ้าของร้านเครื่องประดับ ร้อง สอท.1 เอาผิดช่อง TikTok กล่าวหาขายทองปลอม

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 30 สิงหาคม 2567 ที่ สอท 1 บช.สอท. (กองบัญชาการสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี) ชั้น 4 อาคารบี ศูนย์ราชการฯ ถนนแจ้งวัฒนะ กรุงเทพมหานคร ทนายสาคร ศิริชัย พา น.ส.กนกวรรณ คำเมือง อายุ 31 ปี หรือ คุณกุ้ง ผู้เสียหายและเป็นผู้จำหน่ายสินค้าประเภทเครื่องประดับและกระเป๋าต่างๆ ทางออนไลน์ชื่อร้าน Korkung ผ่านช่องทางแอพพลิเคชั่น เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับช่อง TikTok บัญชีหนึ่ง กรณีโพสต์ประจานใส่ร้าย ในฐานความผิดหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณาและความผิดตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550

ทนายสาคร กล่าวว่า ผู้เสียหายทำกิจการจำหน่ายสินค้าทางออนไลน์หลายช่องทาง ประกอบกิจการมาประมาณ 9 ปีแล้ว มีผู้ติดตามหลายแสนคน มีสินค้าประกอบด้วย ทองคำแท้ ทองชุบ ทองไมครอน เพชรแท้จากธรรมชาติ เพชรจากห้องแล็ป เครื่องประดับ งานจิวเวลรี่ และสินค้าแบรนด์เนม โดยมีใบรับประกันและไม่มีใบรับประกัน สินค้ามีราคาหลากหลาย ตั้งแต่หลักพันจนถึงหลักหมื่น และไม่เคยมีประวัติเสื่อมเสีย

ทนายสาคร กล่าวอีกว่า กระทั่งต้นปี 2567 มีลูกค้าหญิงรายหนึ่งมาประมูลซื้อเครื่องประดับประเภท ทองไมครอน ประเภท สร้อยคอ จี้ และกำไลข้อมือ ผ่านช่องทาง Tiktok ชื่อ korkung ในราคาหลักพันบาท มีการชำระราคาค่าสินค้า ทางร้านจึงจัดส่งสินค้าให้ ต่อมา เดือน ส.ค.67 ทราบข่าวจากสื่อมวลชนว่า ลูกค้ารายดังกล่าวจาก จ.ชลบุรี นำสร้อยคอ กำไรข้อมือ ไปให้ร้านเกี่ยวกับการเช็คทองแห่งหนึ่ง ผู้หญิงคนดังกล่าวอ้างว่าซื้อสินค้าจากร้านผู้เสียหายในราคาหลักแสนบาท แต่จริงแล้วเป็นทองไมครอนซึ่งไม่ใช่ทองจริงแต่อย่างใด ซื้อมาราคาเพียง 699 บาทเท่านั้น

ทนายสาคร กล่าวต่อว่า หลักจากนั้น ได้มีการนำเสนอข่าวอย่างแพร่หลาย อ้างว่าร้านผู้เสียหายหลอกลวงประชาชน หรือฉ้อโกง ทำให้ร้านเกิดความเสียหาย โดยมีช่อง Tiktok ชื่อ “รีวิวร้านโกงง” นำภาพผู้เสียหายในขณะไลฟ์ขายสินค้าไปเผยแพร่ กล่าวหาว่าร้านผู้เสียหายโกงประชาชน ทำให้ร้านเสื่อมเสียชื่อเสียง

“นอกจากนั้น ยังมีผู้มาคอมเม้นท์ในโพสต์ดังกล่าวทำให้ร้ายเสียหาย แต่ได้ปรึกษากับทางร้านแล้ว หากเป็นการวิพากษ์วิจารณ์โดยสุจริตได้ แต่ถ้าคนใดคอมเม้นท์ในทางที่เสียหายต่อร้านก็จะดำเนินคดีจนถึงที่สุดในครั้งต่อไป”

ทนายสาคร กล่าวเสริมว่า สำหรับผู้หญิงที่ซื้อทองยังจะไม่ดำเนินคดีเพราะไม่กล่าวถึงชื่อร้าน แต่คาดว่าอาจเป็นคู่แข่งทางการค้า และพบมีประวัติถูกดำเนินคดีหลายคดี ส่วนช่อง “รีวิวร้านโกงงง” ปัจจุบันตรวจสอบพบปิดช่องไปแล้ว

ด้าน น.ส.กนกวรรณ เผยว่า การกระทำดังกล่าวร้านอาจเกิดความเสียหาย และทำให้ความเข้าใจผิดเรื่องของสินค้า กระทบกลุ่มลูกค้าของตน โดยทางร้านยืนยันว่าขายสินค้าในราคาที่เป็นธรรมตามคุณภาพสินค้า ไม่มีการโกงลูกค้า หรือหลอกจำหน่ายสินค้า และที่ผ่านมาไม่มีประวัติถูกดำเนินคดีแจ้งความแต่อย่างใด

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts