วันพฤหัสบดี, กันยายน 19, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบหนุ่มใหญ่หลอกลงทุนขายตรงน้ำสมุนไพรสกัดพบความเสียหายกว่า 3 ล้านบาท

Related Posts

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบหนุ่มใหญ่หลอกลงทุนขายตรงน้ำสมุนไพรสกัดพบความเสียหายกว่า 3 ล้านบาท

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ(บก.ปอศ.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.,พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ., พ.ต.อ.วิจักขณ์ ตารมย์, พ.ต.อ.ฐากิจจ์ โตเจริญติชูกรณ์รอง ผบก.ปอศ., พ.ต.อ.กริช วรทัต ผกก.4 บก.ปอศ., พ.ต.ท.จำนาญ จันทร์เทศ รอง ผกก.4 บก.ปอศ. เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ต.วรวุฒิ คงรักษา สว.กก.4 บก.ปอศ. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.ปอศ. ร่วมกันจับกุม นายกิตติศักดิ์ฯ อายุ 50 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ ที่ จ 685/2567 ลงวันที่ 31 กรกฎาคม 2567 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันกู้ยืมเงิน อันเป็นการฉ้อโกงประชาชน,ร่วมกันฉ้อโกง,ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนและร่วมกันนำเข้าระบบคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน”

สถานที่จับกุม หน้าบ้านพักในพื้นที่ หมู่ 10 ต.ท่าพระ อ.เมืองขอนแก่น จ.ขอนแก่น

พฤติการณ์ สืบเนื่องจากเมื่อปี 2565 ได้มีกลุ่มผู้เสียหายจำนวน 18 ราย เดินทางมาแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน กก.4 บก.ปอศ. ว่าบริษัทแห่งหนึ่งในฐานะนิติบุคคล โดยมีนายธาวิญญ์ฯและนายกิตติศักดิ์ฯ ในฐานะส่วนตัว อ้างว่าทำธุรกิจเกี่ยวกับขายตรงน้ำสมุนไพรสกัดเพื่อสุขภาพ และสินค้าเกี่ยวกับสุขภาพ โดยลงทุน 5,000 บาท จะได้รับผลตอบแทน 1,000 บาท และลงทุน 35,000 บาท จะได้รับผลตอบแทน 7,000 บาท ภายใน 15 – 30 วัน ซึ่งเมื่อคำนวณแล้วเท่ากับร้อยละ 20-40 ต่อเดือน หรือคิดเป็นร้อยละ 240 – 480 ต่อปี ซึ่งกลุ่มผู้ต้องหาใช้วิธีการให้กลุ่มผู้เสียหายแนะนำการลงทุนต่อๆ กันไป ทำให้ได้รับความเสียหายเป็นเงินกว่า 3 ล้านบาท โดยนายกิตติศักดิ์ฯ ได้ชักชวนผู้เสียหาย เมื่อมีผู้เสียหายหลงเชื่อ นายกิตติศักดิ์ฯ จะดึงเข้ากลุ่มไลน์และแจ้งรายละเอียดในการลงทุน

โดยในช่วงแรกบางรายได้รับผลตอบแทนตามที่ตกลงไว้ แต่หลังจากนั้นจะไม่มีการจ่ายเงินให้แต่อย่างใดและบ่ายเบี่ยงตลอดมา เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้สืบสวนสอบสวน ทราบตัวผู้ต้องหาในคดีนี้มีผู้ต้องหาทั้งหมดจำนวน 3 ราย ได้แก่ บริษัทขายตรงดังกล่าวในฐานะนิติบุคคล, นายธาวิญญ์ฯและนายกิตติศักดิ์ฯ ในฐานะส่วนตัว โดยผู้ต้องหาที่ 1 และ 2 ถูกจับกุมและดำเนินคดีไปก่อนแล้วส่วนนายกิตติศักดิ์ฯ ยังคงหลบหนีอยู่ พนักงานสอบสวน กก.4 บก.ปอศ. จึงได้ขออนุมัติหมายจับเพื่อนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

ต่อมา จากการสืบสวนสอบสวนพบว่า นายกิตติศักดิ์ฯ ได้หลบหนีมาหลบซ่อนตัวอยู่ที่บ้านพักในพื้นที่ หมู่ 10 ต.ท่าพระ อ.เมืองขอนแก่น จ.ขอนแก่น เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เดินทางไปตรวจสอบบ้านหลังดังกล่าว พบนายกิตติศักดิ์ฯ พักอาศัยอยู่บ้านหลังดังกล่าวจริง จึงได้เข้าแสดงตัวและทำการจับกุม จากนั้นนำตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.4 บก.ปอศ. เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts