วันศุกร์, กันยายน 20, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมอัจฉริยะ ร้องทุกข์ ซู ซู่ฟิง ชาวจีน เจ้าพ่อรายใหญ่ นำบุหรี่ไฟฟ้า เข้ามาในประเทศไทย นาน 5 ปี มีตำรวจยศใหญ่...

Related Posts

อัจฉริยะ ร้องทุกข์ ซู ซู่ฟิง ชาวจีน เจ้าพ่อรายใหญ่ นำบุหรี่ไฟฟ้า เข้ามาในประเทศไทย นาน 5 ปี มีตำรวจยศใหญ่ และนักการเมืองหนุนหลัง

เวลา 12.30 น. วันที่ 3 ก.ย.67 ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ถนนพหลโยธิน จตุจักร กทม. นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ร้องทุกข์กล่าวโทษและ นำหลักฐานพร้อมของกลางการจับบุหรี่ไฟฟ้า 2 ตู้คอนเทนเนอร์ที่ด่านท่าเรือกรุงเทพ นายซู ซู่ฟิง ชาวจีน เจ้าพ่อเบอร์ 1 ของเมืองไทย ที่ใหญ่ที่สุด ที่ถูกศุลกากรจับกุมและยึดของกลาง มี ตำรวจชั้นผู้ใหญ่ และนักการเมือง หนุนหลัง ช่วยเหลือมาตลอด จึงมาดำเนินคดีตามพ.ร.บ.ศุลกากร ร่วมกันฟอกเงิน มาตรา 242 ข้อ 9 และความผิดกฎหมายอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ กล่าวว่า วันนี้ ตนมาร้องทุกข์กล่าวโทษ คดีอาญา ในข้อหา ตามความผิด พ.ร.บ.ศุลกากร และ สมคบตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป ร่วมกันฟอกเงิน ที่เป็นเจ้าของบริษัทแห่งหนึ่ง ซึ่งมีนายซู ซู่ฟิง ชาวจีน ที่ ลักลอบ นำเข้าบุหรี่ไฟฟ้า เข้ามาจำนวนทั้งหมดหลายตู้ ซึ่งในขณะนี้ทางกรมอธิบดีศุลกากร กับนายด่านท่าเรือกรุงเทพ ทำการอายัดเปิดตู้คอนเทนเนอร์ เจอของกลางจำนวน 2 ตู้

ซึ่งปรากฏหลักฐาน ต่างๆ จึงทำให้ นายซู ซู่ฟิง ชาวจีน จำนนต่อหลักฐานและยอมรับว่าเป็นเจ้าของบุหรี่ไฟฟ้า และเป็นคนนำบุหรี่ไฟฟ้าเข้ามาในราชอาณาจักรไทย และ นายซู ซู่ฟิง เป็นเจ้าพ่อเบอร์หนึ่งของบุหรี่ไฟฟ้า ในการนำบุหรี่ไฟฟ้าเข้ามาปีละ 600 ล้านบาท เข้ามาในราชอาณาจักรไทย ผ่านท่าเรือต่างๆ และร่วมมือกับคนไทยที่มีนายเจษ และร่วมกับพวก เครือข่ายต่างๆ ที่มีอยู่ในประเทศไทย ในการลักลอบนำบุหรี่ไฟฟ้าเข้ามา เป็นจำนวนมาก ซึ่ง นายซู ซู่ฟิง ได้มีการติดสินบนโดยการจ่าย ส่วย ให้กับเจ้าหน้าที่รัฐ คือ นายพล ก. ที่เป็นหน้าเสื่อ ของสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง และกองบัญชาการตำรวจไซเบอร์ และมีการจ่ายเงินให้กับทุกหน่วยของกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง และ มีการจ่ายเงินให้กับตำรวจระดับชั้นผู้ใหญ่ในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ข้าราชการในหน่วยงานต่างๆอีกมากมาย

ซึ่งนายซู ซู่ฟิง เป็นคนสัญชาติจีน ได้ทำธุรกิจสีเทา ผิดกฎหมาย นานกว่า 5 ปี และเขากระทำความผิดแบบนี้มานาน เนื่องจากมีตำรวจชั้นผู้ใหญ่ และมีนักการเมืองหนุนหลังให้ความช่วยเหลือ ซึ่งนาย นายซู ซู่ฟิง โดนจับกุมมาแล้วถึง 2 ครั้ง แต่ไม่สามารถเอาตัวจริงมาได้เนื่องจากว่านายซู ซู่ฟิง ใช้นอมินี เป็นคนงาน ให้สวมรอยแอบอ้างว่าเป็นเจ้าของโรงงาน

ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่สามารถขยายผล จับกุมตัวนายซู ซู่ฟิง ที่เป็นตัวจริง ตนจึงมาร้องทุกข์กล่าวโทษต่อกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค ในเรื่องของการลักลอบนำบุหรี่ไฟฟ้าเข้ามาในประเทศไทย ซึ่งเป็นภัยต่อความมั่นคงของประเทศ และเป็นภัยต่อเยาวชน และเป็นนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในการปราบปรามบุหรี่ไฟฟ้าต่อไป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts