วันศุกร์, กันยายน 20, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) จับกุมผัว-เมียแอดมินกลุ่มไลน์ลับ ปล่อยคลิปโป๊เด็ก

Related Posts

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) จับกุมผัว-เมียแอดมินกลุ่มไลน์ลับ ปล่อยคลิปโป๊เด็ก

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (บก.ปคม.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วย ผบ.ตร. รรท. รอง ผบ.ตร./ผอ.ศพดส.ตร., พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.ณัฐพงษ์ สัตยานุรักษ์ รอง ผบช.ก., พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผบก.ปคม., พ.ต.อ.กรีธา ตันคณารักษ์, พ.ต.อ.ณรงค์ เทศวิบูลย์, พ.ต.อ.มารุต กาญจนขันธกุล, พ.ต.อ.วุฒิชัย จันโทภาส, พ.ต.อ.สุรพงษ์ ชาติสุทธิ์, พ.ต.อ.ไตรรงค์ ชัยชนะ, พ.ต.อ.ดวงโชติ สุวรรณจรัส รอง ผบก.ปคม., พ.ต.อ.ศราวุธ จันต๊ะวงค์ ผกก.3 บก.ปคม., พ.ต.อ.รัชภูมิ กุสุมาลย์ ผกก.4 บก.ปคม., พ.ต.ท.พลวุฒิ ผาตินุวัติ , พ.ต.ท.ทรงวุฒิ ใจดีจริง รอง ผกก.3 บก.ปคม., พ.ต.ท.กรกฤช งามวงศ์วาน, พ.ต.ท.ธนาคาร จันทร์กระจ่าง รอง ผกก.4 บก.ปคม. เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ท.ปรัชญ์ แม้นเดช สว.กก.3 บก.ปคม., พ.ต.ท.กิตติพงศ์ อมฤตโอฬาร สว.กก.4 บก.ปคม. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.3 และ กก.4 บก.ปคม.


ได้ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหา 2 ราย ดังนี้


1.นางสาวสุกัญญาฯ อายุ 30 ปี ข้อหา เพื่อความประสงค์แห่งการค้า หรือโดยการค้า เพื่อการแจกจ่ายหรือเพื่อการแสดงอวดแก่ประชาชน ทำ ผลิต มีไว้ นำเข้าหรือยังให้นำเข้าในราชอาณาจักร ส่งออกหรือยังให้ส่งออกไปนอกราชอาณาจักร พาไปหรือยังให้พาไปหรือทำให้แพร่หลายโดยประการใดๆ ซึ่งสื่อลามกอนาจารเด็ก” ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 287/2(1)


2.นายรณชัยฯ อายุ 28 ปี ข้อหา เพื่อความประสงค์แห่งการค้า หรือโดยการค้า เพื่อการแจกจ่ายหรือเพื่อการแสดงอวดแก่ประชาชน ทำ ผลิต มีไว้ นำเข้าหรือยังให้นำเข้าในราชอาณาจักร ส่งออกหรือยังให้ส่งออกไปนอกราชอาณาจักร พาไปหรือยังให้พาไปหรือทำให้แพร่หลายโดยประการใดๆ ซึ่งสื่อลามกอนาจารเด็ก” ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 287/2 (1)

สถานที่จับกุม บ้านแห่งหนึ่ง ม.4 ต.คลองน้ำไหล อ.คลองลาน จ.กำแพงเพชร พฤติการณ์ ตามที่ พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วย ผบ.ตร. รรท. รอง ผบ.ตร./ผอ.ศพดส.ตร. ได้สั่งการให้มีการระดมคดีความผิดฐานค้ามนุษย์และคดีอาญาพื้นฐานของคดีค้ามนุษย์ ในห้วง 20-31 ส.ค.2567 นั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.3 บก.ปคม. ได้เข้าสืบสวนการกระทำความผิดเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ หรือความผิดเกี่ยวกับความผิด “เพื่อความประสงค์แห่งการค้า หรือโดยการค้า เพื่อการแจกจ่ายหรือเพื่อการแสดงอวดแก่ประชาชน ทำ ผลิต มีไว้ นำเข้าหรือยังให้นำเข้าในราชอาณาจักร ส่งออกหรือยังให้ส่งออกไปนอกราชอาณาจักร พาไปหรือยังให้พาไปหรือทำให้แพร่หลายโดยประการใดๆ ซึ่งสื่อลามกอนาจารเด็ก” ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 287/2(1) ผ่านช่องทางสื่อสังคมออนไลน์

โดยชุดสืบสวนได้เข้าสืบสวนจากเว็บไซต์ www.x.com หรือ twitter เดิม และได้พบกับโพสต์หนึ่งซึ่งมีการชักชวนให้เข้าร่วมกลุ่มแอปพลิเคชันไลน์ที่มีสื่อลามกอนาจารเด็กโดยมีการเรียกเก็บเงินค่าเข้าร่วมกลุ่ม 100 บาท จากนั้น ชุดสืบสวนจึงได้ชำระเงินค่าเข้าร่วมกลุ่มด้วยวิธีการโอนเงินจำนวน 100 บาท ไปยังบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ ชื่อบัญชี นางสาวสุกัญญาฯ ต่อมาแอดมินที่ใช้ชื่อไลน์ “พร้อมโอนด้วย” ได้เชิญชุดสืบสวนเข้าร่วมกลุ่มแอปพลิเคชันไลน์ชื่อ “2/3 kiss that” และมีการส่งสื่อลามกอนาจารเด็กเข้าในกลุ่มดังกล่าวจำนวนมาก โดยชุดสืบสวนสามารถพิสูจน์ทราบตัวบุคคลของเด็กในภาพและ คลิปวีดิโอได้จำนวนหนึ่งราย ซึ่งเป็นเด็กอายุ 14 ปี ดังนั้นพฤติการณ์ของแอดมินกลุ่มผู้ใช้งานไลน์ชื่อ “พร้อมโอนด้วย” จึงเป็นความผิดฐาน “เพื่อความประสงค์แห่งการค้า หรือโดยการค้า เพื่อการแจกจ่ายหรือเพื่อการแสดงอวดแก่ประชาชน ทำ ผลิต มีไว้ นำเข้าหรือยังให้นำเข้าในราชอาณาจักร ส่งออกหรือยังให้ส่งออกไปนอกราชอาณาจักร พาไปหรือยังให้พาไปหรือทำให้แพร่หลายโดยประการใด ๆ ซึ่งสื่อลามกอนาจารเด็ก” ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 287/2(1) ชุดสืบสวนจึงได้ดำเนินการพิสูจน์ทราบบุคคลผู้ใช้งานไลน์ชื่อ “พร้อมโอนด้วย” จนทราบว่าผู้ใช้งานไลน์ชื่อ “พร้อมโอนด้วย” และผู้รับผลประโยชน์จากเงินค่าเข้าร่วมกลุ่มไลน์ชื่อ “2/3 kiss that” คือบุคคลเดียวกันชื่อ นางสาวสุกัญญาฯ


ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.3 บก.ปคม. ได้ขออนุมัติหมายค้นต่อศาลจังหวัดกำแพงเพชร เพื่อเข้า ตรวจค้น บ้านหลังหนึ่ง ม.4 ต.คลองน้ำไหล อ.คลองลาน จ.กำแพงเพชร ซึ่งเป็นที่อยู่ของ น.ส.สุกัญญาฯ และเมื่อ เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.3 บก.ปคม., กก.4 บก.ปคม. และ สภ.คลองลาน ได้เข้าตรวจค้นบ้านหลังดังกล่าวได้พบกับ น.ส.สุกัญญาฯ แสดงตัวเป็นผู้พักอาศัย และ นายรณชัยฯ ซึ่งเป็นสามี ที่ไม่ได้จดทะเบียนสมรส แต่มีลูกด้วยกันหนึ่งคน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงและอ่านหมายค้นต่อ น.ส.สุกัญญาฯ และเข้าตรวจค้น ซึ่งในการตรวจค้น ได้พบโทรศัพท์มือถือของ นายรณชัยฯ จำนวน 2 เครื่อง อยู่บนเตียงนอนภายในห้องนอนบ้านหลังดังกล่าว จากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบภายในโทรศัพท์ I-PHONE 11 สีเขียว ของกลางลำดับที่ 1 และ โทรศัพท์ Realme C25 ของกลางลำดับที่ 2 พบว่า โทรศัพท์ I-PHONE 11 สีเขียว ผูกกับไลน์ชื่อ “สนใจกลุ่มเด็กทักแชทมา” และเข้าร่วมกลุ่มที่มีสื่อลามกเด็ก โดยนายรณชัยฯ ใช้ไลน์ดังกล่าวเป็นผู้ส่งสื่อลามกเด็กเข้าไปในกลุ่มแอปพลิเคชันไลน์ และมีการรับผลประโยชน์จากการเรียกรับเงินค่าเข้าร่วมกลุ่มดังกล่าว ในส่วนของ โทรศัพท์ Realme C25 ผูกกับไลน์ชื่อ “เอ็มคับ” และเข้าร่วมกลุ่มที่มีสื่อลามกเด็กโดย นายรณชัยฯ ใช้ไลน์ดังกล่าวเป็นผู้ส่งสื่อลามกเด็กเข้าไปในกลุ่มแอปพลิเคชันไลน์ และมีการรับผลประโยชน์จากการเรียกรับเงินค่าเข้าร่วมกลุ่มดังกล่าวด้วย


จึงได้จับกุมผู้ต้องหาทั้ง 2 ส่ง พนักงานสอบสวน สภ.คลองลาน จ.กำแพงเพชร เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป สอบถามคำให้การผู้ต้อง ผู้ต้องหาที่ 1 และ 2 ให้การรับสารภาพ

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts