วันพฤหัสบดี, กันยายน 19, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมตำรวจสอบสวนกลาง ทลายเครือข่าย “บุหรี่ไฟฟ้า และ IQOS ส่งแมสเซนเจอร์ทั่วเมืองกรุง”

Related Posts

ตำรวจสอบสวนกลาง ทลายเครือข่าย “บุหรี่ไฟฟ้า และ IQOS ส่งแมสเซนเจอร์ทั่วเมืองกรุง”

 
กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) สืบสวนจับกุมผู้ลักลอบจำหน่ายช่องทางออนไลน์รายใหญ่ และโกดังเก็บสินค้า เพื่อตัดวงจรการกระจายสินค้าไปยังร้านค้ารายย่อย ให้เกิดผลเป็นรูปธรรม  


 
วันอังคาร ที่ 10 ก.ย.67  นำโดย พล.ต.ท.นิรันดร เหลื่อมศรี ผู้ช่วย ผบ.ตร., พล.ต.ต.วิทยา ศรีประเสริฐภาพ ผบก.ปคบ., พ.ต.อ.สำเริง อำพรรทอง รอง ผบก.ปคบ., พ.ต.อ.ณัฐวัฒน์ เกศะรักษ์ รอง ผบก.ปคบ., พ.ต.อ.ภาคภูมิ ศรีลาภะมาศ รอง ผบก.ปคบ., พ.ต.อ.อนุวัฒน์ รักษ์เจริญ รอง ผบก.ปคบ., พ.ต.อ.ชัฏฐ นากแก้ว รอง ผบก.ปคบ., พ.ต.อ.ปัญญา กล้าประเสริฐ รอง ผบก.ปคบ., พ.ต.อ.ไกรวิศท์ แสนทวีสุข ผกก.1 บก.ปคบ., พ.ต.ท.ไพรัช พรมวงศ์ รอง ผกก.1 บก.ปคบ., พ.ต.ท.เอก มหาสวัสดิ์ รอง ผกก.1 บก.ปคบ.
พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดยพ.ต.ท.วิศรุต บางน้ำเค็ม  สว.กก.1 บก.ปคบ. และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการที่ 1 กก.1 บก.ปคบ.
ของกลาง บุหรี่ไฟฟ้า 25,352 ชิ้น รวมมูลค่ากว่า  2,000,000 บาท


     
เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ปคบ.ได้รับแจ้งจากสายลับไม่ประสงค์ออกนามว่า คอนโดแห่งหนึ่ง ย่านซอยสาธุประดิษฐ์ 19 แขวงช่องนนทรี เขตยานนาวา  กรุงเทพมหานคร พบผู้มีพฤติการณ์ลักลอบจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้าและบุหรี่ IQOS จึงได้เฝ้าติดตามพฤติกรรมมาเป็นระยะเวลากว่า 2 เดือน เพื่อหาตัวผู้กระทำผิด  พบว่า มีผู้พักอาศัยในคอนโดดังกล่าวมีพฤติกรรมทิ้งถุงขยะ (ถุงดำ) วันละ 3-6 ถุง น้ำหนักเบา ไม่มีกลิ่นเหม็น เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงไปตรวจสอบที่ห้องเก็บขยะ และแกะถุงขยะของห้องดังกล่าวเพื่อตรวจสอบพบกล่องบุหรี่ไฟฟ้า(ภายในไม่มีบุหรี่ไฟฟ้า) จำนวนมาก และเจ้าของห้องมีการเรียกขนส่งเอกชน เพื่อส่งสินค้าทั่วกรุงเทพ จึงได้ขอนิติบุคคลตรวจสอบ ข้อมูลของผู้พักอาศัย ปรากฎจากใบบันทึกระบบควบคุมการเข้าออกแบบอัตโนมัติของคอนโด พบว่า มี น.ส.พนารักษ์  (นามสมมุติ) เป็นผู้ขอใช้ แสกนใบหน้าและลายนิ้วมือ ของห้องดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดทำให้ทราบว่า ห้องดังกล่าวเป็นสถานที่จัดเก็บสินค้าประเภทบุหรี่ไฟฟ้า


 
ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ปคบ. จึงได้รวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อขอหมายค้นศาลอาญาธนบุรี เข้าตรวจค้นห้องพักดังกล่าว ผลการตรวจค้น พบบุหรี่ไฟฟ้า น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าและบุหรี่ไอคอส รวมจำนวน 25,352 ชิ้น รวมมูลค่ากว่า2,000,000 บาท โดยมี ซึ่ง น.ส.พนารักษ์ (นามสมมุติ)รับว่าเป็น พนักงานแพ็คสินค้า และนำจัดส่งทางขนส่งเอกชนให้กับลูกค้าทั่วกรุงเทพมหานคร  สำหรับการกระทำของ น.ส.พนารักษ์ (นามสมมุติ)  เป็นความผิดตามกฎหมาย ฐานความผิด ช่วยซ่อนเร้น ช่วยจำหน่าย ช่วยพาเอาไปเสีย ซื้อ หรือรับไว้โดยประการใดซึ่งของอันตนรู้ว่าเป็นของที่นำเข้ามาในราชอาณาจักรโดยยังมิได้ผ่านพิธีศุลกากรโดยถูกต้อง ตามมาตรา 246 พ.ร.บ.ศุลกากร  พ.ศ.2560  มีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับเป็นเงินสี่เท่าของราคาของ หรือทั้งจำทั้งปรับ


 
สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขอประชาสัมพันธ์ให้ทราบว่า บุหรี่ไฟฟ้านอกจากเป็นอันตราย ต่อสุขภาพแล้ว การจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้ายังเป็นความผิดตามกฎหมาย  มีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 600,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ หากประชาชนท่านใด พบเห็นหรือมีเบาะแสเกี่ยวกับการกระทำความผิดเกี่ยวกับบุหรี่ไฟฟ้า สามารถแจ้งเบาะแสได้ที่ สายด่วน 1599 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts